Rối loạn kinh nguyệt sau sinh do đâu???

Nội dung video được tư vấn chuyên môn bởi Bác sĩ, Tiến sĩ Trần Mạnh Linh - Chuyên khoa Sản phụ khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hạ Long

Sau khi sinh nở, cơ thể có nhiều thay đổi đặc biệt là nội tiết tố nên nhiều chị em bị rối loạn kinh nguyệt sau sinh. Vậy tình trạng này có đáng lo không và khi nào kinh nguyệt ở chị em sẽ trở lại bình thường.

Rất khó có thể trả lời chính xác, khi nào kinh nguyệt sẽ trở lại bình thường sau sinh, bởi cơ địa và chế độ sinh hoạt, ngủ nghỉ của mỗi người sau sinh là khác nhau. Trong trường hợp sản phụ gặp phải tình trạng mất kinh, rối loạn kinh nguyệt, màu máu kinh thay đổi thì chị em có thể đã gặp phải tình trạng rối loạn kinh nguyệt sau sinh.

Nguyên nhân rối loạn kinh nguyệt sau sinh được xác định bởi các nguyên nhân như:

Với các nguyên nhân trên thì rối loạn kinh nguyệt sau sinh đôi khi là tình trạng sinh lý bình thường, tuy nhiên một số trường hợp có thể ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản của mẹ về sau.

Cách đơn giản nhất để hạn chế tình trạng rối loạn kinh nguyệt chị em cần:

  • Chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh
  • Vệ sinh sạch sẽ vùng kín

Trong trường hợp đã áp dụng những cách trên nhưng tình trạng tình nguyên không cải thiện, bên cạnh đó phụ nữ có thêm các biểu hiện như máu kinh màu sắc bất thường, ngứa hoặc đau khi quan hệ, rối loạn kinh nguyệt kéo dài thì cần tới các cơ sở y tế để được kiểm tra sớm nhất.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

509 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan