"Nín thở" theo dõi ca đẻ vỡ ối sớm tại Vinmec Hạ Long

Vỡ ối sớm là một tai biến thai kỳ nguy hiểm, gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe cũng như tính mạng của thai nhi, nguyên nhân vỡ ối sớm vô cùng đa dạng.

Sinh non là hậu quả thường thấy khi thai phụ bị vỡ ối sớm, nó khiến trẻ bị nhẹ cân, dễ mắc một số bệnh lý đường hô hấp như viêm phổi, viêm phế quản hoặc mắc một số khuyết tật bẩm sinh như mù, điếc, câm,...

Trường hợp sản phụ Nguyễn Thị Tâm (23 tuổi, TP Hạ Long) đã lựa chọn theo dõi thai kỳ tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hạ Long, đến tuần thai thứ 40, sản phụ Tâm nhập viện lúc 4 giờ sáng trong tình trạng vỡ ối sớm mà chưa có cơn co chuyển dạ. Tại phòng cấp cứu, bác sĩ nhận định sản phụ có khung chậu giới hạn sẽ gây khó khăn khi sinh thường, tuy nhiên, sau khi theo dõi, bác sĩ Lê Khắc Hiệu (Khoa Sản, Vinmec Hạ Long) đã quyết định theo dõi sinh thường cho sản phụ vỡ ối non, cả ekip phòng sinh Vinmec Hạ Long tập trung hỗ trợ cho mẹ, bố của bé cũng được đưa vào phòng sinh để sát cánh động viên sản phụ.

Nữ hộ sinh Vân hướng dẫn sản phụ Tâm cách rặn để ngôi thai xoay về bình thường, để có thể sinh thường thuận lợi sau khi đã vỡ ối sớm, cuộc chuyển dạ vỡ ối non không hề đơn giản, đã có muốn bỏ cuộc nhưng nhờ có các bác sĩ và hộ sinh hỗ trợ động viên, bố đồng hành cùng, mẹ đã vỡ òa khi con chào đời an toàn, nặng 3,5kg, hồng hào, khỏe mạnh và khóc rất to.

Cũng như các sản phụ sinh tại Bệnh viện Vinmec, sản phụ Tâm đã được các bác sĩ gây mê giảm đau, tiến hành gây tê thần kinh thẹn để giảm đau vết cắt tầng sinh môn, nhờ vậy đã phục hồi sức khỏe nhanh và giúp bé được bú những giọt sữa non đầu tiên.

Lần đầu tiên làm mẹ, suốt quá trình mang thai được các bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hạ Long tận tình chăm sóc và theo dõi, cám ơn các bác sĩ đã giúp mẹ hạ sinh con an toàn, dù cho là cuộc chuyển dạ vỡ ối sớm.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

790 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan