Có nên đi lăn kim trị mụn không?

Bên cạnh những phương pháp trị mụn truyền thống thì lăn kim trị mụn hiện đang là cách được nhiều chị em lựa chọn với lời giới thiệu có thể trị mụn, xóa thâm, mờ sẹo trong thời gian ngắn. Vậy hiệu quả thực sự của phương pháp này thế nào và có nên đi lăn kim trị mụn không?

Điều trị các vấn đề về da luôn là điều mà các chị em phụ nữ vô cùng quan tâm, tuy nhiên để có thể mang lại kết quả như mong muốn và hạn chế tối đa các tác dụng phụ thì bạn cần tìm kỹ trước khi dùng.

1. Tìm hiểu về phương pháp lăn kim trị mụn

Trên thị trường, lăn kim còn có nhiều tên gọi khác như vi điểm hay tăng sinh collagen cho da. Lăn kim chính là sử dụng một thiết bị có cấu tạo gồm một con lăn gắn với nhiều mũi kim nhỏ di chuyển liên tục trên bề mặt da trong một khoảng thời gian nhất định.

Việc lăn kim trên mặt, mục đích là tạo ra các tổn thương giả, tác động lên da để kích thích các tế bào sản sinh collagen và elastin giúp tăng sự đàn hồi, làm trẻ hóa làn da,... vì thế lăn kim được đánh giá là phương pháp làm đẹp hiệu quả mà không tốn nhiều chi phí cũng như thời gian.

Tuy nhiên để đạt được hiệu quả trị mụn, trị thâm, trị sẹo trên da thì điều này còn phụ thuộc rất lớn vào tay nghề bác sĩ cũng như các sản phẩm mà họ dùng khi lăn kim.

Theo đánh giá, nếu bạn chọn được địa chỉ lăn kim chất lượng tốt, tình trạng da của bạn sẽ cải thiện được đến 80% sau vài lần thực hiện. Đây là một kết quả tốt cho một phương pháp làm đẹp có giá thành phù hợp.

2. Lăn kim trị mụn có tốt không?

Ngay từ khi xuất hiện trên thị trường làm đẹp, lăn kim được đánh giá cao về công dụng trị mụn ẩn, mụn cám và khắc phục các hệ lụy do mụn gây ra. Khi lựa chọn phương pháp lăn kim, bạn có thể nhận được một số lợi ích như:

Tuy nhiên, theo đánh giá khách quan của những người đã từng lăn kim thì đây không phải là phương pháp thực sự hiệu quả với mọi trường hợp. Lăn kim phù hợp nhất với những người sở hữu tình trạng sẹo sau mụn và lỗ chân lông quá to, mụn ẩn... Vì thế, với câu hỏi, lăn kim trị mụn có tốt không thì lăn kim không mang đến những chuyển biến tích cực trong một vài trường hợp.

Lăn kim trị mụn
Lăn kim trị mụn đem lại nhiều lợi ích cho làn da

Còn có nên đi lăn kim trị mụn không thì tốt nhất trước khi có ý định lăn kim, bạn cần tới gặp bác sĩ để được kiểm tra tình trạng mụn, da hiện tại để bác sĩ căn cứ vào vấn đề đưa ra tư vấn cũng như lời khuyên có nên lăn kim hay không. Đặc biệt, lăn kim không nên thực hiện ở những người bị viêm da cơ địa, trứng cá đỏ, vảy nến, mụn lồi, mụn cóc, mụn trứng cá ở giai đoạn hoạt động, sẹo lồi, vết thương hở... bởi nếu lúc này bạn thực hiện lăn kim có thể làm lan rộng và nặng thêm vấn đề.

3. Những lưu ý quan trọng sau lăn kim trị mụn ẩn

Lăn kim không phù hợp cho da trứng cá đỏ nhưng có thể điều trị cho tình trạng da bị mụn ẩn. Để việc lăn kim đạt được kết quả tốt, bạn cần chú ý đến việc chăm sóc da như sau:

3.1 Vệ sinh da sau lăn kim thật nhẹ nhàng

Sau lăn kim, da đang trong tình trạng tổn thương và còn khá ửng đỏ, lúc này để làm sạch da bạn không nên sử dụng các loại mỹ phẩm thường dùng mà thay vào đó nên làm sạch da mặt bằng nước muối sinh lý.

Sau 3 ngày tình trang da bắt đầu khô lại lúc này bạn có thể rửa mặt với nước nhưng lưu ý thật nhẹ nhàng tránh để da trầy xước.

3.2 Chăm sóc da bằng các loại kem phục hồi

Sau khi lăn kim bác sĩ sẽ tư vấn và kê cho bạn những loại kem phục hồi, phù hợp với tình trạng da hiện tại. Bạn nên chăm chỉ bôi kem đẩy đủ để làn da được phục hồi nhanh nhất có thể.

3.3 Bảo vệ da bằng kem chống nắng

Trong 1 tuần sau lăn kim bạn không được sử dụng bất cứ sản phẩm gì, vì thế lúc này cần tránh nắng tuyệt đối bằng cách hạn chế tối đa ra ngoài trời. Sau 1 tuần lăn kim bạn bắt đầu có thể sử dụng các sản phẩm dưỡng da và lưu ý nên bôi kem chống nắng từ chỉ số SPF 30 mỗi ngày

Sử dụng kem chống nắng sau khi lăn kim trị mụn
Sử dụng kem chống nắng sau khi lăn kim trị mụn

3.4 Duy trì chế độ ăn uống lành mạnh

Trong thời điểm sau lăn kim bạn hãy bổ sung nhiều vitamin C, protein trong chế độ ăn để giúp thúc đẩy sự phục hồi từ bên trong. Nên kiêng từ 3 tới 4 tuần những thực phẩm như: rau muống, hải sản, đồ tanh, thịt gà, thịt bò, đồ uống có cồn, chất kích thích để tránh hình thành sẹo trên da.

Ngoài chú ý đến chế độ ăn bạn cũng không nên thức khuya, không dùng đồ uống có cồn, rượu, bia... bởi điều này sẽ rất hại cho làn da sau lăn kim.

4. Lưu ý quan trọng khi lựa chọn phương pháp lăn kim

Dù bạn sử dụng phương pháp lăn kim để điều trị bất cứ vấn đề gì cho da thì cũng cần đặc biệt lưu ý những điều quan trọng sau:

  • Chọn địa điểm lăn kim uy tín, tốt nhất là các spa lớn, thẩm mỹ viện hoặc bệnh viện da liễu.
  • Thực hiện đúng theo chỉ dẫn của bác sĩ về việc trước và sau lăn kim
  • Giữ tinh thần thoải mái ăn uống, ngủ nghỉ đầy đủ bởi điều này sẽ ảnh hưởng đến kết quả sau lăn.
  • Khi có bất kỳ vấn đề gì cần liên hệ trực tiếp bác sĩ.
  • Không tự ý bôi linh tinh nên vùng da tổn thương sau lăn kim.

Việc tuân thủ đúng và đầy đủ luôn mang đến cho bạn kết quả như mong muốn với làn da căng mịn, hạn chế tối đa khuyết điểm.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

124.2K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan