Sôcôla có thể giúp phòng đột quỵ

(SKDS) - Một nghiên cứu trên 37.000 đàn ông Thụy Điển cho thấy, những người ăn sôcôla thường xuyên là những người có ít nguy cơ đột quỵ hơn. Kết quả này tiếp nối những nghiên cứu trước, đề xuất rằng ăn sôcôla có thể nâng cao sức khỏe tim mạch.

GS. Susanna Larsson, Viện nghiên cứu Karolinska, Thụy Điển, một trong những người tiến hành nghiên cứu cho biết, các công dụng của sôcôla đối với bệnh đột quỵ có thể liên quan đến chất flavonoids trong sôcôla. Flavonoids có tác dụng chống các bệnh tim mạch thông qua tác dụng chống ôxy hóa, chống đông máu và chống viêm. Rất có khả năng chất flavanoids trong sôcôla có thể làm giảm huyết áp và giảm sự tập trung của cholesterol có hại trong máu. Nghiên cứu đề xuất rằng, ăn một lượng sôcôla vừa đủ cũng có lợi cho đàn ông. Tuy nhiên, cần phải thực hiện nhiều nghiên cứu nữa. Và, không vì thế mà nam giới dùng sôcôla thay cho việc tập thể dục thường xuyên hoặc thực hiện chế độ ăn lành mạnh để giảm nguy cơ đột quỵ.

Phương Hà (Theo BBC, 8/2012)

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

236 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec