Những cách nào giúp mùi tinh trùng dễ chịu hơn?

Có khá nhiều cặp đôi thích quan hệ tình dục bằng miệng, khi làm như vậy, người phụ nữ có thể nuốt tinh trùng. Cũng chính vì vậy có nhiều người tò mò về mùi vị của tinh trùng hay nói đúng hơn là mùi vị của tinh dịch. Đối với hầu hết mọi người, hương vị của tinh dịch nhẹ. Một số người đã mô tả hương vị là đắng, hơi mặn, ngọt hoặc chua. Tuy nhiên cũng có người bảo tinh trùng hôi hoặc có mùi vị khó chịu.

1. Tinh dịch có vị gì và có mùi như thế nào?

Trái với suy nghĩ của nhiều người, tinh dịch không chỉ được tạo thành từ tinh trùng, có đến 80% trong số đó là nước. Tinh dịch cũng chứa khoảng 200 loại protein và axit amin, có fructose và glucose, kẽm, canxi, vitamin C và một số chất dinh dưỡng khác. Trên thực tế, bản thân tinh trùng chỉ chiếm ít hơn một phần trăm tinh dịch của bạn.

Một số chất lỏng kết hợp với tinh trùng để tạo ra tinh dịch. Mỗi chất lỏng có thêm các chất hóa học khác nhau, mỗi chất lại ảnh hưởng đến mùi vị của tinh dịch. Quá trình này bắt đầu ở mào tinh hoàn, nơi tinh trùng trưởng thành. Để tạo ra tinh dịch, tinh trùng đi qua ống dẫn tinh và vào ống dẫn tinh để lưu trữ. Các ống sản xuất ergothioneine, một chất chống oxy hóa thường phát triển trong nấm. Điều này khiến cho tinh dịch có vị hơi giống với nấm chưa nấu chín. Nó cũng bổ sung thêm fructose, một loại đường giúp nuôi dưỡng tinh trùng và có thể tạo cho tinh dịch vị ngọt nhẹ.

Khi một người đàn ông xuất tinh, cơ thể của họ sẽ bổ sung chất lỏng từ tuyến tiền liệt và túi tinh. Hầu hết chất lỏng đến từ các túi tinh, chúng có thêm nhiều loại hóa chất, bao gồm:

  • Axit amin
  • Axit citric
  • Phospho
  • Kali

Tuyến tiền liệt chủ yếu bổ sung axit xitric, nhưng cũng bổ sung thêm các chất khác vào trong tinh dịch, bao gồm:

  • Kẽm
  • Canxi
  • Natri
  • Kali
  • Các enzyme khác nhau

Mùi vị tinh dịch của mỗi người đàn ông là khác nhau. Hầu hết mọi người mô tả hương vị là sự kết hợp của:

  • Vị đắng hoặc mặn vì nó có tính kiềm
  • Vị ngọt vì có chứa đường
  • Vị chua vì có các khoáng chất và vitamin

Tinh dịch phần lớn là nước, loãng có mùi hôi. Nhiều người không nhận thấy một mùi nào cả. Khi đó, họ có thể mô tả mùi xạ hương, mặn hoặc hơi chua. Khi tinh dịch kết hợp với dịch âm đạo có tính axit rất cao, mùi và vị có thể thay đổi. Khi âm đạo có mùi hôi tanh sau khi giao hợp, đây có thể là dấu hiệu của bệnh viêm nhiễm vùng kín hay còn gọi là viêm âm đạo do vi khuẩn. Tìm hiểu

Có không ít nam giới và cả nữ giới tò mò, không biết tinh dịch có mùi vị như thế nào. Nhưng có một điều chắc chắn đó là không thể biết tinh dịch của bạn thực sự có mùi vị như thế nào nếu không nếm thử.

Xét nghiệm tinh dịch
Tinh dịch có đến 80% trong số đó là nước

2. Chế độ ăn uống có ảnh hưởng đến mùi vị của tinh dịch không?

Mặc dù nhiều người nhấn mạnh rằng, một số loại thực phẩm làm thay đổi mùi vị tinh dịch, nhưng vẫn chưa có nghiên cứu nào xác nhận mối liên hệ này.

Một số người tin rằng trái cây, chẳng hạn như trái cây họ cam quýt và dứa, có thể cải thiện hương vị của tinh dịch. Thực phẩm tạo ra mùi mạnh, chẳng hạn như bông cải xanh và súp lơ trắng, có thể làm cho tinh dịch có mùi vị nồng hơn. Tương tự như vậy, các loại thực phẩm có xu hướng thay đổi đặc điểm hoặc mùi của các chất dịch cơ thể khác cũng có thể làm thay đổi mùi vị của tinh dịch.

Tinh trùng vốn có tính kiềm, điều đó có nghĩa là tinh dịch sẽ có vị đắng tự nhiên. Ngoài ra, lượng chất lỏng mà bạn tiêu thụ có thể đóng một vai trò trong việc nó có vị như thế nào. Lượng chất lỏng hấp thụ cao hơn cũng làm tăng lượng tinh dịch mà một người đàn ông sản xuất. Bạn càng uống nhiều nước, lượng tinh dịch sẽ lớn hơn và hương vị được cải thiện.

3. Sức khỏe và mùi vị của tinh dịch

Một số tình trạng sức khỏe có thể thay đổi mùi vị của tinh dịch. Những người mắc bệnh tiểu đường có thể tiết nhiều đường hơn vào tinh dịch của họ. Điều này có thể làm cho tinh dịch có vị ngọt hơn.

Một số người có lối sống không lành mạnh, như uống quá nhiều rượu, có thể thay đổi cấu trúc, hương vị của tinh trùng. Nhiều nghiên cứu đã phát hiện ra rằng hút thuốc có thể thay đổi thành phần và làm giảm chất lượng tinh dịch, điều này cũng có thể làm thay đổi mùi vị một cách đáng kể.

Các vấn đề sức khỏe của người đang nếm tinh dịch cũng có thể ảnh hưởng đến việc cảm nhận hương vị của tinh dịch. Những tình trạng y tế có thể ảnh hưởng đến các thụ thể vị giác của cơ thể bao gồm:

Ho kéo dài
Nhiễm trùng đường hô hấp có thể ảnh hưởng tới hương vị của tinh dịch

4. Điều gì làm cho tinh dịch có mùi vị khó chịu?

Các tác nhân sau đây có thể khiến cho tinh dịch có mùi vị khó chịu:

  • Hút thuốc: làm cho tinh dịch của bạn có mùi vị giống như mùi thuốc lá
  • Sữa: tuy tốt cho đường ruột nhưng lại khiến tinh dịch của bạn có mùi vị kinh khủng.
  • Ma túy và ​rượu.
  • Thịt: làm cho tinh dịch của bạn thêm mặn
  • Thực phẩm có hàm lượng lưu huỳnh cao (ví dụ như bông cải xanh, bắp cải, súp lơ trắng): làm cho mùi vị tinh dịch khó chịu hơn.
  • Caffeine: một ít caffeine sẽ không sao, nhưng quá nhiều sẽ dẫn đến vị đắng.
  • Măng tây gây ảnh hưởng đến việc đi tiểu và cả mùi vị tinh dịch

Thức ăn nhanh: bao gồm các chất hóa học làm cho tinh dịch của bạn có vị đắng

Do đó, để tình dịch không có mùi hãy chú ý tránh xa những thực phẩm kể trên.

5. Điều gì làm cho tinh dịch của bạn ngon hơn

Cách để tinh trùng ngọt hơn đó là: cỏ lúa mì, quế, chanh, bạc hà và mùi tây đều làm ngọt tinh dịch của bạn. Các loại trái cây có đường tự nhiên như dứa, kiwi, quả việt quất và mận cũng cải thiện vị của tinh dịch của bạn

Cần tây có chứa nhiều vitamin C sẽ giúp loại bỏ vị mặn của tinh dịch. Quả nam việt quất thực sự giúp cân bằng nồng độ pH trong tinh dịch, làm cho hương vị ngon hơn. Bên cạnh đó hãy nhớ rằng, tinh dịch của bạn được tạo thành chủ yếu là nước, vì vậy nếu bạn không uống đủ nước (8-10 ly mỗi ngày) thì tinh dịch của bạn sẽ không ngon.

Một nguyên tắc chung là những thực phẩm tốt cho sức khỏe sẽ làm cho tinh dịch của bạn ngon hơn. Ngoài ra, hãy nhớ rằng mùi hương và mùi vị có mối liên hệ chặt chẽ với nhau.

6. Mất bao lâu để nhận ra sự khác biệt trong tinh dịch?

Nếu bạn muốn cố gắng cải thiện mùi vị của tinh dịch thông qua chế độ ăn uống của mình, hãy lưu ý rằng tác dụng không đến tức thời. Những thay đổi trong mùi vị của tinh dịch do ăn phải một số loại thức ăn và chất lỏng nhất định phải mất vài ngày đến vài tuần để biểu hiện. Dịch tiết ra từ tuyến tiền liệt chiếm một phần lớn lượng tinh dịch được tạo ra vài ngày trước khi xuất tinh, vì vậy hôm nay uống một lít nước dứa sẽ không làm ngọt tinh dịch trong tối nay.

Thủ dâm, nam khoa, yếu sinh lý
Nam giới mất vài ngày đến vài tuần để có thể cải thiện mùi vị của tinh dịch

7. Nuốt tinh dịch có an toàn không?

Các thành phần trong tinh dịch là vô hại. Vì vậy việc nuốt tinh dịch về cơ bản là an toàn. Rất hiếm khi một người có thể bị dị ứng với các protein trong tinh dịch và có phản ứng dị ứng. Các bác sĩ gọi đây là chứng quá mẫn huyết tương.

Vì tinh dịch là chất lỏng của cơ thể nên nó có thể mang các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục (STI), chẳng hạn như HIV. Chính vì vậy cần kiểm tra các bệnh lây qua đường tình dục thường xuyên, nếu một trong hai người có quan hệ tình dục không an toàn. Nguy cơ mắc STI cao hơn nếu người nuốt tinh dịch có vết loét hở trong miệng hoặc trên môi. Để giảm nguy cơ lây nhiễm các bệnh lây truyền qua đường tình dục, khi quan hệ tình dục bằng miệng, mọi người nên sử dụng bao cao su.

8. Bạn có thể mang thai khi nuốt tinh dịch không?

Việc nuốt tinh dịch hoặc quan hệ tình dục bằng miệng mà có thai là chuyện hoang đường. Bởi cơ thể tiêu hóa tinh dịch giống như bất kỳ loại thức ăn nào khác. Một số người lo lắng rằng tinh dịch sẽ đi vào dạ dày và bằng cách nào đó đến tử cung hoặc âm đạo, gây ra đậu thai. Tuy nhiên điều này là không đúng.

Quan hệ tình dục bằng miệng là một hành vi tình dục phổ biến mà nhiều người cảm thấy thích thú. Trong một nghiên cứu sử dụng dữ liệu từ một cuộc khảo sát quy mô lớn, 85,4% nam giới và 83,2% phụ nữ nói rằng, họ đã thực hiện quan hệ tình dục bằng miệng. Không có cách nào đúng hay sai để cảm nhận về tinh dịch. Một số người thích nuốt hoặc nếm tinh dịch của bạn tình, trong khi những người khác cảm thấy không thoải mái khi làm như vậy. Trao đổi cởi mở với bạn tình và động viên nhau nhẹ nhàng có thể giúp cả hai bạn cảm thấy bớt lo lắng về tất cả các chất dịch trong cơ thể, bao gồm cả tinh dịch.

Những người cảm thấy lo lắng về mùi vị hoặc hương vị của tinh dịch có thể muốn thử thực hiện quan hệ tình dục bằng miệng mà không cho phép bạn tình xuất tinh, sau đó tự kích thích bạn tình để đạt cực khoái. Điều này có thể vừa thú vị nhưng có thể giúp bạn tình mới hoặc những người không thoải mái với tinh dịch cảm thấy tự tin hơn.

Nếu có bất kỳ lo lắng hay thắc mắc gì về tình trạng sức khỏe tinh dịch hiện tại, bạn có thể tới trực tiếp chuyên khoa Nam khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec để được bác sĩ kiểm tra và có những tư vấn cụ thể.

Việc thăm khám tại bệnh viện luôn được thực hiện theo tiêu chuẩn quốc tế, từ việc đăng ký khám, tư vấn, điều trị... đều được thực hiện bởi đội ngũ chuyên gia, bác sĩ giàu chuyên môn. Mọi thông tin liên quan tới khách hàng được bảo mật tối đa. Vì thế bạn hoàn toàn có thể tin tưởng và yên tâm khi thực hiện thăm khám tại Vinmec.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Nguồn tham khảo: menshealth.com.au - menshealth.com - medicalnewstoday.com

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

47.1K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan