LẤY MÁU CHÂN KHÔNG TẠI VINMEC: CHƯA KỊP THẤY ĐAU ĐÃ HOÀN THÀNH LẤY MÁU!

Dù là người hay sợ đau, nhưng khi đến khám bệnh tại Vinmec và cần lấy máu xét nghiệm, bạn có thể sẽ được “giải phóng” khỏi nỗi ám ảnh đau do lấy máu. Phương pháp lấy máu chân không hiện đại áp dụng tại Vinmec đã giúp khách hàng giảm thiểu tối đa cảm giác đau, giảm nguy cơ vỡ ven và giảm khả năng phải lấy máu nhiều lần.

Chị Mai Thị Hoa (45 tuổi, ở Hà Nội) là khách hàng quen thuộc của bệnh viện Vinmec Times City (Hà Nội) từ năm 2015. Một trong những lý do Vinmec “giữ chân” được chị lâu như vậy là bởi bệnh viện đã giúp chị thoát được nỗi ám ảnh đau khi lấy máu. “Tôi bị bệnh mãn tính, thường xuyên phải kiểm tra sức khỏe, mỗi lần lấy máu là một lần sợ co rúm người, phải quay mặt để quên đi cảm giác bị buốt. Lần đầu tiên đến Vinmec, vừa được cô điều dưỡng hỏi lại tên, ngày sinh, chưa kịp cảm thấy đau thì đã được báo lấy máu xong. Tôi rất bất ngờ, đây là lần đầu tiên tôi trải nghiệm cảm giác lấy máu không đau nhờ phương pháp lấy máu chân không. Từ đó, những lúc cần, tôi đều đến Vinmec làm xét nghiệm”.

Lấy máu chân không mang lại nhiều lợi ích hơn cho khách hàng so với phương pháp lấy máu truyền thống

Không chỉ mang lại cảm giác “nhẹ nhõm” cho khách, phương pháp lấy máu chân không còn làm tăng độ chính xác của kết quả xét nghiệm. PGS - TS Đoàn Mai Phương, Phó trưởng khoa Xét nghiệm Bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec Times City cho biết: Do không bị tiếp xúc với không khí, máu khi được hút sẽ được tiếp xúc đều với hóa chất ở trong ống với tỉ lệ chính xác gần như tuyệt đối nên giữ được độ ổn định và độ chính xác hơn phương pháp lấy máu thông thường. Nhờ đó phương pháp này sẽ cho kết quả xét nghiệm chính xác hơn. Ngoài ra, phương pháp này cũng an toàn cho chính các nhân viên y tế hơn. Do đó, từ khi đi vào hoạt động, tất cả các bệnh viện trên toàn hệ thống y tế Vinmec đều áp dụng phương pháp lấy máu chân không khi xét nghiệm máu. Đây cũng là xu hướng tại các quốc gia tiên tiến, sử dụng phương pháp lấy máu chân không, hay còn gọi là lấy máu áp lực âm”.

Từ khi áp dụng phương pháp lấy máu chân không, tỉ lệ khách hàng phàn nàn ở khâu lấy máu hầu như không có.

10 lợi ích cho khách hàng và nhân viên y tế khi lấy máu chân không:

Lấy máu chân không

Lấy máu xy lanh thường

Không gây cảm giác đau cho người bệnh Người bệnh bị đau
Thời gian lấy máu rút ngắn chỉ còn 2-3 phút Thời gian lấy máu 3 -5 phút
Giảm nguy cơ vỡ hồng cầu cho người bênh do máu được đưa trực tiếp vào ống bằng áp lực âm. Người bệnh có nguy cơ vỡ hồng cầu do áp lực bơm mẫu vào ống...
Loại bỏ nguy cơ đông máu khi lấy bằng xy lanh
Lượng mẫu lấy chính xác: mỗi loại ống đều có áp lực âm quy định lượng mẫu lấy Thường lấy nhiều hơn lượng máu cần thiết
Không gây bệnh truyền nhiễm Có thể khiến lây bệnh truyền nhiễm nếu không có phương pháp bảo vệ hợp lý
Giảm chi phí điều trị do chất lượng xét nghiệm được nâng cao
Cách lấy mẫu máu một cách đơn giản tiết kiệm thời gian và công sức hơn Nhân viên y tế phải thao tác 2 lần: 1 lần lấy máu và 1 lần chuyển máu từ xi lanh sang ống máu
Sử dụng kết hợp với hệ thống máy xét nghiệm tự động: Nắp cao su cho phép kim xuyên qua

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

8.4K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan