Hút mỡ tạo cơ cho nam giới khác gì với nữ giới?

Khi các phương pháp truyền thống như chế độ ăn uống và tập luyện không đem lại hiệu quả giảm mỡ thì hút mỡ được xem là một lựa chọn để bạn lấy lại vóc dáng mơ ước. Hút mỡ tạo cơ là phương pháp thẩm mỹ được ưa chuộng do có nhiều ưu điểm vượt trội cho cả nam giới và nữ giới. Tuy nhiên có một số đặc điểm khác biệt khi thực hiện hút mỡ bụng ở nam giới và nữ giới.

1. Hút mỡ tạo cơ cho nam giới khác gì với nữ giới?

1.1 Hút mỡ tạo cơ nam giới là gì?

Nam giới ngày càng phải giao tiếp nhiều, sử dụng nhiều rượu bia và việc ăn uống không điều độ dẫn tới tình trạng mỡ thừa vùng bụng ngày một gia tăng. Cho nên nhu cầu loại bỏ mỡ thừa không chỉ ở nữ giới mà các đấng mày râu cũng tăng cao.

Hút mỡ tạo cơ nam giới là phương pháp nhằm loại bỏ mỡ dư thừa trên một vùng nào đó của cơ thể thường là vùng bụng kết hợp với việc tạo hình cơ giúp cho cơ thể không chỉ hết mỡ thừa mà còn giúp vùng bụng nhìn săn chắc hơn.

1.2 Hút mỡ tạo cơ nữ giới là gì?

Cơ thể phụ nữ thường xuất hiện tình trạng mỡ thừa do nhiều yếu tố như do quá trình mang thai và sau sinh, công việc thường xuyên phải ngồi nhiều, lười vận động và chế độ ăn uống không khoa học ăn nhiều thức ăn nhanh, căng thẳng kéo dài... Phụ nữ cũng có nguy cơ mỡ bụng lớn hơn do vùng cơ bụng lỏng lẻo hơn.

Hút mỡ tạo cơ nữ giới cũng như nam giới là phương pháp loại bỏ mỡ dư thừa trên các vùng của cơ thể. Có thể tại nhiều vị trí khác nhau như vùng bụng, đùi, bắp tay...

1.3 Những điểm khác biệt hút mỡ bụng nam và nữ

Những đặc điểm tạo nên sự khác biệt giữa việc hút mỡ bụng cho nam giới và nữ giới bao gồm:

Khác nhau về mật độ chất béo:

  • Đối với nam giới: Mật độ chất béo ở nam giới dày và đặc hơn so với phụ nữ. Mỡ dày và có cấu tạo dạng sợi, kết cấu dính chặt vào trên lớp cơ. Điều này dẫn đến việc tách và loại bỏ chất béo ở nam giới có phần khó khăn hơn.
  • Nữ giới: Phụ nữ thường ít mỡ dày và đặc hơn, vì thế việc loại bỏ mỡ thừa sẽ dễ dàng và nhanh chóng hơn so với mỡ ở nam giới.

Số lượng chất béo được loại bỏ:

  • Đàn ông thường không quá quan tâm đến việc loại bỏ nhiều chất béo để sở hữu cơ thể mảnh mai, thon gọn. Điều nam giới mong muốn là hình thể săn chắc và các múi cơ rõ ràng, cho nên đòi hỏi bác sĩ phẫu thuật cần phải loại bỏ chất béo vừa phải, đồng thời phải giúp các múi cơ hiện rõ.
  • Nữ giới đa số mong muốn loại bỏ nhiều mỡ hơn để duy trì cơ thể cân đối và vóc dáng thon gọn hơn so với việc tạo hình múi cơ.
  • Vị trí can thiệp: Thực tế việc hút mỡ thừa có thể được thực hiện ở hầu hết mọi vị trí trên cơ thể. Tuy nhiên với nam giới và nữ giới lại có sự khác biệt đôi chút về xu hướng lựa chọn vị trí can thiệp. Nam giới thường chỉ quyết định can thiệp hút mỡ ở bụng, ít khi thực hiện tại các vị trí khác trên cơ thể. Với nữ giới lại có xu hướng tập trung vào nhiều khu vực trên cơ thể cụ thể, như bụng, đùi, mông, cánh tay, mặt...
Hút mỡ tạo cơ nam giới
Hút mỡ tạo cơ nam giới là phương pháp thẩm mỹ đang được đấng mày râu đặc biệt quan tâm
  • Chi phí: Thường thì do việc loại bỏ mỡ thừa và tạo cơ ở nam giới mất nhiều công sức hơn, nên chi phí cao hơn so với phương pháp điều trị tương đương ở nữ giới. Tuy nhiên, thực tế còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, nên để biết cụ thể cần được thăm khám chi tiết. Nam giới hút mỡ tạo cơ nam thường có chi phí cao hơn so với các phương pháp điều trị tương đương ở khách hàng nữ vì một số lý do như: Nam giới thường có kích thước cơ thể lớn hơn nữ giới nên các khu vực điều trị cũng lớn hơn. Các tế bào mỡ trong cơ thể nam giới thường là mỡ cứng, chứa nhiều tế bào dạng sợi nên khó loại bỏ hơn các tế bào mỡ trong cơ thể nữ giới. Với phụ nữ có thể được điều trị ở những vùng như cánh tay hoặc chân, những nơi này dễ dàng loại bỏ mỡ, khiến việc điều trị hút mỡ ở nữ thấp hơn vì đơn giản là cần ít thời gian hơn.

Quá trình phục hồi sau phẫu thuật:

Đối với cả nam và nữ, giai đoạn phục hồi sau phẫu thuật hút mỡ sẽ khác nhau tùy theo từng cá nhân. Để biết được bạn cần bao nhiêu thời gian nghỉ dưỡng sau phẫu thuật nên tham khảo ý kiến bác sĩ phẫu thuật. Việc phục hồi này cũng có một số khác biệt giữa nam và nữ

  • Đối với nam giới thường làm những công việc nặng nhọc nhiều hơn nên họ cần khoảng 4 tuần để hồi phục hoàn toàn sau thẩm mỹ hút mỡ bụng.
  • Trong khi phụ nữ nếu thực hiện các công việc nhẹ nhàng có thể quay lại công việc sau 2 tuần nếu công việc của họ không đòi hỏi phải hoạt động thể chất. Tuy nhiên, thời gian cũng còn phụ thuộc vào công nghệ mà bạn thực hiện phẫu thuật.
Hút mỡ tạo cơ nữ giới
Hút mỡ tạo cơ nữ giới giúp loại bỏ mỡ dư thừa trên các vùng của cơ thể

2. Những lưu ý khi hút mỡ tạo cơ

  • Trước hết khi quyết định hút mỡ tạo cơ dù là nam hay nữ đều nên tìm hiểu và lựa chọn cơ sở thẩm mỹ uy tín, đảm bảo chất lượng. Để đảm bảo nhận được dịch vụ tốt nhất và an toàn nhất khi thực hiện.
  • Cần phải được thăm khám, tư vấn và khám xét trước khi thực hiện để loại bỏ những nguy cơ ảnh hưởng tới cơ thể nếu thực hiện.
  • Nếu như có bất cứ bệnh lý đặc biệt nào như tiểu đường, bệnh tim mạch, bệnh lý rối loạn đông máu... cần thông báo với bác sĩ.
  • Sau khi thực hiện phẫu thuật cần tuân thủ đúng những hướng dẫn của bác sĩ về việc nghỉ ngơi, dùng thuốc và đeo băng cố định để tạo hình vùng bụng tốt nhất.
  • Có chế độ ăn uống và tập luyện hợp lý sau khi thực hiện hút mỡ bụng để có vóc dáng thon gọn nhất.

Hút mỡ tạo cơ nam giới và nữ giới có một số điểm khác biệt do cấu tạo cơ thể và mong muốn của hai giới có điểm khác biệt. Tuy nhiên mong muốn làm đẹp thì không chỉ của riêng ai cho nên khi có nhu cầu loại bỏ những vùng có mỡ thừa trên cơ thể bạn nên lựa chọn địa chỉ uy tín để được tư vấn cụ thể nhất và thực hiện phẫu thuật đảm bảo an toàn tối đa.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

3.8K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan