[Video] Chuyển phôi ngày 5 tỉ lệ thành công cao không?

Nội dung video được tư vấn chuyên môn bởi ThS, BS. Nguyễn Thị Xuyến, Trung tâm Hỗ trợ sinh sản, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City

Thụ tinh trong ống nghiệm là kỹ thuật hỗ trợ sinh sản giúp cho các cặp vợ chồng hiếm muộn có được cơ hội làm cha, làm mẹ. Một trong những giai đoạn có ảnh hưởng lớn đến tỷ lệ thành công hay thất bại của IVF là sau khi chuyển phôi.

Ở giai đoạn sau khi chuyển phôi, phôi được tạo ra và nuôi dưỡng trong phòng thí nghiệm đến giai đoạn phôi nang trước khi được chuyển vào tử cung. Ưu điểm khi chuyển phôi ngày 5 là sẽ có khả năng cao phôi làm tổ thành công so với việc để phôi tự phát triển tự nhiên trong tử cung của người mẹ.

Các giai đoạn hình thành phôi:

  • Giai đoạn tiền nhân (ngày 0 - Ngày 1)
  • Giai đoạn phân chia (ngày 1 - Ngày 3)
  • Giai đoạn phôi dâu sớm (ngày 3 - Ngày 4)
  • Giai đoạn phôi nang (ngày 5+)

Chuyển phôi ngày 5 tỉ lệ thành công cao không là thắc mắc của rất nhiều cặp vợ chồng, sở dĩ nhiều cơ sở y tế lựa chọn chuyển phôi ngày 5 là bởi: Tỷ lệ chuyển phôi thành công cao, giảm nguy cơ đa thai, an toàn hơn khi xét nghiệm di truyền, an toàn hơn để đông lạnh phôi và rã đông phôi.

Mặt khác, kỹ thuật nuôi phôi ngày 5 là kỹ thuật tiên tiến, giúp mang lại cơ hội có thai sau khi chuyển phôi cao (tỷ lệ thành công khi chuyển phôi ngày 5 lên đến 70%), nhờ có sự chọn lọc kỹ càng mà người mẹ sẽ ít bị sảy thai, mỗi lần chuyển phôi ngày 5, bác sĩ sẽ chỉ chuyển 1 -2 phôi nên giúp hạn chế khả năng đa thai, việc sàng lọc di truyền tiền làm tổ giúp loại bỏ nguy cơ thai nhi bị dị tật bẩm sinh.

Sau khi chuyển phôi, để giúp tăng tỷ lệ thành công thì người mẹ cần tập trung vào chế độ dinh dưỡng khoa học, hợp lý và lành mạnh, giữ cho tâm lý thật thoải mái nghỉ ngơi nhiều.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

3.8K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan