Lý do khiến dương vật nam giới có mùi khó chịu

Bài viết được tư vấn chuyên môn bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Lê Phúc Liên - Bác sĩ Ngoại tiết niệu - Khoa Ngoại tổng hợp - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park. Bác sĩ đã có hơn 12 năm kinh nghiệm trong trong lĩnh vực tiết niệu và tiết niệu chuyên sâu.

Dương vật có mùi hôi khó chịu có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh lý ở cơ quan sinh dục như bệnh lậu, viêm niệu đạo, nhiễm nấm, chlamydia, nhiễm trùng đường tiểu.

1. Dương vật có mùi hôi do bựa sinh dục

Bựa sinh dục là chất cặn bã xung quanh dương vật, do sự tích tụ của tế bào da chết, chất nhờn và dầu trên da. Vấn đề này thường rất phổ biến nếu bạn không cắt bao quy đầu.

Bựa sinh dục góp phần bảo vệ và bôi trơn dương vật nam giới.Tuy nhiên, nếu có quá nhiều bựa sinh dục tích tụ do đổ mồ hôi nhiều hoặc không vệ sinh dương vật thường xuyên thì có khả năng sẽ tạo ra những mảng trắng có mùi hôi, khiến vi khuẩn phát triển, gây ra viêm hoặc nhiễm trùng.

2. Mùi hôi do nhiễm trùng đường tiết niệu

Nhiễm trùng đường tiết niệu do nhiễm vi khuẩn hoặc virus, khiến cho dương vật có mùi hôi khó chịu. Ngoài ra, một số triệu chứng khác do nhiễm trùng đường tiểu bao gồm:

  • Nước tiểu đục hoặc lẫn màu hồng;
  • Cảm giác nóng rát khi đi tiểu;
  • Cảm giác mắc tiểu thường xuyên, dù nước tiểu không nhiều.

Nguy cơ mắc nhiễm trùng đường tiết niệu cao hơn nếu bệnh nhân chưa cắt bao quy đầu. Tình trạng nhiễm trùng niệu đạo nói chung cần được chẩn đoán và điều trị chính xác, nếu người bệnh không được điều trị có thể dẫn đến biến chứng nhiễm trùng thận.

Dương vật có mùi hôi
Mùi hôi do nhiễm trùng đường tiết niệu

3. Mùi hôi do nhiễm nấm

Nhiễm nấm (hay bệnh tưa miệng) xảy ra khi chủng nấm Candida trên dương vật của bạn phát triển quá mức, gây ra mùi hôi ở cơ quan sinh dục. Bên cạnh đó, nhiễ nấm còn dẫn đến một số triệu chứng khác, bao gồm:

  • Ngứa và rát;
  • Đỏ, kích ứng da;
  • Da dương vật trở nên ẩm, trắng hoặc sáng bóng bất thường.

Nguyên nhân gây ra nhiễm nấm có thể do bệnh nhân không vệ sinh dương vật thường xuyên, đặc biệt đối với những trường hợp không cắt bao quy đầu. Khi quan hệ tình dục, nhiễm nấm men có thể lây lan cho người nữ. Nếu bệnh nhân không được điều trị, nhiễm nấm men có thể dẫn đến viêm hoặc nhiễm nghiêm trọng hơn.

4. Dương vật có mùi hôi do bệnh lậu

Bệnh lậu là một trong các bệnh lây truyền qua đường tình dục (STI), qua tiếp xúc với dịch âm đạo, hậu môn hoặc miệng của người mắc bệnh. Bệnh lậu khiến cho dương vật tiết dịch có mùi hôi, thậm chí có thể ảnh hưởng đến trực tràng và hầu họng.

Bệnh lậu thường không có biểu hiện rõ ràng. Bệnh nhân có thể nhận biết bệnh lậu qua mùi hôi của dương vật hoặc các tình trạng như:

  • Đi tiểu cảm thấy nóng rát;
  • Dịch tiết từ dương vật có màu xanh lá cây, vàng hoặc trắng;
  • Ngứa, đau nhức, chảy máu xung quanh bộ phận sinh dục hoặc hậu môn.

5. Mùi hôi ở cơ quan sinh dục do bệnh chlamydia

Chlamydia cũng là một trong các bệnh lây truyền qua đường tình dục, do quan hệ qua âm đạo, miệng hoặc hậu môn với người nhiễm bệnh. Triệu chứng do bệnh chlamydia gây ra khiến cho dương vật có mùi hôi và một số triệu chứng khác như:

  • Đau hoặc sưng tinh hoàn;
  • Đi tiểu thấy buốt, rắt.

Triệu chứng của bệnh hầu như khá mờ nhạt. Nếu bạn không được phát hiện và điều trị, bệnh chlamydia có thể gây ra một số vấn đề liên quan đến khả năng sinh sản cho cả bệnh nhân và bạn tình.

Dương vật có mùi hôi
Triệu chứng do bệnh chlamydia gây ra khiến cho dương vật có mùi hôi và một số triệu chứng khác như đau hoặc sưng tinh hoàn

6. Viêm niệu đạo không do lậu cầu

Viêm niệu đạo không do lậu cầu là tình trạng xảy ra khi niệu đạo bệnh nhân bị viêm, nhưng gây ra bởi một nguyên nhân khác không phải lậu cầu. Bệnh có thể gây ra bởi các chủng vi khuẩn khác nhau, thường gặp nhất là vi khuẩn chlamydia.

Các triệu chứng của viêm niệu đạo không do lậu cầu bao gồm:

  • Dương vật tiết dịch có mùi hôi khó chịu;
  • Đau rát mỗi khi đi tiểu;
  • Đau nhức hoặc kích thích ở phần đầu dương vật.

Nếu không được điều trị, bệnh có thể ảnh hưởng đến tinh hoàn hoặc tuyến tiền liệt, dẫn đến nguy cơ vô sinh ở nam giới.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

171.1K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan