Dung dịch vệ sinh vùng kín cho bé Bimunica – bảo vệ an toàn làn da từ khi chào đời

Bài viết của Dược sĩ Ngô Phương Thanh – Khoa Dược, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Nha Trang

Dung dịch vệ sinh vùng kín cho bé Bimunica đến từ thương hiệu Hoa Kỳ, có 100% thành phần tự nhiên; không chất bảo quản, chất tạo màu, hương liệu tổng hợp và dầu khoáng. Do đó, sản phẩm có thể giúp bảo vệ và giúp da bé dần thích ứng với môi trường ngay từ khi mới chào đời.

1. Vì sao cần lựa chọn sản phẩm chăm sóc vùng kín phù hợp cho bé?

Trẻ sơ sinh có làn da vô cùng nhạy cảm, mỏng, dễ thấm và dễ bị khô. Lớp bảo vệ da của trẻ sơ sinh chưa phát triển hoàn toàn nên rất dễ bị tổn thương. Việc tăng cường khả năng miễn dịch mỏng manh của làn da trẻ sơ sinh là cần thiết hơn bao giờ hết để da có thể hình thành phản ứng miễn dịch đầy đủ đối với tác động của các chất gây kích ứng ngoại sinh.

Trẻ nhỏ rất dễ bị viêm da dị ứng, biểu hiện là hăm tã, nổi mẩn đỏ, ngứa, rát. Nguyên nhân là do trẻ tiếp xúc với các tác nhân gây dị ứng như mỹ phẩm, thuốc nhuộm quần áo, chất tạo mùi và chất bảo quản trong sản phẩm dành cho em bé.

Trong khi đó, bất kỳ sản phẩm nào tiếp xúc trực tiếp lên da trẻ và không được rửa sạch đều có khả năng thẩm thấu qua các lớp da dễ dàng. Vì thế, các sản phẩm làm sạch tiếp xúc trực tiếp lên da bé phải không chứa các chất bảo quản đã bị Bộ Y tế cấm và phù hợp với độ pH tự nhiên của da trẻ khoảng từ 5 – 5,5.

Bimunica là một sản phẩm dung dịch vệ sinh vùng kín cho bé đạt được các tiêu chí phù hợp với làn da mong manh và nhạy cảm của bé, nên được các dược sĩ tin dùng.

2. Thành phần của dung dịch vệ sinh vùng kín cho bé Bimunica

Dung dịch vệ sinh vùng kín cho bé gồm các thành phần tự nhiên như sau: Nước tinh khiết, Cocamidopropyl, Sodium Coco-Sulfate, Coco-Glucoside, chiết xuất cây quýt Ôn Châu xanh (Citrus Unshiu), Inulin, Alpha-Glucan Oligosaccharide, Allantoin, chiết xuất lá Lô hội (Aloe Barbadensis), chiết xuất từ bông (Gossypium Herbaceum), chiết xuất hoa cúc La Mã (Chamomilla Recutita hydrolat), Coco-Glucoside, Glyceryl Oleate, Lactic Acid, Propanediol, Sodium Chloride, Parfum, Benzyl Alcohol, Chlorphenesin, Sodium Benzoate, Potassium Sorbate.

Đây đều là các sản phẩm chưng cất thảo mộc, chất hoạt động bề mặt có nguồn gốc tự nhiên, chất làm đặc tự nhiên và các thành phần hoạt tính từ thực vật. Trong đó, công dụng của một số thành phần chính của sản phẩm là:

  • Inulin: Một loại prebiotic tự nhiên giúp bảo vệ hệ vi sinh vùng kín;
  • Chiết xuất hoa cúc La Mã: Có đặc tính chống viêm, khử trùng và chữa lành vết thương;
  • Lactic Acid: Duy trì độ pH tự nhiên của làn da từ 5 – 5.5;
  • Allantoin: Chất làm mềm và dưỡng ẩm tự nhiên từ rễ cây hoa chuông.
  • EOSIDINTM: Một thành phần độc đáo được chiết xuất từ cây quýt Ôn Châu xanh (Citrus Unshiu) tại đảo Jeju Hàn Quốc. EOSIDINTM được phát triển bởi công ty Thụy Sĩ Clariant, đã được chứng minh hiệu quả về: (1) Khả năng tăng miễn dịch tự nhiên cho da bằng cách đẩy nhanh quá trình tái tạo của lớp biểu bì, tăng cường các các chức năng bảo vệ da của hàng rào biểu bì; (2) Giảm thiểu các phản ứng dị ứng da bằng cách giảm sự tổng hợp của các chất trung gian gây viêm (IL-4, histamine), giảm các yếu tố góp phần gây dị ứng da, khô và quá mẫn cảm.

Đặc biệt, sản phẩm này không chứa các chất sulfate, paraben, silicone, chất tạo màu, hương liệu tổng hợp và dầu khoáng là những thành phần bảo quản, không phù hợp với làn da của bé.

3. Công dụng của dung dịch vệ sinh vùng kín cho bé Bimunica

Với công thức độc đáo, dung dịch vệ sinh vùng kín cho bé Bimunica chứa phức hợp EOSIDINTM có nguồn gốc tự nhiên giúp giải quyết 2 vấn đề ở da của bé:

  • Hỗ trợ mạnh mẽ cho các lớp bảo vệ da
  • Giảm dị ứng da bằng cách giảm thiểu các phản ứng trên da và ngăn chặn quá trình da chuyển đổi sang trạng thái phản ứng quá mức (quá mẫn cảm, mẩn đỏ, khô và căng da).

Do đó, sản phẩm đã được cấp bằng sáng chế mang lại các công dụng cho làn da của bé:

  • Giảm khả năng dị ứng của da,
  • Bảo vệ da khỏi các yếu tố bên ngoài và giúp da bé dần thích ứng với môi trường ngay từ khi mới chào đời
  • Hỗ trợ khả năng miễn dịch tự nhiên và củng cố hàng rào biểu bì của làn da bé.

4. Cách sử dụng dung dịch vệ sinh vùng kín cho bé Bimunica

Dung dịch vệ sinh Bimunica dành cho bé gái được bào chế dạng gel dễ sử dụng. Sản phẩm thích hợp cho trẻ sơ sinh từ 0 tháng tuổi nên có thể sử dụng cho bé gái từ sơ sinh đến khi dậy thì. Ở giai đoạn trẻ nhỏ, mẹ có thể sử dụng để nhẹ nhàng làm sạch hàng ngày, ngăn ngừa hăm tã, giảm kích ứng và viêm nhiễm cho bé, duy trì hàng rào bảo vệ tự nhiên, ngăn ngừa kích ứng và các bệnh ở vùng kín.

Các bước sử dụng: Tạo bọt và nhẹ nhàng thoa lên vùng kín của bé, không chà xát mạnh. Sau đó rửa sạch bằng nước ấm và thấm khô bằng khăn mềm.

Lưu ý: Sản phẩm chỉ sử dụng ngoài da. Cha mẹ cần để xa tầm với trẻ em, bảo quản ở nhiệt độ từ 5 - 25 °C. Trong trường hợp tiếp xúc với mắt, rửa bằng nước sạch.

Tóm lại, dung dịch vệ sinh vùng kín cho bé gái Bimunica là thương hiệu chăm sóc da cho bé từ Hoa Kỳ, được sản xuất tại CHLB Nga. Với dung tích 110ml, sản phẩm chứa 100% thành phần tự nhiên, KHÔNG sulfate, paraben, silicone, chất tạo màu, hương liệu tổng hợp và dầu khoáng. Do đó, Bimunica thích hợp cho trẻ sơ sinh từ 0 tháng tuổi và được các bác sĩ da liễu hàng đầu tin dung. Hy vọng bài viết đã giúp bạn hiểu thêm về sản phẩm này để có thể lựa chọn những sản phẩm chăm sóc bảo vệ da phù hợp cho bé gái ngay từ khi chào đời.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

1.8K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan