Hướng dẫn cách chăm sóc da dầu

Nội dung video được tư vấn chuyên môn bởi Bác sĩ Nguyễn Thị Thu Trang - Chuyên khoa Da liễu - Thẩm mỹ - Bệnh viện ĐKQT Central Park

Da dầu thường có biểu hiện ra bên ngoài là khuôn mặt sẽ bị bóng, nhiều dầu, lỗ chân lông to, nhất là ở hai bên cánh mũi. Những người da dầu thường rất dễ phát sinh mụn trứng cá, kéo theo đó là tăng sắc tố sau viêm nếu không được làm sạch đúng cách. Vì vậy việc đầu tiên và quan trọng nhất là phải đảm bảo da mặt luôn sạch sẽ.

Hướng dẫn cách chăm sóc da dầu hiệu quả:

  • Dùng sửa rửa mặt dành cho da dầu 2 lần/ngày: Cần chọn loại sửa rửa mặt dịu nhẹ, không chứa dầu (oil free) sẽ giúp làm sạch da, thông thoáng lỗ chân lông và ngăn ngừa mụn trứng cá.
  • Sử dụng nước hoa hồng: Cần chọn loại dịu nhẹ, không chứa cồn (alcohol).
  • Tẩy tế bào chết 1-2 lần/tuần
  • Hạn chế trang điểm: Chỉ nên thực hiện các bước trang điểm cần thiết nhất, tránh các sản phẩm gây kích ứng, tạo nhân mụn hay gây bít tắc lỗ chân lông, và chú ý tẩy trang sạch sẽ.
  • Dùng dưỡng ẩm dạng lotion: Dưỡng ẩm thích hợp ngay sau khi làm sạch da mặt chính là bước quan trọng nhất giúp điều tiết nhờn cho da dầu. Dưỡng ẩm dạng dung dịch (lotion) là thích hợp nhất dành cho da nhờn.
  • Duy trì sử dụng các chất chống nhờn và ngăn ngừa mụn:
  • Bảo vệ da hằng ngày: Dùng kem chống nắng, đeo khẩu trang, đội mũ, ... để bảo vệ làn da khỏi tác động của ánh nắng hàng ngày

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

4.3K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan