Điều gì xảy ra khi nam giới không quan hệ tình dục?

Khi nam giới có đời sống tình dục điều độ mang lại nhiều lợi ích nhất định cho cơ thể. Một số nghiên cứu chỉ ra đan ông quan hệ đều đặn có thể giúp tăng cường sức khỏe, tăng tuổi thọ. Như vậy, nếu đàn ông trong tình trạng đói tình dục có thể gây ra một số bất lợi về cả thể chất lẫn tinh thần.

Một người có quan hệ tình dục điều độ có thể giúp kích thích, thúc đẩy hệ miễn dịch và làm tăng sức đề kháng. Như vậy sẽ giúp cơ thể chống lại tác nhân gây bệnh từ bên ngoài, cơ thể khỏe mạnh hơn và ít ốm hơn; Kích thích sự lưu thông tuần hoàn mạch máu tại tim, giúp tăng cường chức năng tim mạch, duy trì huyết áp ổn định; Giảm căng thẳng, giúp thư giãn đầu óc. Ngoài ra khi quan hệ tình dục cũng được cho là một bài tập thể dục, giúp cơ thể khỏe mạnh hơn, phát triển cơ bắp. Một nghiên cứu đã chỉ ra việc quan hệ tình dục đều đặn còn làm tăng tuổi thọ cho cả hai giới, giảm nguy cơ tử vong do nguyên nhân bệnh lý tim mạch trên một số đối tượng cơ tình trạng cholesterol cao.

Như vậy không thể phủ nhận những lợi ích do việc quan hệ tình dục điều độ mang lại cho cả nam giới và nữ giới, vậy khi không quan hệ tình dục trong thời gian dài có thể gây ảnh hưởng như thế nào tới cơ thể nam giới. Đàn ông không quan hệ tình dục trong thời gian dài có thể xảy ra một số vấn đề như:

1. Hay bị stress

Việc quan hệ tình dục đều đặn giúp cho cơ thể nam giới khỏe mạnh và giảm mệt mỏi căng thẳng sau một ngày làm việc. Bởi vì khi đàn ông đạt cực khoái thì một loại hormone được giải phóng có tên endorphin có thể giúp cơ thể cảm thấy sảng khoái, cải thiện tâm trạng. Endorphin là một loại hormone có tác dụng giảm nhẹ các cơn đau và xoa dịu cảm giác khó chịu.

Người ta nhận thấy đàn ông có xu hướng xem tình dục như một biện pháp để giải tỏa stress nên nếu đàn ông đói tình dục sẽ cảm thấy căng thẳng gấp đôi so với bình thường.

Không nên quan hệ tình dục sau sinh sớm khi cơ thể chưa hồi phục
Việc quan hệ tình dục đều đặn giúp cho cơ thể nam giới khỏe mạnh và giảm mệt mỏi căng thẳng

2. Khả năng làm việc kém hiệu quả

Hầu hết các quý ông khi thiếu sex đều nhận thấy vấn đề trong công việc, dễ dàng nổi nóng hơn, thiếu kiên nhẫn như vậy hậu quả là làm việc kém năng suất hơn.

Không những vậy, quan hệ tình dục giúp cho nam giới dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn, có được giấc ngủ sâu sau ngày làm việc mệt mỏi giúp có thể phấn chấn, đem lại nhiều năng lượng tích cực vào công việc thì hiệu quả công việc cao hơn và ngược lại.

3. Gây rối loạn khả năng tinh dục

Một nghiên cứu cho thấy những người đàn ông ở độ tuổi 50 trở nên không quan hệ tình dục trong thời gian dài có nhiều khả năng bị rối loạn cương dương, teo tinh hoàn. Ngoài ra, khi không thường xuyên quan hệ tình dục thì việc điều khiển cơ thể trong khi quan hệ bị gặp trở ngại, vụng về hơn.

Những điều này làm cho nam giới có thể gặp phải những rối loạn liên quan đến khả năng tình dục.

4. Huyết áp có thể không ổn định

Tình dục làm cải thiện huyết áp, chức năng tim mạch. Những người đói tình dục kéo dài có thể dẫn tới huyết áp tăng hơn so với người quan hệ đều đặn, có thể huyết áp lên bất ổn, gây ra những biến chứng nguy hiểm.

Nghiên cứu chỉ ra rằng những người quan hệ tình dục thường xuyên thì huyết áp thấp hơn so với những người thiếu sex lâu ngày.

5. Hệ thống miễn dịch yếu hơn

Hệ thống miễn dịch phát triển tốt hơn nếu cơ thể cảm thấy vui vẻ và thư giãn, quan hệ tình dục có thể giúp cơ thể giảm mệt mỏi căng thẳng và tăng sức đề kháng. Một nghiên cứu thực hiện yêu cầu những bệnh nhân quan hệ tình dục 1 – 2 lần/tuần cung cấp mẫu nước bọt. Sau đó phát hiện những mẫu này được phát hiện có chứa nồng độ cực cao kháng thể chống cảm lạnh thông thường.

Do vậy, nếu không quan hệ tình dục trong thời gian dài sẽ làm các quý ông dễ mắc bệnh hơn.

Chớ lơ là nếu bị đau đầu do quan hệ tình dục
Đàn ông không quan hệ tình dục trong thời gian dài có thể ảnh hưởng tới thể chất và tâm lý

6. Tăng nguy cơ bệnh lý tuyến tiền liệt

Việc xuất tinh nhiều lần ít có nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt hơn so với những người ít xuất tinh.

Ngoài ra, việc ít xuất tinh còn liên quan đến tình trạng bệnh phì đại tuyến tiền liệt. Vậy nên, quan hệ tình dục đều đặn là một biện pháp hiệu quả làm giảm nguy cơ bệnh lý tại tuyến tiền liệt.

Như vậy, đàn ông không quan hệ tình dục trong thời gian dài có thể dẫn tới nguy cơ ảnh hưởng tới thể chất và tâm lý. Như vậy, nên quan hệ tình dục điều độ trong điều kiện cho phép để giúp cho cơ thể khỏe mạnh và tâm lý tốt nhất. Ngoài ra, có thể tự sướng trong khi không thể quan hệ trong thời gian dài.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

113.3K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan