Bí mật tình dục mà người mới làm cha mẹ nên biết

Sau khi có em bé, thật khó để một cặp vợ chồng có những giây phút riêng tư cùng nhau. Không ai hiểu rõ điều này hơn những ông bố, bà mẹ đã từng có kinh nghiệm, rằng lý do nào để họ có thể giữ được ngọn lửa trong mối quan hệ hôn nhân, nhất là khi có em bé, cuộc sống gia đình sẽ trở nên vô cùng bận rộn, có những lúc bạn còn có cảm giác bản thân như kiệt sức. Dưới đây là một số lời khuyên tốt nhất dành cho bạn - những người mới làm cha mẹ.

1. Đừng giới hạn cuộc tình trong phòng ngủ

Thay vì quan hệ tình dục trong phòng ngủ như trước khi có em bé, bây giờ bạn và bạn đời có thể làm điều này trên xe hơi, hay trên một chiếc ghế dài trong khi em bé đang ngủ hoặc bất cứ nơi nào miễn hai người cảm thấy thoải mái. Quan hệ tình dục ở những địa điểm khác có thể làm tăng cảm giác hồi hộp, điều này có thể giúp bạn cải thiện đời sống tình dục.

quan hệ tình dục
Các cặp vợ chồng có thể thay đổi địa điểm quan hệ tình dục

2. Cải thiện tình cảm vợ chồng

Không phải tình dục, chỉ bằng những hành động nhỏ, bạn vẫn có thể cải thiện tình cảm vợ chồng sau khi sinh.

Tình dục là một trong những yếu tố quan trọng giúp hàn gắn và cải thiện tình cảm vợ chồng. Tuy nhiên, không phải lúc nào đời sống tình dục của bạn cũng được thăng hoa. Có rất nhiều cách để bạn có được niềm vui nếu bạn không có thời gian cho một cuộc ân ái mãn nhãn, đặc biệt là sau khi sinh con. Có những yếu tố khác cũng quan trọng không kém, giúp đời sống vợ chồng nồng nhiệt hơn.

Sau khi có con, hai vợ chồng nên đặc biệt trò chuyện với nhau thường xuyên hơn và về mọi vấn đề. Chúng ta có thể chia sẻ với nhau mọi thứ như những câu chuyện về công việc, những khó khăn trong chăm sóc con cái....Mỗi câu chuyện mà hai vợ chồng chia sẻ với nhau đều sẽ góp phần nhen nhóm và làm ấm tình cảm hơn.

3. Tranh thủ thời gian ngủ trưa

Khi bé ngủ trưa, đó là thời điểm thích hợp để hai bạn dành thời gian riêng tư cho nhau. Tất nhiên, nếu bạn thiếu ngủ quá nhiều, bạn nên tận dụng khoảng thời gian này để nghỉ ngơi. Nhưng điều quan trọng là không nên dành tất cả khoảng thời gian em bé ngủ để làm việc nhà. Đồ bẩn và bát đĩa có thể để sau, bạn nên dành thời gian cho bạn đời. Đây là cách hâm nóng tình cảm của cả hai, điều này cũng sẽ khiến bạn trở nên vui vẻ hơn, bớt đi những mệt nhọc thường ngày.

Cho bé ngủ trong cũi đặt cạnh giường bố mẹ là biện pháp an toàn nhất
Tranh thủ thời gian bé ngủ trưa để cải thiện quan hệ vợ chồng

4. Dành cho nhau những phút giây lãng mạn

Khi con bạn đã ngủ, hãy mở nắp chai rượu, làm mờ đèn và say sưa trò chuyện kiểu cổ điển cùng bạn đời. Điều này khơi gợi cảm giác ham muốn từ chính bạn và bạn tình. Nó cũng nhắc nhở bạn rằng bạn và bạn đời của mình đã từng có một cuộc sống như vậy trước khi có sự xuất hiện của em bé.

5. Thuê người trông trẻ

Nếu có thể bạn nên thuê người trông trẻ. Điều này không chỉ làm cho bạn cảm thấy đỡ mệt mỏi mà còn giúp bạn có được những khoảng thời gian riêng tư dành cho bạn đời. Bạn có thể cùng bạn đời của mình hẹn hò, hay lên kế hoạch cho một điều gì đó lãng mạn, chẳng hạn như bữa tối dành cho hai người tại một nhà hàng sang trọng. Nếu không đủ điều kiện, hãy tổ chức một buổi dã ngoại.

Thuê người trông trẻ
Thuê người trông trẻ sẽ giúp bố mẹ có nhiều thời gian dành cho nhau hơn

6. Đừng chờ đợi sự riêng tư tuyệt đối

Sau khi có em bé, thời gian riêng tư của riêng hai người dường như không còn. Vì vậy, bạn đừng mong chờ đến sự tuyệt đối. Bạn và bạn đời cần hiểu rằng, cần phải nắm bắt cơ hội ngay cả khi có trẻ. Trong một cuộc khảo sát của Babycenter với 20.000 bậc cha mẹ, gần 60% số này cho biết họ đã quan hệ tình dục ngay cả khi có sự xuất hiện của trẻ.

7. Dành cho nhau những cử chỉ thân mật

Sự xuất hiện của trẻ đem lại niềm vui, niềm hạnh phúc cho bạn và bạn đời, tuy nhiên sẽ có những lúc cả hai cảm thấy mệt mỏi, căng thẳng, thậm chí trầm cảm. Thật khó để cả hai có được những cảm xúc như lúc mới yêu. Tuy nhiên, bạn có thể hâm nóng tình cảm dành cho bạn đời bằng cách gửi những tin nhắn ngọt ngào. Điều này sẽ khiến cho bạn đời của bạn cảm thấy ấm áp.

Hoặc cho anh ấy thời gian để đi xe đạp hoặc chạy bộ vài vòng, để anh ấy được thư giãn và lấy lại tinh thần. Bạn cũng có thể khoác lên mình những trang phục gợi cảm.

Nếu bạn bắt đầu cảm thấy khó chịu vì bạn đã không thân mật với bạn đời của mình trong một thời gian, hãy nói nói chuyện chuyện thẳng thắn với anh ấy. Tránh những câu nói gây cảm giác tội lỗi vì có thể khiến bạn đời cảm thấy áp lực Thay vào đó, hãy nói với người yêu rằng bạn muốn hôn, muốn chạm vào người bạn đời. Ai có thể chống lại điều đó?

Những cặp vợ chồng mới làm cha mẹ thường có xu hướng kể về những kỷ niệm trong quá khứ. Điều này rất lãng mạn nhưng bạn không nên nhắc lại quá thường xuyên. Bạn cần sống thực tế, sống trong thực tại. Cả hai đang trải qua những thử thách mới trong cuộc sống, để cải thiện tình cảm vợ chồng sau khi sinh, hãy quan tâm nhau bằng những hành động nhỏ nhất. Điều này cũng giúp cho đời sống tình dục của hai bạn trở nên thăng hoa hơn.

Tập thể dục giúp ngăn ngừa phồng động mạch chủ hiệu quả
Hai vợ chồng nên coi trọng việc dành cho nhau những hành động thân mật

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Nguồn tham khảo: babycenter.com

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

2.7K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan