Cẩn trọng: Các dấu hiệu nhận biết sớm mang thai ngoài tử cung

Nội dung video được tư vấn bởi Bác sĩ Nguyễn Thị Mận, Khoa Sản phụ khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng

Mang thai ngoài tử cung là biến chứng sản khoa nguy hiểm, nếu phát hiện muộn có thể đe dọa đến chức năng sinh sản, thậm chí sức khỏe của người phụ nữ. Vậy khi mang thai ngoài tử cung cơ thể có những dấu hiệu gì?

1. Dấu hiệu dễ nhận biết của mang thai ngoài tử cung

Nhiều người vì không biết dấu hiệu nhận biết thai ngoài tử cung hay “mang thai ngoài tử cung có dấu hiệu gì?” nên chỉ phát hiện khi đã nguy hiểm. Theo Bác sĩ Nguyễn Thị Mận, Khoa Sản phụ khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng, thai ngoài tử cung là hiện tượng thai không làm tổ ở buồng tử cung mà lại phát triển ở các vị trí khác như vòi trứng, buồng trứng, cổ tử cung, ổ bụng. Các bộ phận này không có chức năng nuôi dưỡng, bảo vệ và giãn nở theo kích thước thai nên sẽ dẫn đến thai bị vỡ, máu chảy ồ ạt vào ổ bụng, nguy hiểm đến tính mạng. Dấu hiệu mang thai ngoài tử cung cũng như người mang thai bình thường như chậm kinh, buồn nôn, tức ngực, đau bụng...

Tuy nhiên, nếu chị em thấy cơ thể có dấu hiệu mang thai, nhưng đi siêu âm không thấy hình ảnh túi thai trong buồng tử cung thì cần thận trọng, có thể thai đã hình thành bên ngoài tử cung. Bên cạnh đó, cần lưu ý dấu hiệu có thai ngoài tử cung như chảy máu âm đạo, đau bụng dưới âm ỉ thì hãy đến bệnh viện để kiểm tra ngay. Vì các dấu hiệu thai ngoài tử cung cũng khá khó phán đoán nên cần chủ động tìm hiểu để biết thai ngoài tử cung có dấu hiệu gì để nếu không may rơi vào trường hợp đó thì cũng có thể phát hiện sớm và xử lý kịp thời, ngăn ngừa biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe của mình.

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec là một trong những bệnh viện không những đảm bảo chất lượng chuyên môn với đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa phụ sản, hệ thống trang thiết bị công nghệ hiện đại.

Khách hàng khi thăm khám chẩn đoán thai ngoài tử cung bác sĩ tư vấn nhập viện để theo dõi tránh tình trạng biến chứng chảy máu cấp gây nguy hiểm tính mạng. Tại bệnh viện bệnh nhân sẽ được theo dõi những biến đổi về tình trạng toàn thân, mạch, huyết áp, đau bụng, ra máu âm đạo... và các xét nghiệm Beta hCG, xét nghiệm máu, siêu âm.

Bệnh viện cung cấp dịch vụ khám, tư vấn và chữa bệnh toàn diện, chuyên nghiệp, không gian khám chữa bệnh văn minh, lịch sự, an toàn và tiệt trùng tối đa. Khách hàng khi chọn thực hiện các xét nghiệm tại đây có thể hoàn toàn yên tâm về độ chính xác của kết quả xét nghiệm.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

1.8K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan