Mẹ bầu sinh mổ căng thẳng, được nghe nhạc bỗng sinh dễ như ăn kẹo

Lựa chọn sinh mổ tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec, chị Nguyễn Thị Huệ (32 tuổi) mang thai lần 2, khi vừa chuyển từ TPHCM về làm việc tại Phú Quốc. Vết sinh mổ cũ còn đau, lại tăng cân nhiều trong lần mang thai lần này nên chị không khỏi lo lắng khi chuẩn bị sinh mổ ở tuần 39.

Nội dung video được tư vấn chuyên môn bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Tạ Quốc Bản - Khoa Sản phụ khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Phú Quốc

Sáng ngày 7/11/2020, chị Huệ nhập viện sinh mổ, trong quá trình điều dưỡng phòng mổ kiểm tra sức khỏe để chuẩn bị sinh mổ cho chị thì bản thân chị rất hồi hộp. Khi thấy chị Huệ quá căng thẳng và có dấu hiệu muốn nôn ói, điều dưỡng sử dụng thủ pháp tâm lý nhẹ nhàng mà vô cùng hiệu quả là đeo chị tại headphone để nghe nhạc để khiến chị bình tâm trở lại và giúp ca sinh mổ diễn ra thuận lợi.

Sau khi lấy bé ra an toàn, bác sĩ Tạ Quốc Bản đã tiến hành gỡ dính, bóc tách, đẩy bàng quang xuống, giải quyết được vấn đề đau do dính vết mổ tồn dư từ ca sinh mổ lần trước. Em bé được 3,2kg và khỏe mạnh.

Cũng như phần lớn thai phụ sinh mổ tại Vinmec, chị Huệ được gây tê cơ vuông thắt lưng để giảm đau vết sinh mổ. Bé được tiêm dưới Vitamin K đề phòng xuất huyết não ngay sau sinh.

Sau những lo lắng ban đầu, chị Huệ rất bất ngờ khi sinh mổ ở Vinmec Phú Quốc lại nhẹ nhàng, vui vẻ hơn chị mong đợi rất nhiều.

Sau sinh mổ 2 ngày, sức khỏe của chị đã hồi phục, có thể đi lại, sinh hoạt bình thường và không còn đau vết mổ, giải tỏa lo lắng sinh mổ bao lâu hết đau? Hiện tại thì sức khỏe của mẹ và bé sau sinh rất tốt. Không chỉ giảm đau sinh mổ tốt mà các thủ tục thanh toán tại Bệnh viện cũng rất nhanh gọn.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

689 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan