Chọn kem đánh răng cho bé thế nào để chống sâu răng?

Làm thế nào để phòng chống sâu răng cho trẻ hiệu quả và an toàn là vấn đề mà bất cứ cha mẹ nào cũng quan tâm.

1. Vì sao cần dùng riêng kem đánh răng cho trẻ?

Thực tế thì thời điểm phù hợp nhất để nghĩ đến việc chọn mua bàn chải, kem đánh răng loại gì cho bé chính là từ khi chiếc răng đầu tiên của con xuất hiện. Theo FDA, thì mẹ nên đánh răng cho bé bằng bàn chải ngay từ khi con bắt đầu mọc răng sữa. Ban đầu, mẹ có thể bắt đầu vệ sinh răng miệng cho con bằng cách vệ sinh cho con bằng nước muối loãng và rơ lưỡi. Khi trẻ đến tuổi có thể dùng kem đánh răng, mẹ hãy nhớ kem đánh răng của bé và của bố mẹ không giống nhau và không nên dùng chung. Nguyên nhân là vì kem đánh răng thông thường dành cho người lớn chứa nhiều Fluor, chất tạo bọt... không tốt cho răng sữa mới mọc của trẻ, đặc biệt là Fluor.

2. Những tiêu chí khi chọn kem đánh răng cho trẻ

Khi chọn kem đánh răng cho trẻ, mẹ hãy nhớ các tiêu chí sau:

  • Thứ nhất là về độ an toàn: Để đảm bảo sức khỏe cho con, mẹ hãy ưu tiên những kem đánh răng không chất bảo quản, không chứa gluten, không chứa Fluoride, Sulfate, có thể nuốt được, chứa canxi hữu cơ và được kiểm định từ ADA – Hiệp hội Nha Khoa Hoa Kỳ.
  • Thứ hai là về công dụng bảo vệ răng: Những dòng kem đánh răng có khả năng bảo vệ men răng và diệt khuẩn cho bé luôn là sự lựa chọn tốt nhất ở giai đoạn này.
  • Thứ ba là mùi vị kem đánh răng: Mẹ không nên lựa chọn kem đánh răng có vị cay như của người lớn mà thay vào đó, hãy ưu tiên những sản phẩm có vị ngọt của trái cây, điều này sẽ khiến bé hứng thú hơn với việc đánh răng mỗi ngày đó.
  • Thưc tư là bao bì: Mẹ biết không, nếu lựa chọn những bao bì bắt mắt nhiều màu sắc hoặc họa tiết đồ họa sẽ thì sẽ làm bé thích đến giờ đánh răng hơn đấy.
  • Cuối cùng là thương hiệu uy tín: Bố mẹ nên mua kem đánh răng cho bé từ những thương hiệu uy tín để có thể yên tâm về chất lượng và an toàn cho bé khi sử dụng.

Khối lượng kem đánh răng đề xuất cho trẻ: Đối với những bé từ 1 -2 tuổi chưa biết cách nhổ bọt kem đánh răng ra ngoài thì mẹ chỉ nên dùng 1/3 – 1⁄2 hạt đỗ xanh kem đánh răng và có thể tăng dần đều khi kỹ năng đánh răng của trẻ tốt lên.

Việc chọn đúng kem đánh răng không chỉ giúp bé yêu thích để bắt đầu việc chăm sóc răng miệng ngay từ sớm. Mà còn giúp đẩy lùi, hạn chế sâu răng. Khi bé lớn lên sẽ có một hàm răng chắc khỏe, một nụ cười tươi xinh.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

1.7K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan