Thuốc bắc tái tạo da và những điều cần biết

1. Chức năng thải độc của làn da

Da là cơ quan đào thải chất độc lớn nhất trên cơ thể. Nó cung cấp khả năng bảo vệ khỏi bị thương, cung cấp một rào cản từ môi trường bên ngoài của chúng ta và bảo vệ khỏi các mầm bệnh và vi khuẩn. Da cũng duy trì sự cân bằng nội tại phức tạp của các khoáng chất và muối mô. Được biết đến với tên gọi sức khỏe toàn diện là “quả thận thứ ba”, làn da gánh thêm gánh nặng khi các cơ quan giải độc bên trong (cụ thể là ruột, thận, gan và phổi) không loại bỏ chất thải hiệu quả. Nếu sự mất cân bằng này không được giải quyết và tiếp tục kéo dài, da có nguy cơ bùng phát, nổi mụn và phát ban.

Có rất nhiều bệnh về da phổ biến mà thuốc thảo dược có thể giải quyết bao gồm mụn trứng cá, bệnh vẩy nến, phát ban và bệnh chàm. Các loại thảo mộc có thể được phân loại theo hệ thống cơ quan mà chúng hỗ trợ hoặc theo hoạt động mà chúng cung cấp cho cơ thể. Về mặt hỗ trợ chức năng của da, một trong những loại chính là altetes, hoặc các loại thảo mộc làm sạch máu. Những loại thảo mộc này được truyền thống công nhận về khả năng phục hồi sức khỏe và chức năng của da, đồng thời cải thiện khả năng giải độc của thận, bạch huyết, ruột và gan.

2. Các giai đoạn sau khi dùng thuốc bắc tái tạo da được quảng cáo

Các loại thuốc bắc gia truyền được quảng cáo với rất nhiều công dụng như giúp thải độc, cải thiện da rỗ, trị mụn, kiểm soát nhờn, vừa làm mờ sẹo, làm sạch da, trắng da, làm săn da. Khi dùng thuốc bắc tái tạo da, người dùng sẽ được quảng cáo về việc da sẽ trải qua 3 giai đoạn để có được làn da như ý muốn.

  • Giai đoạn 1: 3 tuần đầu tiên sử dụng sản phẩm, da bắt đầu có hiện tượng sưng tấy, đỏ hoặc thậm chí sẽ có hiện tượng ngứa nhẹ, nổi các nốt mụn trồi lên da. Đến tuần 4 da của bạn có thể bắt đầu bong theo từng mảng.
  • Giai đoạn 2: ở giai đoạn này mụn và những vết thâm sẽ giảm đi, bên cạnh đó tình trạng rỗ da được cải thiện. Do đó, người dùng có thể sẽ giảm số lần thoa thuốc và bắt đầu có thể sử dụng kem dưỡng ẩm kèm theo.
  • Giai đoạn 3: Ở giai đoạn này, da sáng hồng rạng rỡ, những nốt mụn được tẩy sạch, các vết sẹo lõm cũng dần mời đi và nông hơn rõ rệt.

Người bán thông thường sẽ luôn nêu rõ 3 giai đoạn kèm theo những hình ảnh chứng minh và kèm với những lời khẳng định sản phẩm này hoàn toàn được sản xuất từ các loại thảo mộc thiên nhiên nên sẽ có thể đảm bảo an toàn cho làn da.

Các loại thuốc bắc gia truyền được quảng cáo rất nhiều với chức năng tái tạo da
Các loại thuốc bắc gia truyền được quảng cáo rất nhiều với chức năng tái tạo da, thải độc, trị mụn,...

3. Thuốc bắc tái tạo da có thật sử đúng như những lời quảng cáo?

Với những công dụng thần kỳ được quảng cáo, các loại thuốc này chỉ được bán với giá rất rẻ chỉ từ từ 90.000đ đến 1.000.000đ tùy theo số lượng và nơi cung cấp. Có thể thấy, chất lượng của các loại sản phẩm này về đã không đồng đều, nguồn gốc không rõ ràng. Những nguy hiểm luôn sẵn có nếu bạn đang có ý định sử dụng thuốc bắc tái tạo da.

Thông thường, các sản phẩm này được giới thiệu có nguồn gốc từ các loại thảo dược thiên nhiên như nhân linh chi, phấn hoa, sâm, nghệ đen, khiến cho người tiêu dùng tin tưởng an toàn cho sức khỏe.

Thật sự các liệu trình sử dụng mụn từ thuốc bắc tái tạo da trải qua 3 giai đoạn như đã đề cập khiến da sưng tấy, bong da và sau đó sẽ hồi phục qua những lớp bong tróc nặng nề. Tuy nhiên, khi bôi dung dịch lên da chúng sẽ khiến cho lớp biểu bì ngoài cùng bong tróc và lộ lớp da non bên trong.

Những điều này không phải là tác dụng phục hồi da như bạn lầm tưởng. Khi lớp biểu bì ngoài cùng bị tổn thương sẽ khiến da sẽ bị bào mòn và yếu đi dẫn đến không thể chống chọi với các tác nhân từ môi trường như tia cực tím, vi khuẩn, khói bụi. Bởi vì lợi dụng tâm lý số đông và thông qua hình ảnh quảng cáo, có nhiều bệnh nhân đã tin và mua những sản phẩm này. Trong lần đầu tiên da của bạn có thể sẽ cải thiện, nhưng việc sử dụng càng nhiều lần sẽ khiến lớp da ngày càng mỏng đi, dễ bị sưng đỏ và lâu dài sẽ cực kỳ gây ảnh hưởng cho da.

Những nguy hiểm luôn sẵn có nếu bạn đang có ý định sử dụng thuốc bắc tái tạo da.
Những nguy hiểm luôn sẵn có nếu bạn đang có ý định sử dụng thuốc bắc tái tạo da.

Các sản phẩm thuốc bắc tái tạo da này thông thường có chứa acid salicylic – một trong những hoạt chất có tác dụng gây lột da cực mạnh. Hoạt chất này thường được sử dụng trong điều trị các trường hợp bị chàm nặng và mãn tính. Đối với một số người, chúng có thể gây nên tình trạng kích ứng da rất nặng nề khiến da bong tróc đáng kể. Quạng trọng hơn, nếu loại axit này bị pha trộn với tỉ lệ không đúng sẽ gây tổn thương da, gây cảm giác buốt rát cực kỳ khó chịu.

Ngoài ra, có những trường hợp da có tình trạng dị ứng một số hoạt chất có trong mỹ phẩm, sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng không chỉ cho làn da mà còn có thể phát sinh các bệnh toàn thân và ung thư. Lớp biểu bì da mỏng đi khiến cho da không được bảo vệ, dễ bị vi khuẩn xâm nhập gây viêm, tụ mủ rất khó điều trị trong tương lai. Do đó, cần xem xét kỹ các sản phẩm trước khi quyết định sử dụng để bảo vệ tối ưu cho làn da.

Thuốc bắc tái tạo da có tốt không là thắc mắc chung của nhiều người, và thông tin trên đã phần nào giúp bạn giải đáp thắc mắc đó. Vốn dĩ da vô cùng mỏng manh và dễ bị kích ứng, tổn thương. Khi da bị tổn thương cũng chính là lúc bạn cần “toàn tâm toàn ý” chăm sóc và cải thiện làn da.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

141K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan