[Video] Điều trị thoát vị bẹn bằng phương pháp nội soi

Thoát vị bẹn là bệnh thường gặp ở mọi lứa tuổi, trong đó tỷ lệ mắc bệnh ở trẻ em là từ 2-5%. Thoát vị bẹn gây nhiều phiền toái cho người bệnh và trong một số trường hợp nếu không điều trị kịp thời có thể dẫn đến biến chứng tắc ruột, nhiễm trùng, rất nguy hiểm.

Bên cạnh việc cung cấp nhiều thông tin hữu ích về triệu chứng, nguy cơ và các số liệu thống kê về căn bệnh này, Bác sĩ Lê Thanh Tuấn, Khoa Ngoại Tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Nha Trang còn giới thiệu khá chi tiết về phương pháp nội soi điều trị thoát vị bẹn cũng như những lưu ý trước, trong và sau quá trình phẫu thuật nội soi.

Thay vì mổ mở, phương pháp nội soi đang có nhiều ưu điểm hơn như cùng lúc giúp bác sĩ có thể kiểm tra được tình hình thoát vị bẹn cả 2 bên; gần như không đau do đường mổ nhỏ và phục hồi nhanh nên trẻ có thể ra viện trong ngày.

Chia sẻ trong chương trình Trò chuyện cùng bác sĩ trên truyền hình, Bác sĩ Lê Thanh Tuấn cũng nêu rõ các trường hợp chỉ định, chống chỉ định thực hiện nội soi, tỷ lệ biến chứng sau phẫu thuật cũng như các lưu ý chăm sóc hậu phẫu.

Người bệnh thoát vị bẹn nên chọn thực hiện điều trị bệnh lý này ở những trung tâm y tế uy tín, có đầy đủ cơ sở vật chất, trình độ chuyên môn cao để hạn chế đến mức thấp nhất khả năng xảy ra biến chứng sau phẫu thuật.

Bác sĩ Lê Thanh Tuấn đã có kinh nghiệm dày dặn trong khám, điều trị, phẫu thuật các bệnh lý ổ bụng (cả mổ mở, mổ nội soi), đặc biệt bác sĩ có thế mạnh trong phẫu thuật ngoại nhi điều trị bệnh lý thoát vị bẹn.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Nguồn: Truyền hình Khánh Hòa (KTV)

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

1.2K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan