Mùa hè, bạn hãy giảm cân vì những lý do này?

Nội dung video được tư vấn chuyên môn bởi Bác sĩ Nguyễn Khoa Bình - Khoa Thận – Tiết niệu - Bệnh viện ĐKQT Vinmec Nha Trang

Cơ chế của giảm cân là năng lượng nạp vào thấp hơn năng lượng sử dụng. Theo bác sĩ Nguyễn Khoa Bình - Khoa Thận – Tiết niệu - Bệnh viện ĐKQT Vinmec Nha Trang, mọi người nhận thấy mùa hè dễ giảm cân hơn vì mọi người thường có xu hướng nạp năng lượng ít hơn so với các mùa khác. Hơn nữa, con người có xu hướng có tinh thần thoải mái hơn, hoạt động nhiều hơn, đặc biệt là rèn luyện thể dục thể thao nhiều hơn.

Năng lượng sử dụng hàng ngày được cấu thành gồm:

  • Tốc độ chuyển hóa cơ bản;
  • Năng lượng tiêu dùng do hoạt động thể chất (hoạt động sinh hoạt hàng ngày, thể dục thể thao...);
  • Tác dụng sinh nhiệt do thực phẩm.

Trong đó, tốc độ chuyển hóa cơ bản chiếm phần cao nhất, ngay cả khi ngủ thì cơ thể cũng đang sử dụng năng lượng.

Vào mùa đông, cơ thể có xu hướng sinh nhiệt nhiều hơn, kích thích tốc độ chuyển hóa cơ bản tăng lên, Một số nghiên cứu cũng chỉ ra rằng cơ thể sẽ đốt năng lượng nhiều hơn vào mùa đông so với mùa hè, tuy nhiên khoảng chênh lệch không nhiều.

Một vài nghiên cứu khác đã chỉ ra tốc độ chuyển hóa của thể không có sự khác nhau theo mùa. Như vậy, việc ăn ít hơn, dễ vận động thể chất phù hợp và tinh thần thoải mái là cơ sở và biện pháp an toàn để giảm cân.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

2.7K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan