Mộng tinh có ảnh hưởng gì không?

Bạn đã từng thức dậy và bối rối, hoặc thậm chí lo lắng về lý do tại sao giấc mơ của bạn lại đầy những cảnh quan hệ tình dục ướt át và bạn là nhân vật chính của giấc mơ này? Thực tế, những cơn mộng tinh là một phần bình thường của cuộc sống và hiện tượng nằm mơ thấy hoạt động tình dục với đối tác hoặc người khác không phải đối tác của bạn cũng vậy.

1. Giấc mơ có thể cho ta biết những gì?

Tất cả chúng ta đều tò mò và muốn biết ý nghĩa những giấc mơ của mình. Đặc biệt là khi chúng khiến ta bối rối và tự hỏi tại sao một chủ đề nhạy cảm như vậy lại xuất hiện trong khi ta ngủ.

Thông tin trong giấc mơ thường liên quan đến những gì đang xảy ra trong cuộc sống lúc bạn thức. Vì vậy, nếu bạn bị ngập tràn căng thẳng và lo lắng trong ngày hôm đó, bạn có thể sẽ gặp phải một số giấc mơ khó chịu. Nhưng nếu mọi thứ đang diễn ra tốt đẹp và bạn cảm thấy hài lòng với cuộc sống hiện tại, giấc mơ của bạn có thể sẽ ở chiều ngược lại.

Tiến sĩ Janet Brito - nhà tâm lý học giải thích rằng, giấc mơ là một cách để tiết lộ những thứ vô hình đang liên quan đến cuộc sống của bạn. Chúng đóng vai trò như một hệ thống hướng dẫn bên trong, cung cấp cho bạn những lời giải thích về cách bạn đang sống và tiết lộ những hình ảnh mang tính biểu tượng khơi dậy trí tò mò khám phá của bạn.

Bà cho rằng, các biểu tượng và hình ảnh trong giấc mơ liên kết với cảm xúc của bạn, mong muốn của bạn hoặc điều gì đó mà bạn đang cố gắng giải quyết.

mộng tinh
Thông tin trong giấc mơ thường liên quan đến những gì đang xảy ra trong cuộc sống lúc bạn thức.

2. Ý nghĩa của giấc mơ tình dục (mộng tinh)

Việc giải mã ý nghĩa đằng sau những cơn mộng tinh không phải là một công thức chung đúng với tất cả mọi người. Mặc dù bạn có thể có nhu cầu giải thích giấc mơ tình dục của mình theo nghĩa đen, nhưng nhà tâm lý Brito cho rằng, để nắm bắt được bản chất của giấc mơ, tốt nhất bạn nên tập trung vào sự thể hiện mang tính biểu tượng.

Khi tình dục xuất hiện trong giấc mơ của bạn, hãy chia nhỏ nó thành một câu chuyện có mở đầu, có phần thân và kết thúc, đồng thời, tập trung vào việc trải nghiệm những cảm giác trong giấc mơ của bạn và tò mò xem sức mạnh của giấc mơ sẽ đưa bạn đến đâu”, Brito giải thích. “Điều này sẽ tiết lộ cho bạn nhu cầu tình cảm mà giấc mơ tình dục của bạn đang cố gắng khiến bạn thực hiện khi bạn thức”, cô ấy nói thêm.

Đây cũng là lý do tại sao bạn không nên quá nhạy cảm về giấc mơ đêm qua cho thấy bạn làm những việc mà bạn chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ làm với một người nào đó. Ngay cả cơn mộng tinh có thể được coi là cấm kỵ cũng không có gì đáng lo ngại. Bạn chỉ cần đào sâu hơn một chút để xem tiềm thức của bạn đang nói gì về cuộc sống lúc tỉnh táo của bạn.

Một lần nữa, cần phải nhấn mạnh một điều quan trọng rằng, giải mã ý nghĩa đằng sau những giấc mơ về tình dục không phải là một công thức phù hợp với tất cả mọi người. Tất cả những giấc mơ này có ý nghĩa khác nhau. Tuy nhiên, sẽ có một số chủ đề phổ biến xuất hiện trong giấc mơ tình dục.

mộng tinh
Khi tình dục xuất hiện trong giấc mơ của bạn, hãy chia nhỏ nó thành một câu chuyện có mở đầu, có phần thân và kết thúc.

2.1. Quan hệ tình dục với người lạ hoặc người quen

Khi xuất hiện giấc mơ này, nó có thể gợi ý một số điều như: Có thể ham muốn tình dục của bạn cao và bạn không được đáp ứng nhu cầu của bản thân.

Giải mã giấc mơ:

Bạn đừng quá chú trọng vào nội dung của giấc mơ này. Nó có thể chỉ là gợi ý về ham muốn tình dục tích cực hoặc ham muốn tình dục quá mức của bạn. Nếu đúng như vậy, bạn nên bắt đầu các cuộc giao tiếp cởi mở hơn với đối tác của mình. Hãy để cho họ biết bạn đang cảm thấy thế nào và bạn muốn gì hơn. Nhưng hãy để ý sự thật rằng, có thể họ không cảm thấy giống bạn.

2.2. Những giấc mơ tình dục liên tục xảy ra với người yêu cũ

Khi xuất hiện giấc mơ này, nó có thể gợi ý một số điều như: Tùy thuộc vào tần suất bạn gặp những giấc mơ này và khoảng thời gian bạn đã chia tay với người yêu cũ. Giấc mơ này cho thấy bạn quen một người bạn đời mới để quên đi nỗi buồn chưa được giải quyết với người yêu cũ.

Giải mã giấc mơ:

Nếu bạn vừa mới chia tay người yêu, bạn hãy dành thời gian cho bản thân để có thời gian thích nghi với việc quan hệ tình dục với bạn tình mới. Tuy nhiên, nếu cuộc chia tay đã diễn ra vài tháng hoặc thậm chí vài năm và bạn vẫn có những giấc mơ về tình dục với người yêu cũ, thì lúc này, có thể bạn cần được tư vấn bởi chuyên gia để giải quyết một số vấn đề xung quanh mối quan hệ hiện tại.

2.3. Những giấc mơ tình dục liên quan đến bạo lực trong tình dục

Khi xuất hiện giấc mơ này, nó có thể gợi ý một số điều như: BDSM là viết tắt của 4 từ: Bondage (nô lệ), Discipline (kỷ luật), Sadism (bạo dâm) và Masochism (khổ dâm). “Giấc mơ này có thể cho thấy bạn sống trong gia đình có một người mẹ hoặc người cha quá độc đoán, bạn đã quen thuộc với ý tưởng bị trói buộc và khắc phục điều đó bằng cách tìm một người tình.”, Tiến sĩ Fran Walfish - nhà trị liệu tâm lý giải thích. Các cách hiểu khác về vấn đề này có thể bao gồm: Mong muốn kiểm soát hoặc mong muốn người khác chủ động.

Giải mã giấc mơ:

“Không có gì biến thái, sai trái hoặc không tự nhiên khi điều này xảy ra. Trải nghiệm tình dục của chúng ta là cá nhân và riêng tư”, Tiến sĩ Walfish giải thích.

Khi đối tác của bạn muốn thử BDSM hoặc sử dụng đồ chơi nhưng bạn không muốn thì hãy nhẹ nhàng nói với đối tác của bạn về những thứ mà bạn muốn thử.

BDSM
Khi đối tác của bạn muốn thử BDSM hoặc sử dụng đồ chơi nhưng bạn không muốn thì hãy nhẹ nhàng nói với đối tác của bạn về những thứ mà bạn muốn thử.

2.4. Quan hệ tình dục bằng miệng

Khi xuất hiện giấc mơ này, nó có thể gợi ý một số điều như: Có thể bạn đã được lớn lên với những thông điệp ngầm rằng, quan hệ tình dục bằng miệng là kinh tởm và bạn không mong muốn làm điều này. Nhưng trong sâu thẳm, bạn mong vẫn muốn thực hiện nó.

Giải mã giấc mơ:

Nhiều người không thích quan hệ tình dục bằng miệng, mặc dù một số người trong số họ lại thích nhận được điều này. Chính vì vậy, tốt nhất là bạn nên có một cuộc thảo luận cởi mở với đối tác của mình để biết được nguyên nhân gây ra ác cảm và liệu có thể làm gì để giúp mối quan hệ trở nên thoải mái hơn hay không.

2.5. Quan hệ tình dục với học sinh hoặc giáo viên

Khi xuất hiện giấc mơ này, nó có thể gợi ý một số điều như: Có thể bạn có một ông bố quyến rũ, tự ái, người đã vô tình tước đi hết sự hấp dẫn của bạn. Và bạn mơ tưởng về cảm giác trọn vẹn khi được yêu thương hoàn toàn bởi một nhân vật có uy quyền.

Giải mã giấc mơ:

Nếu bạn có giấc mơ này chỉ vì bạn khao khát được một nhân vật có uy quyền chú ý tới, hãy dành thời gian để tìm ra người mà bạn thực sự muốn yêu và được yêu là ai.

2.6. Làm tình trong bồn tắm

Khi xuất hiện giấc mơ này, nó có thể gợi ý một số điều như: Không có gì lạ khi mọi người bị hứng dục bởi kích thích thị giác khi xem một vật vô tri.

Ví dụ, các nhà tâm lý chỉ ra rằng hình dạng của vòi trong bồn tắm có thể giống với dương vật của nam giới hoặc các tác phẩm điêu khắc khỏa thân có thể gây hứng tình một cách mãnh liệt. Nhiều người giữ những hình ảnh này trong tâm trí của họ và sau đó, thủ dâm theo hình ảnh tưởng tượng sáng tạo về quan hệ tình dục với vật thể vô tri vô giác.

Giải mã giấc mơ:

Không có gì sai trái hoặc không tự nhiên khi thực hiện điều này. Tuy nhiên, nếu bạn thực hiện thì phải đảm bảo không làm tổn thương bạn hoặc người khác trong quá trình đó.

sex in bathtub
Làm tình trong bồn tắm.

2.7. Những giấc mơ tình dục liên quan đến nói chuyện bậy bạ

Khi xuất hiện giấc mơ này, nó có thể gợi ý một số điều như: Bạn có thể là một người đứng đắn, luôn “kín cổng cao tường” nhưng muốn phá vỡ giới hạn bản thân và muốn cảm thấy tự tin về con người mình. Trong tiềm thức, bạn có thể mong muốn được giải thoát khỏi những ý kiến tự đánh giá mình cũng như những lo lắng về cách người khác nhìn nhận bạn ra sao.

Giải mã giấc mơ:

Bạn có thể từ bỏ giấc mơ này và viết nó ra như không có vấn đề gì hoặc sử dụng nó như một cách để thăm dò những cuộc nói chuyện bậy bạ với đối tác của bạn. Tuy nhiên, các chuyên gia tâm lý cảnh báo rằng việc nói bậy có thể tiềm ẩn nhiều rủi ro nếu đối tác của bạn thấy khó chịu hoặc có thái độ kỳ thị với những hành động này.

3. Cách giao tiếp nhiều hơn với cảm xúc của bạn

Những cơn mộng tinh không nhất thiết phải bắt nguồn từ những cảm xúc sâu thẳm hoặc những tổn thương trong quá khứ mà chúng có thể đơn giản là một công cụ giúp bạn tiếp xúc nhiều hơn với ước muốn và xúc cảm của bản thân. Ngay cả khi những giấc mơ của bạn ở mức độ nhẹ nhàng, hãy xem xét kỹ lưỡng, đồng thời, khai thác ý nghĩa của chúng để giúp bạn nhận thức rõ hơn về cảm xúc và mong muốn bên trong của mình.

3.1. Viết nhật ký

Để hiểu rõ hơn về những giấc mơ tình dục lặp đi lặp lại, hãy ghi nhật ký bên giường và viết ra những chi tiết từ giấc mơ của bạn. Sau đó, hãy xem lại những giấc mơ và kiểm tra xem chúng có điểm gì chung. Nếu những điều này có thể chỉ ra nhu cầu cần một sự thân mật hơn, bạn có thể sẽ muốn nói chuyện với đối phương về cảm xúc của mình.

Chuyên gia tâm lý cũng nhắc nhở chúng ta rằng, giấc mơ chỉ là một cách để liên lạc với cảm xúc. Còn các cách khác để tiếp xúc với cảm xúc của bạn là dành thời gian cho bản thân, rút ​​phích cắm khỏi các thiết bị kỹ thuật số và tập trung chú ý vào cơ thể của bạn.

tập thể dục
Dành thời gian nhiều hơn cho bản thân.

3.2. Quan tâm đến cơ thể

Chuyên gia tâm lý cũng khuyên bạn nên dành thời gian để viết nhật ký về một ngày của bạn. Hãy cho phép bản thân lên lịch cho một “cuộc hẹn với tâm hồn”, nhờ đó, bạn tạo ra không gian để kết nối với sâu thẳm trái tim mình.

Để bắt đầu việc này, bạn có thể bỏ ra khoảng thời gian 20 đến 60 phút trong lịch trình công việc hàng ngày, tắt điện thoại và máy tính, pha một ít trà và hít thở sâu 5 lần trước khi “trò chuyện” với cơ thể mình.

Việc quan tâm đến cơ thể khuyến khích bạn để ý những gì đang xảy ra trong con người mình, đồng thời, xác định cảm xúc của bạn nằm ở đâu trong cơ thể và sau đó, học cách gọi tên chính xác những cảm xúc thực của mình.

Những cơn mộng tinh được coi là một phần bình thường của cuộc sống. Nói chung, những giấc mơ này là những hoạt động của tiềm thức bạn trong vài ngày qua. Nếu những giấc mơ đang làm phiền bạn và chúng xảy ra thường xuyên, bạn có thể tới gặp chuyên gia sức khỏe tâm thần để giúp bạn giải mã những gì đang xảy ra. Nếu không, hãy hít thở sâu, cân nhắc việc ôm lấy những giấc mơ tình dục và sử dụng chúng như một cách để tìm hiểu thêm về bản thân.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Nguồn tham khảo: healthline.com

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

165.6K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan