Quan hệ lần đầu bị chảy máu nhiều ngày

Trong quá trình quan hệ tình dục, một số phụ nữ gặp phải những sự cố ra huyết âm đạo nhiều sau khi quan hệ, đặc biệt là quan hệ lần đầu. Nhiều chị em gặp phải tình trạng chảy máu này kéo dài nhiều ngày. Vậy nguyên nhân của quan hệ lần đầu bị chảy máu nhiều ngày là gì?

1. Quan hệ lần đầu bị chảy máu có sao không?

Màng trinh là lớp màng mỏng nằm bên trong âm đạo của phụ nữ, cách miệng âm đạo khoảng 2cm – 3cm có tác dụng là che chắn âm đạo. Hình dạng, độ dày của màng trinh khác nhau ở từng người.

Một số rất ít trường hợp bẩm sinh không có màng trinh, số khác lại có màng trinh quá mỏng, dễ bị rách do các nguyên nhân khách quan khác nhau như ngã, tai nạn, vận động mạnh... Trường hợp màng trinh quá dày lại ngược lại là dù đã quan hệ tình dục nhiều lần, thậm chí có con mà vẫn chưa rách.

Khi màng trinh bị rách thì phụ nữ có thể sẽ có biểu hiện là:

  • Chảy máu sau quan hệ lần đầu: Màng trinh là một lớp màng mỏng, nên khi bị rách, nữ giới thường thấy một ít máu đỏ tươi chảy dính ở quần lót hoặc có lẫn trong tinh dịch.
  • Đau: Cảm giác đau này sẽ nhiều hơn đối với những chị em phụ nữ bị rách màng trinh sau quan hệ tình dục lần đầu. Tùy vào từng trường hợp cụ thể, cơ thể mỗi người mà ngưỡng chịu đau cũng sẽ khác nhau. Tuy nhiên, chị em cũng không nên lo lắng thái quá vì cảm giác đau này sẽ qua nhanh sau một vài ngày.

2. Quan hệ lần đầu bị chảy máu bao lâu?

Về vấn đề quan hệ lần đầu ra máu trong bao lâu thì các chuyên gia phụ khoa cho biết là lượng máu trinh ra nhiều hay ít còn tùy thuộc vào cơ địa của từng người. Tuy nhiên thông thường, sau quan hệ lần đầu chỉ ra khoảng vài giọt và diễn ra trong thời gian ngắn nên sẽ nhanh chóng khô lại. Vì vậy, chị em phụ nữ không cần phải quá lo lắng về vấn đề này.

quan hệ lần đầu bị chảy máu nhiều ngày
Có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng quan hệ lần đầu bị chảy máu nhiều ngày

3. Nguyên nhân chảy máu nhiều sau khi quan hệ lần đầu

Tuy nhiên, có một số chị em phụ nữ gặp tình trạng chảy máu kéo dài sau quan hệ tình dục. Do một nguyên nhân như lực tác động mạnh làm tổn thương bộ phận này như: kỹ thuật không đúng cách, sử dụng các công cụ hỗ trợ... Những tác nhân này có thể gây ra chấn thương tại bất kỳ vị trí nào của hệ sinh dục với những tổn thương như rách, giập nát, thủng mà hệ quả là gây ra chảy máu nhiều.

Những nguyên nhân quan hệ lần đầu bị chảy máu nhiều ngày thường gặp như:

  • Rách màng trinh tại vị trí mạch máu gặp trong những trường hợp quan hệ lần đầu với các động tác mạnh mẽ quá mức;
  • Rách thành âm đạo;
  • Rách cùng đồ;
  • Rách tầng sinh môn, rách cùng đồ nghiêm trọng gây thủng lên ổ bụng do những động tác thô bạo;
  • Những tư thế quan hệ nguy hiểm không phù hợp giải phẫu của người nữ giới hay sử dụng những công cụ tình dục gắn những vật dụng, hòn bi sắt, râu hùm...

4. Cách xử trí chảy máu nhiều sau khi quan hệ lần đầu

Ngay sau khi quan hệ tình dục xong mà bạn thấy xuất hiện tình trạng ra máu nhiều thì điều cần làm là phải đến cơ sở y tế hoặc phòng khám Sản- phụ khoa. Bác sĩ sẽ khám và đánh giá tình trạng thương tổn để có hướng xử trí kịp thời.

  • Trường hợp rách màng trinh đang chảy máu, rách thành ngoài âm đạo ngoài: bác sĩ sẽ chỉ định gây tê tại chỗ bằng Lidocain 2% rồi khâu lại cầm máu lại bằng chỉ chromic 2.0.
  • Trường hợp rách thành âm đạo sâu bên trong, kèm rách cùng đồ: Bác sĩ có thể chỉ định tiền mê bằng Atropin 0,25mg hoặc Dolargan 100mg và khâu lại vị trí rách bằng chỉ chromic 2.0 hay chỉ vicryl 2.0 để cầm máu.
  • Trường hợp ra máu nhiều, gây tụt huyết áp: Người bệnh cần phải hồi sức bằng dịch truyền mặn đẳng trương như Natriclorua 0,9% kết hợp truyền máu cùng nhóm bằng hồng cầu lắng. Sau đó, sẽ chuyển lên và xử trí tại phòng mổ. Trong những trường hợp này là tổn thương sâu, rách phức tạp gây mất máu nhiều. Khi thăm khám âm đạo có những trường hợp có tổn thương phức tạp, thương tổn có thể rách sâu lan lên ổ bụng thì phải phẫu thuật bằng phương pháp nội soi ổ bụng và khâu cầm máu lỗ thủng. Sau khi xử trí khâu cầm máu, cần theo dõi sát, dùng thuốc kháng sinh toàn thân phòng ngừa nhiễm trùng như Augmentin, Cephalexin, Negacef. Đối với trường hợp nhẹ, thương tổn ít, dùng kháng sinh tiêm trong những trường hợp thương tổn nặng như Zadim, Cefuroxim, Alfacef kết hợp giảm đau như Paracetamol, Efferalgan và sát trùng bằng dung dịch Betadine.
quan hệ lần đầu bị chảy máu nhiều ngày
Nên đến cơ sở y tế hoặc phòng khám Sản- phụ khoa quan hệ lần đầu bị chảy máu nhiều ngày

5. Cách ngăn ngừa chảy máu nhiều sau khi quan hệ lần đầu

Một số cách sau đây có thể ngăn ngừa tình trạng quan hệ lần đầu bị chảy máu nhiều ngày:

  • Trước khi quan hệ, 2 bạn cần có sự trao đổi những cách thức “yêu” thật hợp lý cho cả hai.
  • Cách động tác ban đầu nhẹ nhàng và uyển chuyển, tránh mạnh mẽ, thô bạo.
  • Không nên áp dụng những tư thế làm người bạn tình thấy khó chịu.
  • Đối những phụ nữ trung niên trở lên có thể dùng chất bôi trơn để tránh tình trạng khô rát dễ gây tổn thương thành âm đạo.
  • Tuyệt đối không dùng các công cụ “sextoy” hay công cụ tự chế nguyên nhân là do chúng có thể gây ra tổn thương còn gây ra nhiễm trùng đường sinh dục rất nguy hiểm.

Có thể nói, quan hệ tình dục an toàn và đúng cách sẽ hạn chế tối thiểu những rủi ro cho cơ quan sinh dục của cả nam và nữ giới. Đồng thời, phương pháp này sẽ tránh khỏi tình trạng quan hệ lần đầu bị chảy máu nhiều ngày ở nữ giới.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

253K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan