Cơm "bà đẻ" - đặc sản tại Vinmec

Không chỉ trong giai đoạn mang thai mà sau khi sinh con, chế độ dinh dưỡng vẫn còn đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sức khỏe của sản phụ và em bé. Chế độ ăn sau sinh con cho sản phụ cần phải đảm bảo đầy đủ các dưỡng chất cần thiết, tuy nhiên, trên thực tế, nhiều bà mẹ không biết sau sinh ăn được cái gì và không nên ăn gì.

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, tình trạng dinh dưỡng của mẹ sau khi sinh con có ảnh hưởng tới số lượng và thành phần của sữa mẹ. Cụ thể, nếu chế độ ăn uống của người mẹ sau sinh con bị thiếu vitamin, đặc biệt là vitamin A, D và B1 thì sữa mẹ cũng sẽ thiếu các vitamin này. Bên cạnh đó, trong 6 tháng đầu đời, lượng kháng thể của trẻ được cung cấp trực tiếp qua sữa mẹ. Vì vậy, việc đảm bảo cung cấp đủ năng lượng và chất dinh dưỡng cần thiết cho người mẹ sau sinh con sẽ giúp phòng ngừa bệnh tật cho bé.

Để đảm bảo khẩu phần ăn của người mẹ sau sinh con, cần cung cấp đủ và cân đối các thành phần dinh dưỡng. Nên kết hợp đa dạng các loại thực phẩm để nâng cao chất lượng khẩu phần ăn. Bên cạnh đó, những thực phẩm sử dụng trong khẩu phần nên lựa chọn thực phẩm theo mùa chứ không nhất thiết chỉ ăn rau ngót sau sinh.

Tại Vinmec, hơn ai hết, các bác sĩ khuyên sản phụ sau khi sinh con nên ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng, không nên kiêng khem quá mức vì rất cần lấy lại sức và tạo sữa nuôi con. Mẹ có khỏe thì con mới phát triển tốt. Cũng chính vì thế mà trong bữa ăn cho bà mẹ sau sinh con tại Vinmec sẽ có đủ cách thành phần dinh dưỡng mẹ cần bổ sung trong giai đoạn này:

  • Ăn các loại hoa quả tươi và rau xanh (ăn rau ngót sau sinh...) để đảm bảo lượng chất xơ, vitamin và khoáng chất.
  • Ăn chất bột đường thường có trong cơm, bún, bánh mì, khoai lang, khoai tây...
  • Nạp protein từ thịt nạc, thịt gà, trứng và các loại đậu.
  • Nạp canxi từ sữa, bơ, cá mòi, đậu phụ... để hỗ trợ phát triển xương và răng cho bé.

Không chỉ đáp ứng đầy đủ dinh dưỡng, các bữa ăn cho sản phụ sau sinh con tại Vinmec còn được trang trí vô cùng đẹp mắt, khẩu phần đa dạng, chế biến khoa học, thức ăn khi được chuyển từ nhà bếp tới phòng của sản phụ sẽ được đặt vào xe Happy cart với ngăn nóng (bảo quản thức ăn, giúp thức ăn luôn nóng hổi) và ngăn lạnh (bảo quản hoa quả)... đảm bảo mang đến cảm giác ngon miệng nhất cho sản phụ sau sinh con. Nhờ đó, lựa chọn sinh tại Vinmec, sản phụ sẽ không phải đau đầu suy nghĩ xem sau sinh ăn được cái gì và không nên ăn cái gì nữa.

Nguồn gốc thực phẩm để chế biến thức ăn cho sản phụ sau sinh con tại Vinmec được lựa chọn từ các nhà cung cấp uy tín, đảm bảo tươi ngon, an toàn trước khi đưa vào chế biến để đem lại cho các mẹ bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng, ngon miệng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

4.2K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan