Quan hệ trong ngày đèn đỏ: Nên hay không?

Nội dung video được tư vấn chuyên môn bởi BS Huỳnh Vưu Khánh Linh, Khoa Sản, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Phú Quốc

Theo BS Huỳnh Vưu Khánh Linh, Khoa Sản, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Phú Quốc, thông thường, chị em phụ nữ sẽ tăng ham muốn được “yêu” vào ngày thứ 2 hoặc 3 của chu kỳ kinh nguyệt. Điều này có thể là do sự tăng giảm của estrogen, testosterone và progesterone trong cơ thể.

1. Lợi ích khi quan hệ ngày đèn đỏ

Quan hệ trong ngày đèn đỏ có thể mang đến một số lợi ích như:

● Khiến cho kỳ kinh rút ngắn hơn so với bình thường. Nhờ những tác động từ việc quan hệ tình dục đã giúp lượng máu từ nội mạc tử cung được giải phóng nhiều và nhanh hơn.

● Đặc biệt, những cơn cực khoái khi “yêu” còn giúp cơ thể bạn nữ giải phóng endorphins - một chất dẫn truyền thần kinh trong não bộ có tác dụng tạo ra cảm xúc tích cực,nhờ đó cải thiện tâm trạng và giảm đau bụng kinh rất hiệu quả.

● Quan hệ trong kỳ kinh cũng giúp người phụ nữ dễ đạt cực khoái hơn bình thường nữa đấy. Đặc biệt, các chất dịch của kỳ kinh cũng có thể trở thành một thứ chất bôi trơn tự nhiên tuyệt vời.

2. Nhiều vấn đề có thể gặp khi quan hệ ngày đèn đỏ

Tuy nhiên, “yêu” không đúng cách trong ngày đèn đỏ cũng sẽ dẫn đến một số vấn đề như:

● Gây viêm nhiễm âm đạo và niêm mạc tử cung: Thực tế thì vào ngày hành kinh, niêm mạc tử cung sẽ rất mỏng còn âm đạo rất nhạy cảm, dễ tổn thương, phù nề. Do đó, việc quan hệ tình dục quá mạnh có thể khiến các bộ phận này bị xây xát, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập và phát triển.

● Dù là đang trong kỳ kinh nguyệt nhưng nếu “yêu” mà không sử dụng biện pháp an toàn thì bạn vẫn có nguy cơ mang thai ngoài ý muốn đấy nhé.

Tựu chung, vẫn sẽ là tốt hơn nếu như trong ngày “đèn đỏ” cả 2 dừng việc quan hệ tình dục để hạn chế tối đa những ảnh hưởng xấu có thể xảy đến với cơ thể bạn nữ. Nhưng nếu vì một lý do bất đắc dĩ nào đó mà cả 2 không thể trì hoãn được thì có thể áp dụng một số mẹo sau:

● Chọn ra những ngày mà nàng “ra” ít nhất trong kỳ “đèn đỏ”. Tức là ngày đầu hoặc ngày cuối. Những ngày như vậy sẽ đơn giản và ít phiền toái hơn nhiều đấy.

● Cần vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục trước và sau khi quan hệ tình dục.

● Tư thế quan hệ phù hợp. Tránh những hoạt động tình dục “xâm nhập” mạnh khiến tổn thương cho niêm mạc tử cung. Bạn có thể quan hệ với các tư thế nhẹ nhàng, nữ nằm ngửa hoặc kê mông hơi cao.

● Chú ý nên mang bao cao su trong khi quan hệ tình dục để tránh việc có thai ngoài ý muốn.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

221K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan