Nâng ngực bằng đường chân ngực và những điều cần biết

Phẫu thuật nâng ngực bằng nội soi hiện đang là biện pháp thẩm mỹ được nhiều chị em ưa chuộng nhằm mục đích có một vòng 1 gợi cảm, hấp dẫn hơn. Trong đó nâng ngực bằng đường chân ngực là phương pháp được lựa chọn nhiều nhất do sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội và ít rủi ro.

Vậy nâng ngực bằng đường chân ngực là gì và nâng ngực bằng đường chân ngực có tốt không?

1. Nâng ngực bằng đường chân ngực là gì?

Nâng ngực bằng đường chân ngực là phương pháp nâng ngực thông qua vết mổ ở vị trí nếp lằn vú. Trong đó bác sĩ sẽ tiến hành rạch 1 đường mổ chỉ khoảng 2,5-3cm dọc theo nếp lằn dưới bầu ngực, sau đó bóc tách tạo khoang trống dưới bầu ngực và tiến hành đưa túi nâng ngực vào đúng vị trí, sau đó định hình vững chắc và khâu đóng vết mổ.

Phương pháp nâng ngực này giúp khắc phục các tình trạng:

  • Ngực bị chảy xệ, nhăn nheo, teo nhỏ sau khi sinh nở.
  • Ngực nhỏ gây mất tự tin.
  • Ngực không cân đối.

So với các kĩ thuật nâng ngực bằng đường nách, đường rốn thì nâng ngực bằng đường chân ngực được xem là vị trí dễ dàng để phẫu thuật đặt túi ngực, đồng thời cũng là nơi đơn giản nhất để tiếp cận chỉnh lại bầu ngực.

XEM THÊM: Lõm ngực từ nhỏ có thể nâng ngực không?

2. Nâng ngực bằng đường chân ngực có tốt không?

Cũng như các hình thức phẫu thuật nâng ngực khác, nâng ngực bằng đường chân ngực cũng sở hữu cả những ưu và nhược điểm. Có một số lý do khiến phương pháp nâng ngực bằng đường chân ngực được nhiều chị em ưa chuộng và lựa chọn:

  • Vị trí vết mổ gần nhất so với vị trí đường túi: giúp quá trình bóc tách khoang ngực và đặt túi dễ dàng hơn, giảm nguy cơ đặt lệch túi ngực.
  • Không ảnh hưởng đến các mô tuyến vú: hạn chế nguy cơ mất cảm giác núm vú vì vết mổ và vị trí đặt túi nâng không liên quan đến núm vú, quầng vú.
  • Thời gian phẫu thuật nhanh: so với nhiều phương pháp khác (ví dụ nâng ngực bằng đường nách).
  • Dễ dàng áp dụng túi ngực kích thước đa dạng: Các loại túi nâng ngực lớn hơn vẫn có thể đưa vào ngực thông qua vết mổ đường chân ngực mà vẫn hạn chế lộ vết sẹo tối đa. Phương pháp cũng phù hợp với hầu hết các loại túi ngực hiện nay.
  • Che dấu sẹo thẩm mỹ hiệu quả: các vết sẹo nâng ngực được che hiệu quả nhờ lẫn vào các nếp nhăn dưới bầu ngực, nhờ đó đảm bảo tính thẩm mỹ cao.
  • Thời gian hồi phục nhanh chóng và hạn chế đau đớn tối đa.

Bên cạnh những ưu điểm vượt trội như trên, phương pháp nâng ngực bằng đường chân ngực vẫn còn một số hạn chế như:

  • Những khách hàng có vòng một quá nhỏ có thể không che giấu được sẹo phẫu thuật (do không có nếp lằn dưới ngực khiến việc giấu sẹo khó hơn).
  • Khách hàng chọn phương pháp này có thể khó thay thế túi ngực lớn hơn trong tương lai, vì nếu làm vậy sẽ khiến vết sẹo cũ lồi lên trên bầu ngực.
  • Theo thời gian, khi da có dấu hiệu lão hóa và chùng nhão, vết sẹo nâng có thể không còn ở vị trí nếp chân ngực mà sẽ lộ rõ ở bầu ngực hoặc phần xương sườn.

XEM THÊM: Hướng dẫn chăm sóc sau phẫu thuật nâng ngực

nâng ngực bằng đường chân ngực
Nâng ngực bằng đường chân ngực không ảnh hưởng đến các mô tuyến vú

3. Nâng ngực bằng đường chân ngực bao lâu thì lành?

Sau khi nâng ngực bằng đường chân ngực, bạn cần có thời gian nghỉ ngơi dưỡng sức, đợi vết mổ khô và lành lại. Việc tái khám sẽ được diễn ra trong khoảng từ 5-7 ngày theo chỉ định của bác sĩ. Sau phẫu thuật, vùng ngực của bạn sẽ được băng bó định hình để hạn chế va đập, dịch chuyển. Sau đó, trong khoảng 1 tháng đầu sau phẫu thuật nâng ngực bằng đường chân ngực, bạn đã có thể vận động hoặc chơi thể thao ở mức độ nhẹ nhàng.

Tuy nhiên, để ngực đẹp tự nhiên và mềm mại, bạn nên đợi thời gian từ 1-3 tháng để túi nâng ngực và cơ thể có liên kết bền chặt hơn. Ngoài ra, thời gian lành vết thương và ngực thành hình lâu hay nhanh còn phụ thuộc vào yếu tố cơ địa của mỗi người. Trong thời gian này, bạn nên chú ý chăm sóc và massage ngực thường xuyên.

Nhìn chung nâng ngực bằng đường chân ngực là con đường dễ dàng nhất để thực hiện đưa túi nâng vào bên trong ngực. Bác sĩ cũng dễ dàng căn chỉnh hai bên bầu ngực sao cho cân đối, hài hòa và đẹp mắt hơn. Đây được xem là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai không muốn để lại sẹo thẩm mỹ.

Nhược điểm duy nhất của phương pháp nâng ngực này chính là khó khăn trong việc tăng kích thước vòng 1 về sau và dễ để lộ vết sẹo khi chị em có tuổi. Tuy nhiên, cũng không nên quá lo lắng về vấn đề này, vì các phương pháp nâng ngực nội soi hiện đại đều sử dụng túi ngực có độ bền cao với hạn sử dụng lâu dài.

Trước khi thực hiện phẫu thuật nâng ngực, khách hàng nên đến các trung tâm thẩm mỹ, Bệnh viện chuyên khoa để gặp trực tiếp bác sĩ tư vấn và tranh thủ tham quan cơ sở vật chất, hệ thống máy móc thiết bị.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

15.1K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan