Hút mỡ bụng có đau không?

Hút mỡ bụng là một trong những dịch vụ thẩm mỹ được áp dụng rất phổ biến hiện nay. Vì hút mỡ bụng là một phương pháp dao kéo có xâm lấn nên sẽ có thể gây ra những cảm giác đau cho người sử dụng dịch vụ.

1. Hút mỡ bụng

Hút mỡ bụng được xem là một trong những trào lưu thẩm mỹ được ưa chuộng tại rất nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Để hút mỡ bụng là một phương tiện làm đẹp an toàn và hiệu quả, người sử dụng dịch vụ cần chọn những cơ sở uy tín và có những đội ngũ bác sĩ và nhân viên y tế có kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Một số quy trình cần được đảm bảo đầy đủ trong hút mỡ bụng đó là tiêu chuẩn phòng mổ vô khuẩn, gây mê, cấp cứu cũng như những chăm sóc thiết yếu trong quá trình hậu phẫu.

Hút mỡ bụng không phải là phương pháp mà bất cứ ai cũng nên áp dụng, cụ thể hơn nó được khuyên dùng cho những người có số cân nặng không nhiều hơn 10 – 12 kg so với cân nặng tiêu chuẩn tương ứng. Bên cạnh đó, để có thể thực hiện hút mỡ bụng thì cần đạt được một số yêu cầu về sức khỏe như khỏe mạnh, da đàn hồi, độ tuổi ưu tiên là dưới 35 tuổi, không mắc phải những bệnh lý mãn tính như đái tháo đường hay chứng rối loạn đông máu hoặc nhiễm trùng. Đặc biệt, với những đối tượng là phụ nữ đang mang thai và cho con bú thì không được áp dụng phương pháp này.

2. Hút mỡ bụng có đau không ?

Hút mỡ bụng có thể khiến cho người thực hiện có cảm giác ê nhức trong thời gian đầu sau phẫu thuật và hiện tượng này có thể biến mất sau đó. Sau khi thực hiện hút mỡ bụng thì vùng bụng của người thực hiện sẽ có cảm giác đau nhẹ hay nặng, tùy vào cơ địa của mỗi người nhưng không nên quá lo lắng về vấn đề này vì đây là một hiện tượng tự nhiên sau khi trải qua phẫu thuật. Các biện pháp có thể cải thiện tình trạng này đó là uống thuốc kháng viêm giảm đau, chăm sóc vết thương, tập luyện tại chỗ...

Hút mỡ bụng Hút mỡ bụngHút mỡ bụng
Hút mỡ bụng có đau không là thắc mắc của nhiều người

3. Hút mỡ bụng có hại không?

Nếu người thực hiện đáp ứng đủ những yêu cầu sức khỏe để hút mỡ bụng thì phương pháp này hoàn toàn vô hại. Tuy nhiên, một số trường hợp sau phẫu thuật có thể gặp phải một số biến chứng, trong đó phổ biến nhất là do quá liều thuốc gây tê. Vì vậy, việc gây tê trong hút mỡ bụng là cực kỳ quan trọng, không được để thuốc vào cơ thể quá nhanh sẽ gây ra tình trạng quá liều và cần phải cấp cứu kịp thời, nếu không sẽ ảnh hưởng đến tính mạng của người bệnh. Một số trường hợp nguy kịch thường có biểu hiện co giật hay trụy mạch. Vì vậy, khi thực hiện tiêm thuốc gây tê cho người thực hiện cần tiêm một cách từ từ và quan sát biểu hiện lâm sàng của bệnh nhân xem có khó chịu hay bất thường hay không, nếu có thì cần ngừng tiêm loại thuốc đó ngay.

Hút mỡ bụng là phương pháp làm đẹp tương đối an toàn và ít gây đau đớn cho người bệnh. Để tối ưu hóa những điểm tích cực của hút mỡ bụng thì người bệnh cần thực hiện ở những cơ sở thẩm mỹ có uy tín, chất lượng và thực hiện đúng quy trình cần thiết.

.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

17K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan