Tôi có thể cho con đi du lịch sớm không? Nên đi vào lúc nào?

Không có một mốc thời gian hay quy tắc nào dành cho việc độ tuổi nào thì thích hợp để đưa bé đi du lịch. Nhiều gia đình cho bé đi du lịch ngay sau khi em bé của họ chào đời. Tuy nhiên nên cho bé du lịch ở một địa điểm gần nhà, không nên đi chơi quá xa.

1. Bố mẹ có nên cho trẻ sơ sinh đi du lịch sớm?

Thời kỳ sơ sinh là thời kỳ chuyển tiếp không chỉ của em bé mà còn cả gia đình. Gia đình bắt đầu thích nghi với một giai đoạn mới với rất nhiều thay đổi. Việc thiết lập một chế độ ăn và ngủ mới thực sự là một thách thức ngay cả khi mẹ chỉ ở nhà và không đi đâu cả. Khi mới sinh xong cả mẹ và bé đều cần nghỉ ngơi rất nhiều. Điều này có thể khó thực hiện khi đi du lịch.

Khi mang trẻ sơ sinh đến những đám đông hoặc nơi công cộng, sẽ có rất nhiều mầm bệnh và không loại trừ khả năng bé có thể bị nhiễm bệnh. Khi đi du lịch cùng trẻ, bạn cũng sẽ cần bảo vệ em bé khỏi sự khắc nghiệt của nhiệt độ ngoài trời và đảm bảo rằng em bé có thể được bú sữa thường xuyên.

Mổ u nang khi đang cho con bú có ảnh hưởng đến việc tiết sữa mẹ?
Cha mẹ cần đảm bảo rằng em bé có thể được bú sữa thường xuyên

2. 5 tips hữu ích nên áp dụng khi đi du lịch cùng trẻ nhỏ

2.1. Gói những vật dụng cần thiết trong những túi đựng tiện lợi

Các vật dụng mẹ cần chuẩn bị để đi du lịch cùng với bé bao gồm:

  • Khăn lau
  • Túi nilon
  • Đồ ăn vặt (cho bố và mẹ)
  • Chăn
  • Đồ chơi cho bé

2.2 Hãy du lịch vào ban ngày khi có ánh sáng mặt trời

Khi trời sáng sự di chuyển của cả gia đình sẽ trở nên dễ dàng, thuận tiện và an toàn hơn. Bé cũng có thể mở mắt để chiêm ngưỡng khung cảnh xung quanh và tận hưởng thiên nhiên, niềm vui đi du lịch cùng bố mẹ. Ngược lại khi trời tối sự di chuyển sẽ khó khăn và bé có thể cảm thấy buồn ngủ vào buổi tối.

2.3. Hãy mượn hoặc thuê đồ đạc cần sử dụng tại điểm du lịch của bạn

Bạn nên mang đủ các vật dụng cần thiết, tuy nhiên chúng chỉ nên gọn nhẹ dễ dàng di chuyển. Đối với những đồ vật cồng kềnh như bàn ghế để ngồi ăn tại công viên, hay giường nghỉ tiện lợi, bạn có thể thuê tại địa điểm du lịch. Đừng quên mang theo xe đẩy cho bé, sẽ giúp sự di chuyển của cả gia đình trở nên dễ dàng hơn nhiều.

xe đẩy
Đừng quên mang theo xe đẩy cho bé, sẽ giúp sự di chuyển của cả gia đình trở nên dễ dàng hơn

2.4. Hãy chọn thời gian di chuyển là thời gian bé ngủ

Bạn nên chọn thời gian di chuyển là khi bé ngủ để cả mẹ và bé đều được nghỉ ngơi khi ngồi trên xe

2.5. Luôn đặt các đồ vật cần thiết ở gần tầm với của bạn

Trẻ có thể nôn, trớ, khóc, tè trong khi hai tay mẹ thì luôn bận rộn vì phải bế em bé. Vì thế tất cả các vật dụng mẹ có thể cần sử dụng nên được để gần tầm với của mẹ hoặc bố, kể cả ở trên xe con hay tại địa điểm du lịch.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

26.2K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan