Cho bé uống Canxi Corbiere trong bao lâu?

Canxi Corbiere là một trong những thực phẩm có công dụng bổ sung canxi cho trẻ bị thiếu hụt vi chất này. Nhưng cho bé uống Canxi Corbiere trong bao lâu thì nhiều người chưa biết đến. Bài viết dưới đây cho chúng ta hiểu rõ hơn về vấn đề này.

1. Canxi Corbiere là gì?

Canxi Corbiere là chế phẩm trong đó có chứa các thành phần khoáng chất không thể thiếu đó là canxi. Ngoài ra trong Canxi Corbiere còn chứa hai thành phần vô cùng quan trọng là vitamin Cvitamin PP. Cụ thể như sau:

  • Canxi: Canxi là một khoáng chất mà cơ thể cần để xây dựng và duy trì xương chắc khỏe cũng như thực hiện nhiều chức năng quan trọng. Hầu như tất cả canxi trong cơ thể được lưu trữ trong xương và răng, tạo cho chúng cấu trúc và độ cứng. Cơ thể cần canxi để các cơ vận động và để các dây thần kinh truyền thông điệp giữa não và mọi bộ phận của cơ thể. Canxi cũng giúp các mạch máu di chuyển máu đi khắp cơ thể và giúp giải phóng các hormone ảnh hưởng đến nhiều chức năng trong cơ thể.
  • Vitamin C hay còn gọi là axit ascorbic là vitamin hòa tan trong nước. Điều này có nghĩa là nó hòa tan trong nước và được đưa đến các mô của cơ thể nhưng không được lưu trữ tốt, vì vậy nó phải được bổ sung hàng ngày thông qua thực phẩm hoặc chất bổ sung. Vitamin C đóng một vai trò trong việc kiểm soát nhiễm trùng và chữa lành vết thương và là một chất chống oxy hóa mạnh có thể trung hòa các gốc tự do có hại. Nó cần thiết để tạo ra collagen, một loại protein dạng sợi trong mô liên kết được dệt khắp các hệ thống khác nhau trong cơ thể: thần kinh, miễn dịch, xương, sụn, máu và những hệ thống khác. Vitamin giúp tạo ra một số hormone và sứ giả hóa học được sử dụng trong não và dây thần kinh.
  • Vitamin PP: Vitamin B3 còn được gọi là niacin là một trong tám loại vitamin B thiết yếu. Nó giúp giải phóng năng lượng từ thực phẩm chúng ta ăn, hỗ trợ chức năng hệ thần kinh bình thường, chống lại sự mệt mỏi. Niacin tan trong nước nên chúng ta cần tìm nó trong chế độ ăn uống hàng ngày. Cơ thể chúng ta tạo ra một lượng nhỏ niacin, nhưng chúng ta lấy hầu hết từ thức ăn của mình.

2. Tác dụng của Canxi Corbiere là gì?

  • Tác dụng của Canxi Corbiere là bổ sung canxi và vitamin D điều trị còi xương ở trẻ nhỏ.
  • Canxi Corbiere còn có tác dụng cho các trẻ em đang độ tuổi lớn cần dùng canxi nhiều, các bà mẹ mang thai và đang cho con bú.
  • Trẻ nhỏ bị tình trạng còi xương suy dinh dưỡng cần bổ sung Canxi Corbiere và kết hợp chế độ ăn uống dinh dưỡng hợp lý.

3. Cho bé uống Canxi Corbiere trong bao lâu?

Khi cho bé uống canxi chúng ta nên cần cân nhắc và sử dụng đúng liều lượng mà bác sĩ chỉ định để mang lại cho bé nhiều lợi ích nhất. Để an toàn cho bé, hãy đọc hướng dẫn sử dụng thật kỹ.

Trẻ em là đối tượng cần được cha mẹ bổ sung canxi để hỗ trợ cho trẻ phát triển toàn diện về mọi mặt cả thể chất lẫn tinh thần và trí tuệ. Các bác sĩ chuyên gia dinh dưỡng và bác sĩ nhi khoa khuyên các cha mẹ bổ sung cho con của mình canxi thường xuyên và có thời gian nhất định.

Để cho trẻ uống Canxi Corbiere trong bao lâu? Thời gian tốt nhất trong 1 năm, cha mẹ nên bổ sung canxi từ 3 đến 4 đợt, mỗi một đợt từ 3 đến 5 tuần sau đó cho bé dừng uống vài tháng tùy vào mức nhu cầu hấp thu của bé.

Có hai loại hiện nay phổ biến trên thị trường là ống 5ml cho trẻ nhỏ và ống 10ml cho người lớn. Một ống Canxi Corbiere 5ml chứa 45 mg canxi, một ống Canxi Corbiere 10ml chứa 90mg canxi. Liều lượng với trẻ em dùng như sau:

  • Tuổi từ 7 đến 12 tháng: một ngày là dùng 1/2 ống 5ml uống vào buổi sáng.
  • Tuổi từ 13 tháng đến 3 tuổi: một ngày uống 1 ống 5ml, uống vào buổi sáng.
  • Tuổi từ 4 tuổi đến 18 tuổi: một ngày uống từ 1 đến 2 ống 5ml vào buổi sáng và buổi trưa.

Canxi không chỉ có từ thuốc mà tự nhiên trong thức ăn hàng ngày cũng có, cha mẹ bổ sung cho bé của mình như hầm xương, các loại hải sản như ốc, cua, ghẹ....kết hợp với uống thuốc mang lại hiệu quả cho bé.

4. Dùng Canxi Corbiere như thế nào là đúng?

Canxi Corbiere là sản phẩm dùng cho trẻ nhỏ và mẹ bầu. Nhưng các bà mẹ hãy cho trẻ nhỏ dùng đúng liều lượng và đúng theo chỉ định của bác sĩ. Đặc biệt là với trẻ nhỏ, khi cha mẹ lạm dụng cho các trẻ nhỏ dùng canxi quá nhiều mỗi ngày có thể làm ảnh hưởng hoặc làm chậm quá trình phát triển trí tuệ của trẻ nhỏ.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

37.8K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan