Ăn trứng cá có bị nổi mụn trứng cá không?

“Bệnh lý trứng cá” và “ăn trứng cá” là những cụm từ đồng âm nên nhiều người thắc mắc “ăn trứng cá có bị mọc mụn không?” hay “ăn trứng cá nhiều có tốt không?”. Thực tế, chưa có nghiên cứu hay bằng chứng khoa học nào chứng minh việc ăn trứng cá sẽ làm mọc mụn trứng cá.

Nội dung video được tư vấn chuyên môn bởi Bác sĩ Doãn Minh Thành - Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park

Trong trứng cá có chứa rất nhiều Omega-3 mà nghiên cứu cũng chứng minh rằng, Omega-3 có tác dụng làm giảm viêm của mụn trứng cá, kích thích quá trình liền thương của da, giúp da được khỏe mạnh hơn.

Như vậy, với thắc mắc “ăn trứng cá có nổi mụn không?” hay “ăn trứng cá nhiều có tốt không?” thì câu trả lời là không, thậm chí việc ăn trứng cá còn tốt cho da, đặc biệt là làn da đang bị mụn.

Thực tế, có rất nhiều vấn đề hiểu sai về mụn trứng cá, 3 vấn đề thường gặp nhất bao gồm:

  • Mụn trứng cá chỉ gặp ở tuổi dậy thì: Thực tế thì ngoài tuổi dậy thì vẫn có khả năng bị mụn trứng cá, có những người 50-60 tuổi vẫn bị mụn trứng cá dai dẳng. Trẻ sơ sinh cũng có hiện tượng mụn trứng cá.
  • Mọc mụn trứng cá do vệ sinh kém: Thực ra điều này là không đúng, có những trường hợp vệ sinh quá nhiều dẫn đến tổn thương da, kích thích da làm cho da bị nổi mụn nhiều hơn.
  • Stress là nguyên nhân gây mụn trứng cá: Thực tế, stress không gây mụn trứng cá nhưng nó có thể khiến tình trạng mụn nặng hơn.

Hy vọng những video sẽ giúp mọi người hiểu hơn về tình trạng mụn trứng cá và có được cho mình câu trả lời thỏa đáng về vấn đề “ăn trứng cá có bị mọc mụn không?” hay “ăn trứng cá nhiều có tốt không?”

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

12.7K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan