Tỷ lệ mang thai thành công sau khi tháo nút thắt ống dẫn trứng

Khi thắt ống dẫn trứng, đa số phụ nữ có chung suy nghĩ sẽ không muốn mang thai nữa. Tuy nhiên nếu sau này thay đổi ý định, liệu thắt ống dẫn trứng có mở được không, và còn có thể mang thai thành công hay không?

1. Thắt ống dẫn trứng có mở được không?

Dựa trên các yếu tố cụ thể của từng trường hợp mà bác sĩ sẽ có chỉ định phẫu thuật tháo nút thắt ống dẫn trứng, bao gồm:

  • Tuổi;
  • Loại phẫu thuật sử dụng để tháo nút thắt;
  • Toàn trạng cũng như tình trạng của buồng trứng, tử cung, ống fallop tại thời điểm chuẩn bị tiến hành phẫu thuật.

Tỉ lệ thành công của phẫu thuật tháo nút thắt ống dẫn trứng dựa trên tình trạng của ống fallop, cách thức thắt ống trước đây, cũng như bệnh nhân càng trẻ tuổi thì tỉ lệ thành công càng cao (tốt nhất là dưới 40 tuổi).

Người phụ nữ và chồng nên kiểm tra sức khỏe toàn diện trước khi tiến hành nối ống dẫn trứng sau triệt sản, để chắc chắn cả hai vợ chồng không có vấn đề sinh sản nào khác.

2. Thắt ống dẫn trứng có thể có thai không?

Tuổi
Tuổi tác đóng vai trò quan trọng đối với khả năng mang thai thành công sau tháo nút thắt ống dẫn trứng

Nếu như ống fallop của người phụ nữ vẫn còn khỏe mạnh, người phụ nữ và chồng không gặp bất kỳ vấn đề cản trở sinh sản nào, thì cơ hội mang thai trở lại khá cao.

Tuy nhiên không phải trường hợp nào cũng thành công. Độ tuổi đóng vai trò quan trọng đối với khả năng mang thai thành công sau tháo nút thắt ống dẫn trứng. Những phụ nữ có tuổi thường khó thành công hơn so với những phụ nữ trẻ.

Nhìn chung, tỉ lệ mang thai thành công nằm trong khoảng 40% tới 85%, và nếu đã mang thai thì thường mang thai ngay trong năm đầu tiên.

Bên cạnh tuổi tác, khả năng thành công còn dựa vào các yếu tố khác như:

  • Phương thức thắt ống dẫn trứng áp dụng trước đây đối với người phụ nữ;
  • Độ dài còn lại của ống fallop, cũng như khả năng hoạt động còn lại;
  • Số lượng mô sẹo ở khu vực khung chậu;
  • Kết quả xét nghiệm tinh dịch đồ và các xét nghiệm sinh sản khác của người chồng;
  • Kỹ thuật phẫu thuật của phẫu thuật viên.

3. Nguy cơ và biến chứng khi tháo nút thắt ống dẫn trứng

Giảm đau cho sản phụ sau sinh mổ bằng kỹ thuật truyền thuốc tê tại Vinmec.
Phụ nữ sau tháo nút thắt ống dẫn trứng gặp khó khăn trong việc mang thai có thể tìm đến Trung tâm Hỗ trợ sinh sản - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec để được tư vấn

Tất cả các loại phẫu thuật đều tồn tại nguy cơ. Tuy hiếm khi xảy ra nhưng khi tháo nút thắt ống dẫn trứng, người phụ nữ vẫn phải đối mặt với nguy cơ chảy máu, nhiễm khuẩn, tổn thương các cơ quan xung quanh hoặc dị ứng với thuốc vô cảm. Thai ngoài tử cung cũng là một tình trạng hay gặp và có thể đe dọa tính mạng thai phụ.

Đôi khi, vị trí tháo nút thắt ống dẫn trứng lại hình thành mô sẹo và cản trở hoạt động sinh sản.

Phụ nữ sau tháo nút thắt ống dẫn trứng gặp khó khăn trong việc mang thai, hoặc mang thai thất bại sau tháo nút ống dẫn trứng có thể tìm đến Trung tâm Hỗ trợ sinh sản - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec để được tư vấn, thực hiện những phương pháp hỗ trợ sinh sản tiên tiến nhất trên thế giới. Trung tâm đã hỗ trợ thành công cho rất nhiều các cặp vợ chồng vô sinh - hiếm muộn từng tuyệt vọng vì chạy chữa nhiều nơi không hiệu quả.

Trung tâm quy tụ đội ngũ chuyên gia giỏi trong lĩnh vực sản phụ khoa trong nước và quốc tế, được đào tạo tại những trung tâm như tại Mỹ, Singapore, Nhật, Úc và các trung tâm Hỗ trợ sinh sản nổi tiếng trên thế giới. Với trình độ chuyên môn cao cùng bề dày kinh nghiệm, đội ngũ chuyên gia của Trung tâm Hỗ trợ sinh sản Vinmec có khả năng triển khai đồng bộ và toàn diện các kỹ thuật hỗ trợ sinh sản tiên tiến nhất hiện nay, giúp hiện thực hóa ước mơ làm cha mẹ của hàng trăm gia đình trên khắp Việt Nam.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Nguồn tham khảo: webmd.com

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

5.1K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan