Quan hệ trong ngày đèn đỏ có dễ bị viêm nhiễm không?

Quan hệ tình dục an toàn luôn là vấn đề được ưu tiên hàng đầu để đảm bảo sức khỏe cho con người. Tuy nhiên, nếu người phụ nữ đang trong thời gian hành kinh thì quan hệ khi có kinh có ảnh hưởng gì không?

1. Quan hệ khi có kinh có ảnh hưởng gì không?

Nhiều quan điểm cho rằng quan hệ ngày đèn đỏ là an toàn và không ảnh hưởng đến sức khỏe, tuy nhiên trong một số trường hợp thì quan hệ trong ngày đèn đỏ có thể gây ra các bệnh lý lây truyền qua đường tình dục như nhiễm nấm Candida, Chlamydia; bệnh lý liên quan đến da liễu như giang mai, mụn cóc sinh dục, HIV... Vì vậy, việc sử dụng các biện pháp tránh thai như bao cao su sẽ là một lựa chọn an toàn để giảm thiểu khả năng mắc bệnh.

2. Quan hệ trong ngày đèn đỏ có ưu điểm gì không?

Trong thời gian hành kinh, sự thay đổi nội tiết tố khiến người phụ nữ trở nên dễ cáu gắt, căng thẳng, mệt mỏi, đau bụng, tâm trạng thay đổi thất thường, đau tức lưng...

quan hệ trong ngày đèn đỏ
Quan hệ trong ngày đèn đỏ mang lại một số lợi ích cho sức khỏe phụ nữ

Mặc dù việc quan hệ ngày đèn đỏ sẽ có nguy cơ gây ra bệnh lý nếu không thực hiện đúng cách và an toàn, nhưng nó cũng mang lại một số lợi ích cho sức khỏe phụ nữ trong thời gian này đó là:

  • Giảm đau bụng kinh: Quan hệ tình dục trong thời gian này sẽ giải phóng Endorphin khiến phụ nữ bớt đau bụng hơn. Ngoài ra, trong thời gian hành kinh thì sinh lý tử cung đang làm bong những lớp niêm mạc nên khi quan hệ, khoái cảm được tạo ra để khiến cơn đau bụng kinh giảm bớt.
  • Giảm triệu chứng đau đầu: Tương tự như trên thì việc giải phóng hormone Endorphin, khi quan hệ tình dục sẽ giảm bớt sự đau đầu trong thời gian này.
  • Dễ đạt được cực khoái khi quan hệ: Khi hành kinh, các cơ tử cung co lại và những chất trong tử cung sẽ được đẩy ra ngoài nhanh hơn, vì vậy giúp cho sự cực khoái dễ diễn ra hơn.
  • Có thể là môi trường tốt khi quan hệ: Âm đạo trong thời gian này sẽ ẩm ướt hơn nhờ vào máu kinh, vì vậy khả năng bôi trơn sẽ được gia tăng một cách tự nhiên khiến việc quan hệ tình dục diễn ra dễ dàng và thuận lợi hơn.
  • Khả năng mang thai thấp: Trong thời gian này, nếu quan hệ tình dục thì nguy cơ có thai ở người phụ nữ là rất thấp, trừ những trường hợp chu kỳ kinh ngắn hay kinh nguyệt không đều. Vì thế các biện pháp tránh thai trong kỳ kinh vẫn luôn rất cần thiết.

3. Lưu ý khi quan hệ trong ngày đèn đỏ

Một số lưu ý cần ghi nhớ khi quan hệ trong ngày đèn đỏ đó là:

  • Trước và sau khi quan hệ cần giữ vệ sinh vùng kín đúng cách.
  • Nên thực hiện những tư thế quan hệ tình dục nhẹ nhàng, khi có cảm giác đau thì nên nói với người bạn của mình, cần thiết thì có thể dừng lại và đợi một thời điểm khác thích hợp hơn.

Tóm lại, quan hệ ngày đèn đỏ luôn có ưu và nhược điểm. Vì vậy, để quan hệ tình dục trong ngày đèn đỏ an toàn nhất thì nên tìm hiểu thật kỹ về cả 2 khía cạnh này.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

11.6K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan