Nâng ngực bao lâu thì được tập yoga mà không để lại biến chứng?

Yoga là bài tập mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Bài tập Yoga tuy hoạt động nhẹ nhàng nhưng cũng tốn khá nhiều lực để giãn cơ, co duỗi cơ thể từ đó làm săn chắc vóc dáng và nâng cao thể lực cho người tập. Tuy nhiên đối với những bạn nữ vừa thực hiện phẫu thuật nâng ngực thì cần một khoảng thời gian nghỉ ngơi thích hợp trước khi bắt đầu với các bài tập yoga.

1. Một vài lưu ý sau khi phẫu thuật nâng ngực

Nâng ngực là giải pháp hiệu quả giúp cải thiện kích thước vòng một cũng như khắc phục các khuyết điểm như ngực lệch, ngực chảy xệ... Sau phẫu thuật, các cơ quan bên trong cần có thời gian để hồi phục lại. Vì vậy, bạn nên lưu ý một số điều sau khi phẫu thuật nâng ngực như sau:

  • Bạn hãy chờ đợi cơ thể phát tín hiệu sẵn sàng: Hãy dành nhiều thời gian chăm sóc và chờ đợi cơ thể hồi phục hoàn toàn sau nâng ngực. Khi bắt đầu luyện tập sau phẫu thuật, bạn nên bắt đầu với bài tập nhẹ nhàng đơn giản và tăng cường độ và thời gian luyện tập từ từ.
  • Bạn nên massage hằng ngày: Để có một bầu ngực căng tròn mà vẫn mềm mại tự nhiên thì massage tự nhiên là điều không thể thiếu. Giai đoạn phục hồi là lúc bầu ngực cần được chăm sóc nhiều nhất nên bạn hãy dành thời gian massage chăm sóc mỗi ngày.
nang-nguc-bao-lau-thi-duoc-tap-yoga-ma-khong-de-lai-bien-chung
Massage hàng ngày sau khi nâng ngực để có một bầu ngực căng đẹp

  • Bạn nên có chế độ ăn uống khoa học: Chế độ ăn uống khoa học là vô cùng quan trọng không chỉ khi bạn thực hiện phẫu thuật nâng ngực. Nguồn dinh dưỡng bạn đưa vào cơ thể có yếu tố quyết định đến việc cơ thể bạn có sớm hồi phục hay không. Bạn nên ăn nhiều rau xanh, uống nhiều nước, không ăn thực phẩm gây sẹo lồi cho đến khi vết thương mờ dần.

2. Nâng ngực bao lâu thì tập Yoga được?

Nâng ngực bao lâu thì tập yoga được là câu hỏi mà rất nhiều bạn muốn được giải đáp. Yoga là bộ môn cực kỳ hiệu quả giúp nâng cao sức khỏe và tăng sức dẻo dai. Theo lời khuyên của các bác sĩ, sau phẫu thuật nâng ngực cơ thể bạn vẫn còn sưng, túi ngực chưa hòa hợp vào trong cơ thể. Nếu bạn vận động trong khoảng thời gian này thì các cơ ngực, cơ tay, cơ vai sẽ bị đau khiến vết thương lâu lành, thậm chí túi ngực sẽ bị lệch lạc khỏi vị trí.

Theo các chuyên gia chia sẻ, sau phẫu thuật nâng ngực 4 – 6 tuần là bạn có thể hoạt động thoải mái trở lại. Đối với các bài tập thể dục mạnh như gym, bơi lội, chạy bộ, tập yoga cần có thời gian để tự phục hồi lâu hơn. Tùy thuộc vào sự hồi phục của cơ thể, sau thời gian 6 tháng phẫu thuật nâng ngực là tốt nhất để bắt đầu các bài tập yoga.

Theo khuyến cáo của các bác sĩ, sau phẫu thuật nâng ngực bạn cần tuân thủ những nguyên tắc cơ bản về vận động và đi lại như sau:

Một tuần sau nâng ngực bạn cần lưu ý:

  • Bạn không vận động mạnh, làm việc quá sức, không chống tay và giơ tay cao đột ngột.
  • Bạn nên nhờ người khác giúp đỡ khi ngồi và nằm.
  • Có thể đi bộ nhẹ nhàng.

Ba tuần sau nâng ngực bạn cần lưu ý:

  • Không lái xe máy, xe ô tô và bê vác đồ nặng hơn 15 kg.
  • Bạn tuyệt đối không tự ý nới lỏng đai ngực và hạn chế quan hệ vợ chồng.
  • Tuân thủ theo lịch khám và chỉ định của bác sĩ.

Một tháng sau nâng ngực bạn có thể tự massage ngực nhẹ nhàng theo hướng dẫn của bác sĩ.

Hai tháng sau nâng ngực bạn có thể tập thể dục nhẹ nhàng và ưu tiên tập các bài tập ở chân trước.

3. Tập luyện Yoga như thế nào sau nâng ngực?

Sau phẫu thuật nâng ngực, bạn nên bắt đầu tập các bài tập yoga như sau:

  • Bạn nên bắt đầu với tư thế ngồi đơn giản. Đây là bài tập yoga rất tốt cho tim mạch và điều hòa khí huyết.
  • Tư thế trái cây (Tree Pose) là bài tập tăng cường sức mạnh cơ bắp cho chân và phần đùi của bạn, tác động lên mông và cơ bụng siết chặt, làm săn chắc các cơ.
  • Bạn nên thực hiện các bài tập theo chương trình thiết kế riêng cho người nâng ngực và theo sự hướng dẫn của huấn luyện viên chuyên nghiệp.
  • Bạn nên để cơ thể thích ứng dần với sự thay đổi bằng cách tập từ từ và không vội vàng cho đến khi cơ ngực không còn đau, cứng.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

19K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan