Các cách hạn chế mọc lông mu

Triệt lông mu là một các làm giảm mật độ dày đặc tuy nhiên lại có quá nhiều ảnh hưởng sau khi hoàn thành. Nếu triệt không đúng phương pháp thậm chí lông mu còn mọc lên nhiều rậm và cứng hơn. Vậy phải làm sao để hạn chế mọc lông mu mà không ảnh hưởng tới sức khỏe?

1. Nguyên nhân lông mu mọc nhiều

Theo các nghiên cứu phân tích có thể khi cơ thể bạn gặp vấn đề như androgen tuyến sinh dục tăng tiết, buồng trứng đa nang, hội chứng kháng insulin ở bệnh nhân đái tháo đường,... là nguyên nhân khiến lông mu mọc nhiều và rậm rạp. Ngoài ra, các hội chứng cushing, tăng prolactin huyết, béo phì, dùng thuốc tránh thai chứa progestin cũng là nguyên nhân gây rậm lông.

2. Cách hạn chế mọc lông mu

Phần lớn chúng ta cạo hoặc nhổ lông vì điều đó mang lại hiệu quả tức thời. Tuy nhiên sau đó lông sẽ mọc lại và rậm cứng hơn ban đầu. Đôi khi nếu là không đúng cách bạn còn gặp phải vấn đề như viêm nang lông, kích ứng da.

Triệt lông mu bằng wax hay laser là phương pháp được chọn lựa nhiều hơn. Phần lớn phương pháp này sẽ đem lại hiệu quả lâu dài. Sau khi điều trị lông dần mọc thưa và mỏng hơn. Tuy nhiên một số trường hợp không nhận được tác dụng như thế. Đồng thời giá cho mỗi lần triệt lông mu khá cao nên cũng không được lựa chọn nhiều.

Ngoài ra còn có phương pháp ức chế sự rụng lông bằng thuốc. Phương pháp này gây tác động từ sâu bên trong và có hiệu quả khá tốt. Tuy nhiên để hạn chế rủi ro bạn vẫn nên được sự đồng ý từ bác sĩ chuyên khoa khi lựa chọn triệt lông mu bằng thuốc.

2. Một số mẹo khác làm hạn chế mọc lông mu

Lông mu mọc rậm khiến mất thẩm mỹ đồng thời còn làm cho vi khuẩn có điều kiện xâm nhập vào cơ thể. Đây cũng là nguyên nhân khiến phụ nữ gặp nhiều vấn đề phụ khoa. Để hạn chế mọc lông mu bạn có thể áp dụng một số mẹo sau:

Bổ sung vitamin B

Theo các nghiên cứu, vitamin B có chức năng ức chế sự phát triển của nang lông. Đồng thời nó còn làm giảm tối đa vấn đề thẩm mỹ cho vùng da bị sậm màu. Phương pháp thực hiện khá đơn giản bạn chỉ cần thoa tinh chất này lên da sau đó mát xa để thẩm thấu sâu vào da.

Sau 20 phút, hãy vệ sinh lại vùng da rồi lau nhẹ bằng nước mát. Mẹo này sẽ không cho tác dụng ngay. Vì thế nó đòi hỏi người dùng phải kiên trì. Sau một khoảng thời gian nhất định bạn sẽ thấy được hiệu quả.

Hạn chế mọc lông nhờ sữa chua và sữa đậu nành

Sữa chua không đường và sữa đậu nành trộn lẫn sẽ cho ra một hỗn hợp triệt lông mu tự nhiên. Cách làm này khá an toàn cho da đồng thời hạn chế nguy cơ kích ứng trên da sau khi thực hiện. Hơn thế nữa vùng da đó sẽ được dưỡng trắng mềm mịn hơn.

Bạn cần trộn 2 nguyên liệu này sao cho hỗn hợp tạo thành có độ sánh, mịn. Sau đó thoa lên vùng kín và để nghỉ trong 20 phút. Cuối cùng bạn rửa sạch với nước ấm và lau khô bằng khăn mềm.

Hạn chế mọc lông mu
Hỗn hợp sữa chua và sữa đậu nành có thể giúp bạn hạn chế mọc lông mu

Lá bạc hà giúp hạn chế mọc lông

Lá bạc hà có thành phần trực tiếp làm giảm hormone androgen phát triển. Do đó đây được coi là một phương pháp làm giảm lông mu từ gốc rễ. Công thức này cũng rất đơn giản để bạn áp dụng.

Hãy đem lá xay nhuyễn rồi đắp trực tiếp lên vùng bikini. Sau đó kết hợp mát xa để tinh chất được thẩm thấu sâu hơn vào tận nang lông. Cuối cùng rửa sạch nước ấm và lau khô. Nếu bạn kiên trì sử dụng 3 lần/ tuần lông sẽ rụng dần và thưa hơn.

Vitamin E giúp lông mọc ít đi

Sử dụng vitamin E để hạn chế mọc lông mu là một phương pháp được nhiều chị em sử dụng. Ưu điểm của phương pháp này là rẻ và vitamin E thường có sẵn trong tủ thuốc của chúng ta. Đồng thời cũng không quá phức tạp khi sử dụng vitamin E.

Bạn chỉ cần cắt lớp vỏ viên thuốc lấy tinh chất bôi lên vùng da muốn triệt lông. Nhưng trước khi bôi da cần được làm vệ sinh sạch với nước ấm để mở lỗ chân lông giúp tinh chất dễ thẩm thấu hơn. Sau 15 phút hãy vệ sinh sạch và lau khô. Duy trì đều đặn phương pháp này lông sẽ mọc chậm và thưa dần. Tần suất thức hiện là 3 lần / tuần.

Với những cách hạn chế mọc lông mu được kể ở trên bạn có thể lựa chọn cho mình phương pháp phù hợp cũng như tốt nhất. Tuy nhiên tác dụng của phương pháp này không hoàn toàn gây ức chế và ảnh hưởng lớn đến nang lông. Do vậy nếu bạn mong muốn hiệu quả triệt lông mu đạt tối đa hãy sử dụng các phương pháp khoa học.

Triệt lông bằng laze là một trong những phương pháp mang lại hiệu quả cao và được chọn lựa nhiều nhất. Tia sóng bức xạ sẽ tác động lên nang lông làm nó suy yếu và những sợi lông sẽ bật ra. Bạn cũng có thể tham khảo thêm nhiều phương pháp khác nữa. Để đảm bảo tính an toàn hãy lựa chọn cơ sở uy tín hoặc nhờ bác sĩ hỗ trợ.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

80.9K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan