Phẫu thuật căng da bụng sau sinh và những điều cần biết

Da bụng chảy xệ, nhăn nheo, gây mất thẩm mỹ và thiếu tự tin ở các chị em sau sinh. Tình trạng này rất hay gặp, do đó không ít chị em tìm đến các biện pháp như hút mỡ hay phẫu thuật căng da bụng sau sinh để mang lại hiệu quả nhanh chóng. Vậy hút mỡ hay phẫu thuật căng da bụng chảy xệ sau sinh là gì?

1. Tình trạng da bụng chảy xệ sau sinh

Da bụng nhăn nheo, nứt nẻ hoặc thậm chí da chảy xệ là tình trạng rất hay gặp ở tất cả các bà bầu sau sinh. Tình trạng này xảy ra là do trong suốt quá trình mang thai, vùng bụng bà bầu tăng kích thước rất đáng kể, tình trạng tăng cân khiến các mô mỡ, bề mặt da giãn nở theo. Do đó, sau khi sinh em bé, vùng bụng bị giảm kích thước một cách đột ngột khiến da nhăn nhúm, rạn nứt.

Tình trạng da bụng chảy xệ sau sinh tuy không gây ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng nó lại gây mất thẩm mỹ, khiến mẹ bầu mất tự tin. Một số mẹ bỉm sữa vì vấn đề này mà mắc chứng trầm cảm sau sinh, gây tác động tiêu cực đến cuộc sống hằng ngày, giảm khả năng chăm sóc bé.

Vậy làm thế nào để chị em lấy lại vòng eo sau sinh? Sự phát triển của phẫu thuật thẩm mỹ hiện nay giúp mẹ bỉm sữa giải quyết vấn đề này bằng các biện pháp căng da bụng sau sinh với nhiều ưu điểm vượt trội.

XEM THÊM: Vì sao da chảy xệ? Phải làm thế nào nếu da bị chảy xệ?

2. Các phương pháp căng da bụng chảy xệ sau sinh

Chị em nên nhớ rằng, để lấy lại vòng eo và làn da vùng bụng săn chắc cần tốn rất nhiều thời gian, đôi khi là rất khó nếu không được bác sĩ can thiệp bằng các biện pháp căng da bụng sau sinh hiện đại.

Hiện nay, các bác sĩ thẩm mỹ có thể thực hiện can thiệp da bụng bằng 2 phương pháp là hút mỡ bụngphẫu thuật căng da bụng sau sinh để giúp các mẹ lấy lại vóc dáng và sự tự tin nhanh chóng.

  • Hút mỡ là phương pháp căng da bụng chảy xệ sau sinh không xâm lấn. Bác sĩ thẩm mỹ sử dụng tia laser có bước sóng khoảng 1.060nm để giải tỏa khoảng hơn 98% lượng mỡ dư thừa ở da bụng chỉ trong một lần can thiệp. Phương pháp hút mỡ còn có tên gọi khác là Laser Lipo;
  • Phẫu thuật căng da bụng sau sinh là phương pháp xâm lấn. Quá trình phẫu thuật giúp loại bỏ toàn bộ phần da dư, lượng mỡ thừa trong một lần mổ.
Phẫu thuật căng da bụng sau sinh
Phẫu thuật căng da bụng sau sinh và hút mỡ là 2 phương pháp thông dụng hiện nay

Việc lựa chọn biện pháp căng da bụng sau sinh nào là tùy thuộc bác sĩ đánh giá mức độ da và mỡ dư thừa ở vùng bụng, mức độ da bụng chảy xệ... từ đó đưa ra biện pháp can thiệp hiệu quả nhất:

  • Nếu chị em có ít da dư, lượng mỡ thừa không nhiều chỉ cần căng da bụng sau sinh bằng phương pháp hút mỡ bụng Laser Lipo. Ưu điểm là vừa hiệu quả, mang lại kết quả như ý vừa không xâm lấn;
  • Trường hợp lượng da dư và mỡ thừa quá nhiều, chị em sẽ có 2 lựa chọn. Thứ nhất là hút mỡ bụng Laser Lipo kết hợp với phẫu thuật căng da bụng sau sinh. Lựa chọn này vừa giúp loại bỏ phần da dư, vừa tạo hình vùng eo thon gọn, da bụng săn chắc đàn hồi. Thứ hai là chỉ phẫu thuật căng da bụng sau sinh để cắt bỏ toàn bộ phần da, mỡ thừa với một lần mổ duy nhất. Ưu điểm của phương pháp phẫu thuật căng da bụng sau sinh là mang lại hiệu quả nhanh chóng, an toàn.

XEM THÊM: Cách làm săn chắc da chảy xệ với 6 mẹo tuyệt vời

3. Quy trình phẫu thuật căng da bụng sau sinh

Phương pháp phẫu thuật căng da bụng sau sinh thường áp dụng cho các bà mẹ đã trải qua thời gian ít nhất 6 tháng đến 1 năm sau sinh để da và cơ phục hồi hoàn toàn.

Tuỳ thuộc vào mức độ chảy xệ da bụng và mong muốn của khách hàng, bác sĩ phẫu thuật có thể lựa chọn phương pháp căng da bụng bán phần hoặc căng da bụng sau sinh toàn phần.

Quy trình căng da bụng chảy xệ sau sinh thường trải qua các giai đoạn sau:

  • Khách hàng được gây tê cục bộ hoặc gây mê toàn thân nhằm loại bỏ hoàn toàn cảm giác đau trong suốt quá trình phẫu thuật;
  • Sau đó, bác sĩ phẫu thuật tiến hành rạch một đường ngang trên bụng, vị trí ở giữa xương mu và rốn. Kích thước vết rạch này thay đổi từ 15 đến 30cm hoặc đến toàn bộ bề ngang của bụng. Quyết định như thế nào tùy thuộc vào kỹ thuật áp dụng và nhu cầu của khách hàng;
  • Bước tiếp theo, bác sĩ tiến hành loại bỏ phần da dư thừa, tạo hình vùng bụng săn chắc;
  • Đối với bà bầu được sinh mổ, vết rạch trong phẫu thuật căng da bụng sau sinh có thể được thực hiện tại vị trí sẹo mổ lấy thai để hạn chế để lại nhiều sẹo.

Phẫu thuật căng da bụng sau sinh là phương pháp thẩm mỹ với mục đích làm săn chắc cơ bụng, loại bỏ da thừa và tạo nét cho vùng bụng dưới. Mặc dù thời gian mổ thường ngắn (có thể kéo dài từ 1 đến 4 tiếng) nhưng giai đoạn phục hồi sẽ lâu và có thể gây nhiều khó chịu hơn các thủ thuật phẫu thuật thẩm mỹ khác. Mức độ và thời gian phục hồi phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe, mức độ mỡ thừa, da chảy xệ của từng khách hàng. Đa số chị em sau phẫu thuật này cần ít nhất 10 - 14 ngày để có thể quay trở lại các hoạt động bình thường.

Phẫu thuật căng da bụng sau sinh
Phẫu thuật căng da bụng sau sinh giúp chị em tự tin hơn

4. Một số cách căng da bụng sau sinh tại nhà

Bên cạnh 2 phương pháp thẩm mỹ nêu trên, chị em có thể áp dụng một số biện pháp giúp căng da bụng chảy xệ sau sinh tại nhà như sau:

  • Giảm cân an toàn: Tâm lý muốn làm đẹp nhanh chóng của nhiều chị em khiến họ ép bản thân vào chế độ ăn kiêng khắt khe để giảm cân cấp tốc. Tuy nhiên, giảm cân sai cách sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe, không giúp làm đẹp mà còn gây hậu quả nghiêm trọng hơn. Do đó, nếu muốn căng da bụng sau sinh tại nhà mà vẫn đảm bảo sức khỏe thì chị em cần có chế độ kiêng cữ khoa học, an toàn;
  • Bổ sung nhiều nước: Nước có vai trò quan trọng giúp da bụng săn chắc, duy trì đàn hồi và đốt cháy lượng mỡ thừa. Tuy nhiên, bổ sung nước đầy đủ, tránh uống quá nhiều và gây phản tác dụng. Lượng nước mỗi ngày nên bổ sung là 1,5 - 2 lít nước, kết hợp ăn thêm nhiều trái cây và rau củ trong các bữa ăn;
  • Chế độ luyện tập: Ngoài chế độ dinh dưỡng, các mẹ bỉm sữa nên sắp xếp lịch tập thể dục thể thao phù hợp. Vận động cơ thể sẽ giúp đánh tan mỡ thừa, mang lại da bụng săn chắc, giảm chảy xệ nhanh hơn;
  • Hạn chế chất béo: Chế độ ăn mỗi ngày nên hạn chế chất béo, các món ăn chiên xào, nhiều dầu mỡ. Đồng thời nên bổ sung nhiều protein, rau tươi và hoa quả;

Tóm lại, để các biện pháp căng da bụng sau sinh tại nhà nêu trên đem lại hiệu quả, chị em cần phải kiên trì thực hiện trong một khoảng thời gian lâu dài, thường xuyên. Trường hợp muốn căng da bụng sau sinh cấp tốc, các mẹ có thể tìm đến các cơ sở thẩm mỹ uy tín để thực hiện biện pháp hút mỡ hoặc phẫu thuật căng da bụng sau sinh.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

26.2K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan