Điều trị bệnh lý phụ khoa-hồi phục siêu tốc nhờ phương pháp mổ nội soi

Thay vì mổ mở, mổ nội soi ngày nay đã trở thành lựa chọn ưu tiên trong điều trị các bệnh lý sản phụ khoa nhờ những ưu điểm như: giảm đau tối đa, dễ dàng chăm sóc thời kỳ hậu phẫu và hồi phục sức khỏe nhanh chóng.

Bệnh phụ khoa, đặc biệt là bệnh lý u xơ tử cung, u buồng trứng thường xảy ra với chị em phụ nữ không chỉ trong độ tuổi sinh nở mà còn ở lứa tuổi dậy thì, chưa lập gia đình và tiền mãn kinh.

Theo bác sĩ Nguyễn Thị Mận, Khoa Phụ sản, Bệnh viện ĐKQT Vinmec Đà Nẵng, tâm lý ngại ngùng khi kiểm tra phụ khoa và trì hoãn điều trị khi phát hiện các bệnh lý về phụ khoa sẽ khiến bệnh nặng hơn, u phát triển to, gây khó khăn thêm cho việc điều trị.

“Về bệnh lý phụ khoa, nếu được phát hiện bệnh sớm, kết hợp với mổ nội soi thì sẽ đem lại hiệu quả điều trị cao, không gây đau đớn và nhanh chóng hồi phục. Bằng cách khám sức khỏe định kỳ và khám ngay khi có các dấu hiệu như ra máu bất thường, đau bụng dưới,... chúng ta có thể phát hiện bệnh sớm và có phương pháp điều trị thích hợp.” Bác sĩ Nguyễn Thị Mận cho biết.

Ngày nay, thay vì mổ mở, kỹ thuật mổ nội soi đã được các bác sĩ ưu tiên lựa chọn trong điều trị các bệnh lý sản phụ khoa. Theo đó, mổ nội soi có thể bóc tách khối u xơ, cắt một phần tử cung đối với phụ nữ trong độ tuổi sinh nở, cắt toàn phần tử cung đối với phụ nữ lớn tuổi.

Ngoài điều trị các bệnh lý phụ khoa, mổ nội soi còn được ưu tiên trong các ca xử lý thai ngoài tử cung. Thậm chí mổ nội soi có thể áp dụng cho cả bệnh nhân thai ngoài tử cung tràn máu ổ bụng do mổ nội soi có tác dụng cầm máu tốt hơn mổ hở.

Phẫu thuật nội soi tại Vinmec Đà Nẵng được thực hiện bởi đội ngũ bác sĩ có tay nghề cao, mang lại hiệu quả điều trị tốt mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ.

Xua tan nỗi ám ảnh “đau” sau mổ

Bác sĩ Nguyễn Thị Mận cho biết thêm, so với mổ hở rạch một đường lớn trên thành bụng, kỹ thuật mổ nội soi rất nhiều ưu điểm vượt trội. Mổ nội soi chỉ đi qua da ba lỗ, một lỗ đường kính 1 cm, hai lỗ còn lại đường kính 0.5cm. Vì vậy, phương pháp mổ nội soi không những giảm thiểu tối đa đau sau mổ mà còn có tính thẩm mỹ cao, ít để lại biến chứng, sẹo về sau.

Quy trình mổ tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng rất chặt chẽ, tất cả đều thực hiện tại phòng mổ vô trùng với thiết bị nội soi đời mới nhất HQ 190 từ hãng Olympus có khả phóng đại 130 lần, cho phép phát hiện chính xác các tổn thương rất nhỏ, giúp phát hiện sớm các bệnh lý và can thiệp mổ nội soi hiệu quả.

Người bệnh được chăm sóc tại phòng đảm bảo tiêu chuẩn an toàn. Và đặc biệt hơn nữa, việc dùng kháng sinh ở Vinmec chỉ ở mức tối thiểu. Đa phần, người bệnh chỉ cần một liều kháng sinh tiêm dự phòng trước mổ. Trong cuộc mổ nếu không có bất thường thì sau mổ, bệnh nhân không cần dùng thêm kháng sinh để chống nhiễm trùng .

Kết hợp với đó, hướng tới một bệnh viện “không đau”, Vinmec áp dụng kỹ thuật gây tê cơ vuông thắt lưng giúp chị em trải qua cuộc mổ một cách nhẹ nhàng, êm ái nhất, hoàn toàn không đau sau mổ. Sau 48 giờ mổ bóc u nang, chị em có thể xuất viện.

“Điều quan trọng nhất là chị em cần xây dựng thói quen khám tầm soát để phát hiện bệnh lý phụ khoa từ sớm. Phẫu thuật nội soi tại Vinmec Đà Nẵng được thực hiện bởi đội ngũ bác sĩ có tay nghề cao, mang lại hiệu quả điều trị tốt mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ. Hệ thống phòng bệnh tiện nghi và chế độ chăm sóc đặc biệt bài bản sẽ giúp giải phóng những vất vả, lo lắng cho cả gia đình, giúp người bệnh nhanh chóng phục hồi thể chất và tận hưởng trọn vẹn cuộc sống. Đừng để đến khi u phát triển to mới thăm khám, khi đó phải mổ mở sẽ vất vả hơn rất nhiều so với mổ nội soi ”, Bác sĩ Nguyễn Thị Mận khuyến cáo.

Nếu có bất cứ thắc mắc nào về sức khỏe “vùng kín”, chị em hãy liên hệ:

Bệnh viện ĐKQT Vinmec Đà Nẵng.

Địa chỉ: 30 Tháng 4, Khu dân cư số 4, Quận Hải Châu, Đà Nẵng.

Hotline: 0236 3711 111

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

394 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan