Những điều cần biết về dưỡng da bằng mặt nạ đèn LED

Dưỡng da bằng mặt nạ đèn LED là xu hướng làm đẹp an toàn, hiệu quả, áp dụng tại nhà với sự hỗ trợ của công nghệ hiện đại. Vậy mặt nạ đèn LED có tốt không và hiệu quả chăm sóc da mặt ra sao?

1. Mặt nạ đèn LED là gì?

Mặt nạ đèn LED (hay còn gọi là mặt nạ ánh sáng sinh học, Light mask) là loại mặt nạ dưỡng bằng liệu pháp ánh sáng sinh học, trong đó sử dụng ánh sáng ở các bước sóng cụ thể thông qua các bóng đèn LED. Dưỡng da bằng mặt nạ đèn LED giúp giải quyết các vấn đề của da, kích thích phát triển tế bào da lên đến 150% - 200% và đẩy nhanh tốc độ chữa lành các vết thương trên da.

Hiện nay người ta sử dụng mặt nạ đèn LED có 7 bước sóng với các màu hoàn toàn khác nhau và phù hợp với mọi tình trạng da, cụ thể:

  • Bước sóng 633 nanomet cho ánh sáng đỏ,
  • Bước sóng 532 nanomet cho ánh sáng xanh lục,
  • Bước sóng 415 nanomet cho ánh sáng xanh lam.

Các dải ánh sáng với nhiều bước sóng mang năng lượng khác nhau có khả năng xuyên tới tầng hạ bì, là tầng sâu nhất của da, cấu tạo chính bởi hệ thống sợi collagen, sợi đàn hồi và các mô liên kết. Khi tới hạ bì, các tia sáng từ Mặt nạ đèn LED giúp kích thích cơ thể sản sinh ra những tế bào mới, cải thiện tuần hoàn máu, qua đó thúc đẩy quá trình trẻ hóa làn da, kích thích sản xuất collagen và đào thải độc tố.

2. Sử dụng mặt nạ đèn LED có tốt không?

Các tế bào da có khả năng hấp thụ ánh sáng tự nhiên. Mặt nạ đèn LED dựa trên cơ chế này để tạo ra tác động trị liệu lên da bằng ánh sáng sinh học ở những bước sóng và nhiệt độ khác nhau.

Dưỡng da bằng mặt nạ đèn LED sử dụng loại ánh sáng sinh học đã được điều chỉnh ở mức an toàn cho làn da và không gây đau. Liệu pháp này hầu như không gây bất kỳ một tổn thương nào trên da như đối với một số phương pháp thẩm mỹ khác. Tuy nhiên, cần phải sử dụng đúng cách để có thể mang lại hiệu quả trị liệu tốt nhất và hạn chế thương tổn:

  • Tuân theo hướng dẫn của nhà sản xuất về tần suất sử dụng và thời gian dùng mỗi lần. Không lạm dụng vì có thể khiến da bị tổn thương.
  • Những đối tượng không được dùng mặt nạ đèn LED bao gồm: Phụ nữ mang thai, trẻ em nhỏ, người đang ốm, bệnh nhân động kinh, bệnh tuyến giáp, nhạy cảm với ánh sáng.
  • Không nên nhìn thẳng vào đèn chiếu khi dưỡng da bằng mặt nạ đèn LED vì ánh sáng mạnh có nguy cơ gây hại mắt nếu nhìn trực tiếp.
  • Hầu như tất cả các loại mặt nạ đều có kèm theo kính bảo hộ và hướng dẫn sử dụng an toàn. Hãy làm đúng theo hướng dẫn để không gây hại cho mắt cũng như làn da của bản thân.
Dưỡng da bằng mặt nạ đèn LED là xu hướng làm đẹp hiệu quả
Dưỡng da bằng mặt nạ đèn LED là xu hướng làm đẹp hiệu quả

3. Dưỡng da bằng mặt nạ đèn LED có lợi ích gì?

3.1. Kích thích khả năng tự sửa chữa và trẻ hóa tế bào

Ánh sáng sinh học có tác dụng xoa dịu làn da, giúp thư giãn và chống lão hóa. Ngoài ra, dưỡng da bằng mặt nạ đèn LED còn giúp lấp đầy, làm mờ các nếp nhăn, cải thiện tuần hoàn máu, tăng độ ẩm da, đẩy nhanh quá trình phục hồi da, tăng cường độ đàn hồi và kết cấu da. Bên cạnh đó, liệu pháp này còn kích thích sản sinh collagen tự nhiên, giúp ổn định tình trạng tăng giảm sắc tố, cải thiện nám, tàn nhang,...

3.2. Chống lão hóa

Mặt nạ đèn LED có chứa bước sóng màu đỏ với khả năng tiếp cận sâu vào bên trong da, làm hồi sinh và tăng khả năng tạo ra collagen, elastin tự nhiên. Ngoài ra, ánh sáng với bước sóng cao còn hỗ trợ tái tạo, trẻ hóa làn da và làm mờ các nếp nhăn, cải thiện sẹo thâm và nâng tông da hiệu quả.

3.3. Giảm kích ứng

Ánh sáng màu vàng giúp kích thích sản xuất các tế bào hồng cầu mới trong da, đồng thời xoa dịu da, hạn chế tình trạng vỡ mao mạch và tổn thương trên da. Những vùng da mẩn đỏ dưới tác động của ánh sáng vàng từ mặt nạ đèn LED sẽ được xoa dịu, giúp giảm sưng đỏ và viêm da.

3.4. Trị mụn

Nghiên cứu cho thấy ánh sáng xanh lam có khả năng kháng khuẩn và diệt khuẩn, do đó có thể tiêu diệt vi khuẩn gây ra mụn, hỗ trợ điều trị mụn và ngăn ngừa tái phát. Ngoài ra, dưỡng da bằng mặt nạ đèn LED với ánh sáng xanh lam còn giúp kiểm soát dầu nhờn trên da, chống viêm nhiễm và kích ứng.

3.5. Làm dịu da

Ánh sáng dải màu xanh lá được sử dụng trong điều trị vỡ mao mạch trên da, giúp tăng cường sự săn chắc của vùng da xung quanh mắt, đồng thời làm giảm quầng thâm dưới mắt. Bước sóng xanh lá còn có tác động hạn chế tình trạng tăng sắc tố, giảm xuất hiện những đốm lão hóa, kháng viêm và làm dịu da.

3.6. Tái tạo da

Dưỡng da bằng mặt nạ đèn LED giúp tăng cường quá trình tái tạo tế bào da nhờ tác động của ánh sáng tím. Ngoài ra, ánh sáng tím còn có khả năng bảo toàn độ dài cấu trúc telomere từ ADN của tế bào và tăng cường cellular để thúc đẩy quá trình sản sinh tế bào mới.

3.7. Trẻ hóa da

Ánh sáng trắng từ mặt nạ đèn LED có tác động kích thích quá trình làm mới tế bào, tăng cường sản sinh collagen và elastin. Qua đó, cấu trúc collagen sẽ được tái thiết lập, giúp da giữ được sự căng bóng và mịn màng.

Dưỡng da bằng mặt nạ đèn LED là liệu pháp hỗ trợ điều trị và chăm sóc da hiện đại, áp dụng công nghệ cao, có thể dùng được ngay tại nhà. Trong quá trình sử dụng mặt nạ đèn LED, nếu nhận thấy những biểu hiện bất thường, bạn nên đến cơ sở y tế để được bác sĩ kiểm tra và đánh giá.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

18.7K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan