Tần suất thủ dâm nam có ảnh hưởng đến khả năng sinh sản không?

Để giải quyết nhu cầu sinh lý bản thân nhiều thanh niên đã “tự xử” bằng cách thủ dâm tại nhà. Đây không hẳn là một hành động xấu, tuy nhiên theo các chuyên gia, có thể bạn chưa hiểu biết đầy đủ về thủ dâm. Và nhiều chàng trai không biết tần suất thủ dâm có ảnh hưởng đến khả năng sinh sản hay không?

1. Khả năng sinh sản của nam giới có bị ảnh hưởng khi thủ dâm thường xuyên?

Việc nam giới thủ dâm thường xuyên không ảnh hưởng nhiều đến khả năng sinh sản của họ. Quan hệ tình dục với xuất tinh nhiều lần một tuần sẽ tối đa hóa khả năng mang thai của bạn tình, cho dù bạn có thủ dâm hay không.

Một số dữ liệu cho thấy chất lượng tinh dịch tối ưu sau hai đến ba ngày không xuất tinh. Nhưng nghiên cứu khác cho thấy rằng ngay cả khi xuất tinh hàng ngày người đàn ông vẫn có chất lượng và nồng độ tinh trùng bình thường.

2. Thủ dâm nam và 5 điều bạn chưa biết

2. 1. Thủ dâm không mang lại lợi ích sức khỏe giống như quan hệ tình dục

Tobias S. Köhler - một phó giáo sư tại Trường Y Đại học Southern Illinois ở Springfield, cho biết: “Có vẻ như không phải tất cả các cảm giác cực khoái đều được tạo ra như nhau”.

Nhiều nghiên cứu khác nhau đã được thực hiện cho thấy rằng, giao hợp có rất nhiều lợi ích cho nam giới. Các lợi ích đó bao gồm:

Có nhiều nam giới nghĩ rằng thủ dâm cũng sẽ đạt được những lợi ích như vậy. Nhưng sự thật không phải vậy. Tại sao lại có sự khác biệt giữa việc bạn xuất tinh trong khi quan hệ tình dục hay thủ dâm? Điều này chưa được giải thích một cách rõ ràng. Nhưng cơ thể bạn dường như phản ứng khác với hai hành động này. Ngay cả những thang điểm của tinh dịch cũng có sự khác nhau nếu bạn thủ dâm thay vì quan hệ tình dục .

Tuy nhiên, sự khác biệt đó có thực sự quan trọng không? Có phải bạn đã thủ dâm suốt những năm qua chỉ vì bạn muốn tăng cường sức khỏe tuyến tiền liệt của mình không? Một nghiên cứu của các chuyên gia Y tế tại Harvard cho thấy rằng thủ dâm nam có thể giúp giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt.

tim mạchk
Quan hệ tình dục giúp đem lại lợi ích cho tim mạch của nam giới

2.2. Thủ dâm không có rủi ro?

Thủ dâm vẫn có những rủi ro nhất định, nhưng những rủi ro này thấp hơn so với quan hệ tình dục. Thủ dâm là hình thức quan hệ tình dục an toàn nhất có thể hiện nay. Không ai từng mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục từ bản thân hoặc khiến mình có thai do thủ dâm.

Nhưng giống như các hoạt động ít rủi ro khác, thủ dâm vẫn có một số rủi ro nhất định. Việc một người thủ dâm thường xuyên hoặc thô bạo có thể gây kích ứng da nhẹ. Việc bẻ cong dương vật đang cương cứng có thể làm vỡ các khoang chứa đầy máu, đây là một tình trạng hiếm gặp nhưng nguy hiểm được gọi là gãy dương vật.

Köhler đã nhìn thấy những người đàn ông với dương vật bị gãy sau khi thủ dâm một cách thô bạo. Dương vật bị gãy trông giống như một quả cà tím, thường tím và sưng tấy. Hầu hết các trường hợp này đều cần phẫu thuật để sửa chữa lại dương vật.

2.3. Không có tần suất thủ dâm "bình thường"

Các chàng trai có thể cảm thấy lo lắng về việc không biết mình có thủ dâm quá nhiều hay không. Nhưng không phải số lần bạn thủ dâm trong một tuần (hoặc một ngày) là điều quan trọng, mà quan trọng nhất là số lần thủ dâm đó có phù hợp với cuộc sống của bạn.

Nếu bạn thủ dâm nhiều lần trong ngày và có một cuộc sống lành mạnh, thỏa mãn thì điều đó là tốt cho bạn. Nhưng nếu bạn thủ dâm nhiều lần trong ngày và bạn đang bỏ dở công việc hoặc từ bỏ quan hệ tình dục với bạn tình vì điều đó, hãy cân nhắc đến việc tới gặp chuyên gia trị liệu tình dục.

2. 4. Thủ dâm không phản ánh mối quan hệ với người khác giới

Levkoff nói rằng, điều hoang đường tai hại nhất về thủ dâm của nam giới là đó là nhiều người cho rằng đây là dấu hiệu có gì đó không ổn trong mối quan hệ của bạn với người khác giới.

Thực tế là hầu hết nam giới đều đã từng thủ dâm. Họ thủ dâm nếu họ độc thân, đang trong một mối quan hệ tồi tệ, hoặc cũng có khi là trong một mối quan hệ tuyệt vời. Đó chỉ là những việc họ làm không liên quan gì đến bạn tình của họ.

Thụ dâm không phải chỉ là một cách để đạt cực khoái thay cho quan hệ tình dục. Mà đối với nhiều người, đó là một cách thường xuyên để giảm bớt căng thẳng, làm cho đầu óc thoải mái trước khi làm việc hoặc đi ngủ.

2. 5. Thủ dâm có thể giúp ích cho đời sống tình dục

Thủ dâm có thể giúp ích cho đời sống tình dục của bạn, vì đó là cách các chàng trai tìm hiểu những gì họ thích trong khi quan hệ tình dục. Một số chuyên gia tình dục cho rằng, phụ nữ sẽ hài lòng hơn trong quan hệ tình dục nếu họ thủ dâm nhiều như nam giới.

Tiến sĩ, nhà trị liệu tình dục Ian Kerner là tác giả của She Comes First, cho biết một số chàng trai bị cuốn vào một áp lực nhất định trong quá trình thủ dâm hoặc sự kích thích của phim khiêu dâm mà họ không thể thực hiện với bạn tình. Khi đó thủ dâm có thể không còn có lợi với họ.

Tuy nhiên, đó chỉ là những trường hợp ngoại lệ, còn đối với đại đa số đàn ông, thủ dâm là một điều lành mạnh. Đôi khi một anh chàng ngừng thủ dâm, đó có thể là dấu hiệu của sự lo lắng hoặc các vấn đề sức khỏe.

Thủ dâm quá nhiều
Thủ dâm có thể giúp ích cho đời sống tình dục của đôi lứa

3. Mất bao lâu để cơ thể sản xuất tinh trùng mới?

Cơ thể nam giới sản xuất tinh trùng mỗi ngày, nhưng một chu kỳ sản xuất tinh trùng đầy đủ (sinh tinh) mất khoảng 64 ngày. Sinh tinh là chu kỳ hoàn chỉnh của quá trình sản xuất và trưởng thành của tinh trùng. Nó liên tục cung cấp cho cơ thể bạn một lượng tinh trùng có thể đi qua âm đạo đến noãn chưa thụ tinh trong buồng trứng của người phụ nữ để thụ thai.

Tinh hoàn của nam giới liên tục sản xuất tinh trùng mới trong quá trình sinh tinh. Quá trình đầy đủ mất khoảng 64 ngày. Trong quá trình sinh tinh, tinh hoàn của bạn tạo ra vài triệu tinh trùng mỗi ngày, ước tính có khoảng 1.500 tinh trùng mới được tạo ra trong mỗi giây. Một chu kỳ sản xuất tinh trùng đầy đủ, một người đàn ông có thể tái tạo ra 8 tỷ tinh trùng.

Số lượng này có vẻ như quá mức cần thiết, nhưng bạn giải phóng từ 20 đến 300 triệu tế bào tinh trùng trong một ml tinh dịch. Chính vì vậy cơ thể của bạn duy trì một lượng dư thừa để đảm bảo có một nguồn cung cấp mới cho quá trình thụ thai.

Chu kỳ sản xuất tinh trùng bao gồm:

  • Sự phân chia tế bào sinh tinh: các tế bào sinh tinh lưỡng bội sẽ phân chia thành tế bào sinh tinh đơn bội có thể mang dữ liệu di truyền.
  • Sự trưởng thành của tinh trùng trong tinh hoàn của bạn: quá trình trưởng thành của tinh trùng diễn ra trong tinh hoàn, đặc biệt là trong các ống bán lá kim. Hormone giúp sinh tinh sẽ tác động vào qua quá trình này cho đến khi chúng trở thành tinh trùng. Tinh trùng vẫn ở trong tinh hoàn cho đến khi chúng gần như trưởng thành. Tinh trùng trưởng thành có phần đầu chứa vật liệu di truyền và phần đuôi giúp tinh trùng di chuyển trong cơ thể người phụ nữ để thụ tinh.
  • Sự di chuyển của tinh trùng vào mào tinh: sau khi tinh trùng trưởng thành chúng sẽ di chuyển vào mào tính, một ống kết nối với tinh hoàn để lưu trữ tinh trùng. Mào tinh là nơi bảo quản tinh trùng cho đến khi xuất tinh. Đây cũng là nơi tinh trùng đạt được khả năng di chuyển tốt nhất. Điều này cho phép chúng di chuyển khi được giải phóng tinh dịch trong quá trình xuất tinh.

Việc thụ tinh rất có thể xảy ra khi bạn chưa xuất tinh trong một thời gian. Sự tái tạo tinh trùng liên tục làm đầy mào tinh bằng tinh trùng mới. Tinh trùng được tích tụ càng lâu, số lượng tinh trùng của bạn trong một lần xuất tinh càng cao.

Nếu bạn và bạn tình đang cố gắng thụ thai, hãy đợi một vài ngày giữa các lần xuất tinh có thể làm tăng cơ hội thụ thai. Bạn có thể tăng thêm cơ hội bằng cách kiêng xuất tinh vào tuần trước khi người phụ nữ rụng trứng. Việc làm này sẽ tối đa hóa số lượng tinh trùng của bạn trong thời kỳ dễ thụ thai nhất.

Với những thông tin trên chắc hẳn bạn đã có cho mình câu trả lời câu hỏi “thủ dâm có ảnh hưởng đến sinh sản”. Thực tế việc thủ dâm không hẳn là xấu, tuy nhiên nếu bạn quá lạm dụng và phụ thuộc vào thủ dâm thì có thể sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản cũng như cảm xúc của chính bạn và bạn tình.

Vô sinh nam
Khám sức khỏe sinh sản tiền hôn nhân cho nam giới là việc làm cần thiết

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Nguồn tham khảo: mayoclinic.org - webmd.com - healthline.com

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

84.8K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan