Đàn ông triệt sản có ảnh hưởng tới ham muốn?

Triệt sản nam hay còn gọi là thắt ống dẫn tinh, là phương pháp ngừa thai vĩnh viễn được thực hiện bằng cách làm gián đoạn ống dẫn tinh dẫn đến mỗi lần xuất tinh không có tinh trùng.

1. Ngừa thai bằng phương pháp triệt sản nam được áp dụng trong trường hợp nào?

Phương pháp triệt sản nam hay còn gọi là phương pháp thắt ống dẫn tinh được xem là kỹ thuật tương đối đơn giản, có thể áp dụng trong hầu hết các trường hợp nam giới có mong muốn tránh thai vĩnh viễn. Tuy nhiên, kỹ thuật này cũng được chống chỉ định trong một số trường hợp sau:

Phương pháp thắt ống dẫn tinh
Phương pháp thắt ống dẫn tinh có thể áp dụng trong hầu hết các trường hợp nam giới có mong muốn tránh thai vĩnh viễn

2. Phương pháp triệt sản nam có ảnh hưởng gì không

Thủ thuật thắt ống dẫn tinh được các bác sĩ sử dụng hiệu quả, đây là kỹ thuật tương đối đơn giản, thậm chí không cần dùng dao. Triệt sản nam bằng thắt ống dẫn tinh có nhiều ưu điểm như sau:

  • Phương pháp có hiệu quả ngừa thai vĩnh viễn.
  • Phương pháp không gây ảnh hưởng tới sức khỏe và hoạt động tình dục.

Tuy nhiên, phương pháp này chỉ có tác dụng ngừa thai và không có hiệu quả phòng tránh các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Do vậy, bạn cần kết hợp các phương pháp ngừa thai khác như sử dụng bao cao su để phòng tránh trong trường hợp có bệnh về tình dục.

ham muốn tình dục
Phương pháp triệt sản nam có ảnh hưởng gì không? Câu trả lời là không và nó có hiệu quả ngừa thai vĩnh viễn

3. Triệt sản nam có làm giảm ham muốn tình dục không?

Thắt ống dẫn tinh có ảnh hưởng gì không là câu hỏi mà nhiều bạn nam muốn được giải đáp trước khi quyết định thực hiện thủ thuật.

Cảm giác tình dục được quyết định bởi nhiều yếu tố, trong đó hormone testosterone được sản xuất chính tại tinh hoàn và tuyến thượng thận đóng vai trò quan trọng. Vì vậy, thực hiện thủ thuật thắt ống dẫn tinh không làm ảnh hưởng tới cảm giác hay ham muốn tình dục của bạn.

Vấn đề cương dương của dương vật được chi phối bởi các hormone, cơ chế tưới máu tới dương vật và không có sự liên hệ tới ống dẫn tinh. Do đó, thủ thuật thắt ống dẫn tinh không làm giảm tình trạng cương dương vật.

Bên cạnh đó, chất lượng, số lượng và kết cấu của tinh dịch cũng sẽ không thay đổi đáng kể sau khi bạn thực hiện thủ thuật triệt sản nam. Cảm giác xuất tinh vẫn sẽ đạt được những khoái cảm như trước khi thực hiện thủ thuật.

Phương pháp thắt ống dẫn tinh không làm thay đổi các chức năng của tinh hoàn và hormone sinh dục nam là testosterone vẫn được sản xuất bình thường. Theo khuyến cáo từ các bác sĩ, thủ thuật triệt sản nam không có hiệu quả ngay sau khi thực hiện mà người bệnh cần sử dụng các biện pháp ngừa thai khẩn cấp trong khoảng 20 lần quan hệ tình dục đầu tiên hay khoảng 3 tháng sau phẫu thuật.

Như vậy, triệt sản nam hay thắt ống dẫn tinh là một thủ thuật an toàn, ít biến chứng và không ảnh hưởng đến các vấn đề ham muốn quan hệ, cảm giác hưng phấn trong quan hệ vợ chồng.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

55.7K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan