Trị mụn bằng công nghệ Nano Skin có làm da bắt nắng không?

Mụn là vấn đề trăn trở của rất nhiều người, tuy nhiên nhờ sự phát triển của y học và thẩm mỹ đã giúp việc trị mụn trở nên hiệu quả hơn rất nhiều. Một trong số đó là phương pháp trị mụn bằng công nghệ Nano Skin. Tuy nhiên, nhiều người vẫn thắc mắc và lo ngại rằng trị mụn bằng công nghệ Nano Skin có làm da bắt nắng không?

1. Tìm hiểu các nguyên nhân gây mụn

Mụn do nhiều nguyên nhân khác nhau gây nên nhưng cơ bản có thể chia làm 2 nhóm tác nhân cụ thể. Bao gồm:

Nguyên nhân đến từ bên trong:

  • Yếu tố di truyền;
  • Giai đoạn tuổi dậy thì khi các hormone sinh dục tác động khiến các tuyến bã nhờn hoạt động mạnh, từ đó gây tắc lỗ chân lông và nổi mụn;
  • Đối với nữ giới, thời kỳ kinh nguyệt với sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể là một yếu tố có thể gây mụn;
  • Stress, căng thẳng kéo dài, mất ngủ;
  • Chế độ dinh dưỡng không hợp lý: ăn nhiều đồ ngọt, nhiều chất béo và chất cay.

Nguyên nhân đến từ bên ngoài:

  • Làm việc trong môi trường nhiều bụi bẩn tạo thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập, tích tụ trên da gây mụn;
  • Sử dụng mỹ phẩm kém chất lượng;
  • Sử dụng nguồn nước không đảm bảo.

Mụn gây tổn thương lên da với nhiều mức độ khác nhau. Bên cạnh đó, quá trình vi khuẩn tấn công kết hợp các yếu tố như tích tụ cặn bã nhờn, viêm nhiễm da sẽ khiến quá trình lão hóa diễn ra nhanh hơn.

Nếu không được điều trị kịp thời, sức khỏe làn da sẽ khó phục hồi, thậm chí mụn thuyên giảm thì những hậu quả để lại cũng rất nặng nề. Hiện nay có rất nhiều phương pháp trị mụn khác nhau, một trong số đó là phương pháp trị mụn bằng công nghệ Nano Skin hiện đại.

2. Phương pháp trị mụn bằng công nghệ Nano Skin là gì?

Trị mụn bằng công nghệ Nano Skin là phương pháp kết hợp đồng thời 4 công nghệ điều trị hiện đại, bao gồm sử dụng ánh sáng Nano, tinh chất I Peel, công nghệ Oxy Jet và ánh sáng Led. Trong đó:

  • Ánh sáng Nano:

Công nghệ trị mụn bằng việc sử dụng các hạt ánh sáng nano siêu nhỏ để chiếu trực tiếp vào vùng da tổn thương, bị mụn. Nhờ đó sẽ ức chế và kiểm soát các tuyến bã nhờn, phá vỡ liên kết của sắc tố da melanin giúp da mịn màng, sáng đều màu.

  • Tinh chất I Peel:

I Peel là một dưỡng chất tự nhiên có tác dụng thanh lọc, loại bỏ bã nhờn dư thừa trên da, tế bào da chết và diệt khuẩn cực kỳ hiệu quả.

  • Công nghệ Oxy Jet:

Công nghệ Oxy Jet có tác dụng cung cấp Oxy tươi và collagen để nuôi dưỡng, đồng thời kích thích tế bào da tái tạo và thay thế dần các tế bào da bị thương tổn do mụn.

  • Ánh sáng Led:

Công nghệ này kết hợp năng lượng của 3 ánh sáng đơn sắc xanh, đỏ, hồng sẽ có những tác động trực tiếp lên vùng da mụn, sau đó giúp phá vỡ các liên kết của nhân mụn và triệt tiêu nguồn sản sinh ra mụn sau khi thực hiện liệu trình từ 4-6 lần.

Trị mụn bằng công nghệ Nano Skin có làm da bắt nắng không
Mụn gây tổn thương lên da với nhiều mức độ khác nhau

3. Phương pháp trị mụn bằng công nghệ Nano Skin có làm da bắt nắng không?

Khác với các công nghệ trị mụn trước đây, trị mụn bằng công nghệ Nano Skin chủ yếu tác động đến các nguyên nhân gây mụn. Thông qua những tác động của ánh sáng Nano và Led, làn da sẽ được làm sạch sâu bên trong, tiêu diệt gần như toàn bộ các vi khuẩn gây mụn và loại bỏ bã nhờn.

Do đó, mọi loại mụn đều có thể bị tiêu diệt tận gốc, nguy cơ tái phát trở lại rất thấp. Đối với những người vừa có vấn đề về mụn, vừa có tổn thương da khác như nổi mẩn đỏ, sần sùi, lỗ chân lông to... thì trị mụn bằng công nghệ Nano Skin là phương pháp điều trị hoàn hảo.

Bên cạnh điều trị nguyên nhân, trị mụn bằng công nghệ Nano Skin còn giúp cung cấp các dưỡng chất, nâng cao khả năng nuôi dưỡng, tái tạo da và giúp da mới khỏe mạnh, mịn màng tự nhiên hơn.

Từ những kết quả trên, thắc mắc về việc trị mụn bằng công nghệ Nano Skin có làm da bắt nắng đã được trả lời là hoàn toàn không. Sau khi điều trị, làn da của bạn chẳng những không mỏng đi mà còn tạo thêm một hàng rào bảo vệ bên ngoài giúp ngăn ngừa các tác động từ môi trường nên tuyệt đối không khiến da bị bắt nắng.

Bên cạnh đó, tinh chất I Peel trong trị mụn bằng công nghệ Nano Skin được chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên, đảm bảo an toàn, thân thiện với mọi làn da. Ánh sáng Nano, công nghệ Oxy Jet và ánh sáng Led chỉ tác động lên vùng da mụn, không ảnh hưởng đến làn da lành xung quanh và đã được FDA kiểm định và chứng nhận an toàn, hiệu quả đối với người sử dụng.

4. Tìm hiểu các bước trị mụn bằng công nghệ Nano Skin

Quy trình trị mụn bằng công nghệ Nano Skin thường trải qua các bước sau:

  • Bước 1: Thăm khám

Trước khi tiến hành trị mụn bằng công nghệ Nano Skin, bước đầu tiên bệnh nhân sẽ được các bác sĩ chuyên khoa da liễu tư vấn và thăm khám để xác định chính xác tình trạng mụn và đưa ra liệu trình phù hợp nhất.

  • Bước 2: Làm sạch da mụn bằng ánh sáng Nano

Làm sạch da là quy trình bắt buộc trong tất cả phương pháp chăm sóc da, trị mụn. Quá trình làm sạch giúp loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn sâu trong lỗ chân lông và từ đó giúp bề mặt da thông thoáng, giảm bã nhờn và hấp thu dưỡng chất dễ dàng ở các bước tiếp theo.

Bước sóng của Ánh sáng Nano là khoảng 1.320nm, đã được FDA (Hoa Kỳ) chứng nhận khả năng giảm sự phát triển của tuyến bã nhờn nên kiểm soát lượng bã nhờn nhanh chóng.

  • Bước 3: Chiếu ánh sáng Led để xử lý nhân mụn

P.Acnes là loại vi khuẩn gây mụn hàng đầu. Phương pháp trị mụn bằng công nghệ Nano Skin tiên tiến có tác dụng tiêu diệt toàn bộ vi khuẩn nằm sâu trong tế bào da, phá hủy tận gốc và triệt để nhân mụn mà vẫn đảm bảo an toàn.

  • Bước 4: Làm khỏe da từ bên trong sau khi phá hủy nhân mụn

Sau khi nhân mụn được xử lý, bước tiếp theo của trị mụn bằng công nghệ Nano Skin là bổ sung các dưỡng chất cần thiết giúp da khỏe dần từ bên trong và hồi phục nhanh chóng lại trạng thái ban đầu.

Công nghệ Oxy Jet với đầu phun oxy nano siêu nhỏ cung cấp tới 98% lượng oxy tươi cần thiết cho da. Các phân tử oxy này tác động thổi sạch mọi vi khuẩn, bã nhờn còn sót lại nên hiệu quả để phòng ngừa mụn mới hình thành.

  • Bước 5: Trẻ hóa da toàn diện

Làn da đẹp vừa không chỉ sạch mụn mà còn phải sáng mịn, căng bóng. Vì vậy, trẻ hóa da cũng là một bước trong quy trình trị mụn bằng công nghệ Nano Skin.

Tinh chất I-Peel chiết suất từ thiên nhiên, thẩm thấu vào tế bào da giúp kích thích tăng sinh Collagen và Elastin làm da sáng lên, căng bóng và tăng độ đàn hồi nhanh chóng.

Trị mụn bằng công nghệ Nano Skin có làm da bắt nắng không
Chiếu ánh sáng Led để xử lý nhân mụn

5. Ưu điểm của công nghệ Nano Skin

Ưu điểm vượt trội của quy trình trị mụn bằng công nghệ Nano Skin bao gồm:

  • Chi phí trị mụn phù hợp với nhiều đối tượng;
  • Sử dụng ánh sáng sinh học giúp phá hủy nhân mụn, tiêu diệt vi khuẩn, giải tỏa tắc nghẽn lỗ chân lông, giúp giảm mụn viêm trong thời gian ngắn;
  • Loại bỏ được toàn bộ mụn bọc, mụn sưng có mủ, mụn cám, mụn viêm...
  • Điều trị thâm da do mụn để lại, giảm nhờn, thu nhỏ kích thước lỗ chân lông;
  • Đảm bảo an toàn tuyệt đối cho da, không gây đau đớn, tổn thương hay kích ứng da;
  • Đặc biệt, ở những lần đầu áp dụng liệu trình trị mụn bằng công nghệ Nano Skin, bệnh nhân đã có thể cảm nhận được hiệu quả trên da của mình.

Từ những kết quả và ưu điểm trên, thắc mắc về việc trị mụn bằng công nghệ Nano Skin có làm da bắt nắng đã được trả lời là hoàn toàn không. Bên cạnh đó, phương pháp này cũng đã được kiểm định và chứng nhận an toàn.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

1.5K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan