Có nên vệ sinh bao quy đầu bằng nước muối cho trẻ?

Bao quy đầu là bộ phận khá nhạy cảm trên cơ thể nam giới, việc vệ sinh không đúng cách có thể làm tổn thương, cũng như gây ra tình trạng viêm nhiễm,... Vậy có nên vệ sinh bao quy đầu bằng nước muối cho trẻ không?

1. Có nên vệ sinh bao quy đầu của trẻ bằng nước muối?

Bộ phận sinh dục của nam giới có cấu tạo phức tạp, đối với những người có dương vật bình thường thì việc vệ sinh rất dễ dàng. Tuy nhiên, phần quy đầu nếu không được vệ sinh sạch sẽ hoặc do hẹp bao quy đầu, bị dài thì vi khuẩn sẽ phát sinh gây nên căn bệnh viêm bao quy đầu. Trong khi đó, nước muối là một trong những dung dịch có thể vệ sinh bao quy đầu một cách hiệu quả và an toàn. Bởi vì nước muối ấm có tính sát khuẩn cao và khi rửa vết thương bị viêm thì tình trạng này sẽ thuyên giảm. Bên cạnh đó, nước muối còn giúp tẩy rửa những cặn bẩn sinh dục đọng lại tại quy đầu trong sinh hoạt hàng ngày. Tuy nhiên, việc pha nước muối không đúng tỷ lệ, pha nước với muối không được đảm bảo vệ sinh lại có thể gây hại cho dương vật, vì đây là bộ phận rất nhạy cảm ở nam giới. Do vậy, nếu vệ sinh bao quy đầu của trẻ bằng nước muối nên lựa chọn nước muối sinh lý.

Nước muối sinh lý là hỗn hợp giữa nước và natri clorua được pha với tỷ lệ 0,9%, tức là cứ 1 lít nước với 9 gam natri clorua tinh khiết. Nước muối sinh lý là dung dịch an toàn có thể dùng được cho mọi lứa tuổi và kể cả trẻ sơ sinh. Trong y tế, nước muối sinh lý còn được sử dụng trong những thủ thuật như cắt bao quy đầu. Đặc biệt, khi trẻ mới cắt bao quy đầu cần phải sử dụng nước muối sinh lý cho mỗi lần thay băng.

vệ sinh bao quy đầu
Vệ sinh bao quy đầu bằng nước muối sẽ rất an toàn

2. Cách vệ sinh bao quy đầu bằng nước muối sinh lý

Cách vệ sinh bao quy đầu bằng nước muối sinh lý cũng giống với cách vệ sinh bằng xà phòng và nước. Trước tiên, bạn cần chuẩn bị sẵn một chiếc khăn bông sạch và nước muối sinh lý. Sau đó, dùng nước muối rửa nhẹ nhàng vùng bao quy đầu, loại bỏ các cặn bẩn màu trắng, dịch tiết sinh lý một cách cẩn thận. Hãy chú ý xả nước từ từ không được xối nước quá mạnh. Khi rửa xong phần quy đầu bạn có thể vệ sinh tiếp đến các bộ phận lân cận như vùng bẹn, hậu môn, phần da bìu tinh hoàn. Cuối cùng, sử dụng khăn bông lau khô để giúp bộ phận sinh dục của trẻ luôn khô thoáng và sạch sẽ.

Tóm lại, bao quy đầu là bộ phận khá nhạy cảm trên cơ thể nam giới, việc vệ sinh bao quy đầu cho trẻ không đúng cách có thể làm tổn thương, cũng như gây ra tình trạng viêm nhiễm,... Nước muối là một trong những dung dịch có thể vệ sinh bao quy đầu một cách hiệu quả và an toàn. Bởi vì nước muối ấm có tính sát khuẩn cao và khi rửa vết thương bị viêm thì tình trạng này sẽ thuyên giảm. Tốt nhất, bạn nên sử dụng nước muối sinh lý để vệ sinh bao quy đầu cho trẻ để đảm bảo an toàn.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Nguồn tham khảo: nhs.uk, healthdirect.gov.au

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

27.2K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan