Trắc nghiệm: Bạn có biết nhiều về bệnh chàm da ở trẻ không?

Trên thế giới, cứ ít nhất 1/10 trẻ em phải chịu ảnh hưởng của chàm da. Dù bệnh chàm không phải là bệnh nguy hiểm, nhưng chàm da ở trẻ em có thể dai dẳng trong thời gian khá dài nếu cha mẹ không có hướng chăm sóc trẻ đúng cách. Vậy bạn có biết nhiều về bệnh chàm da ở trẻ không? Hãy trả lời nhanh một số câu hỏi trắc nghiệm sau sẽ giúp bạn có câu trả lời về bệnh chàm da ở trẻ.

Chàm không quá nguy hiểm nhưng nó thực sự gây khó chịu cho trẻ và sự bất an của bố mẹ. Các triệu chứng của bệnh chàm ở trẻ em thay đổi theo thời gian, đôi khi rất nặng trong khi những lần khác nhẹ hoặc không tồn tại:

  • Da khô, dày và có vảy màu đỏ hoặc nâu là triệu chứng phổ biến nhất. Đôi khi chúng có thể bao gồm các nhọt màu đỏ nổi lên có khoảng cách gần nhau chảy ra chất lỏng.
  • Những nốt mẩn này vô cùng ngứa ngáy khiến trẻ phải gãi liên tục. Điều này có thể dẫn đến sẹo hoặc sạm da của vùng da bị ảnh hưởng.
  • Phát ban xuất hiện trên mặt và da đầu ở trẻ sơ sinh, trong khi ở trẻ mới biết đi, chúng xuất hiện ở những kẻ gian ở khuỷu tay và sau đầu gối.

Những câu hỏi dưới đây giúp bạn khám phá thêm về bệnh chàm da ở trẻ.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

291 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan