Cách chăm sóc da mùa hè để có da trắng ngần

Nỗi ám ảnh lớn nhất của chị em phụ nữ mỗi dịp hè sang là làn da bị đen, rám bởi ánh nắng mặt trời. Theo đó, cách dưỡng trắng da vào mùa hè như thế nào cũng như cách dưỡng trắng da mùa hè tại nhà ra sao cũng được rất nhiều chị em quan tâm.

1. Mùa hè ảnh hưởng đến làn da như thế nào?

Làn da con người luôn thay đổi theo mùa. Nếu mùa đông, thời tiết hanh khô làm mất đi độ ẩm tự nhiên của da và gây ra hiện tượng da có vảy, ngứa. Thì độ ẩm trong mùa hè sẽ khiến lỗ chân lông bị tắc và nổi mụn. Vì vậy, mỗi mùa đi kèm với các quy tắc chăm sóc da riêng biệt.

Đối với mùa hè, để bảo da khỏi tác hại của tia UV, làn da cần được quan tâm và chăm sóc với các bước cơ bản như làm sạch và dưỡng ẩm, giữ nước và sử dụng kem chống nắng.

2. Cách chăm sóc da mùa hè để có da trắng ngần như thế nào?

2.1 Rửa mặt để loại bỏ dầu thừa

Vào mùa hè, da dầu có thể tiết nhiều dầu hơn. Sử dụng sữa rửa mặt phù hợp với từng loại da để có thể làm sạch sâu và loại bỏ tất cả bụi bẩn.

Ví dụ: Đối với những người có làn da khô sẽ cần một loại sữa rửa mặt không tạo bọt. Chọn các chất tẩy rửa dịu nhẹ, không chứa cồn và cân bằng độ pH.

2.2 Xây dựng một quy trình chăm sóc da tốt

Duy trì một chế độ chăm sóc da và tuân thủ mỗi ngày. Chọn sản phẩm dạng gel (dành cho da khô) và dạng nước (dành cho da dầu) thay vì các sản phẩm dạng kem vì hai loại trước nhẹ hơn và không gây nhờn dính.

Làm sạch, săn chắc và dưỡng ẩm hai lần một ngày sẽ giúp làn da sạch sẽ và tươi tắn, trắng hồng.

2.3 Luôn giữ cho làn da ngậm nước

Dưỡng ẩm là chìa khóa quan trọng, giúp giữ da trắng trong mùa hè. Da mất nước sẽ càng dễ bị sạm da, cháy nắng. Lúc này, kem dưỡng ẩm rất quan trọng để bảo vệ làn da trong mùa hè. Mọi người có thể sử dụng mặt nạ dưỡng ẩm sau khi rửa mặt vào buổi tối để bổ sung nước trong khi ngủ.

Đồng thời, nên chọn một công thức không nhờn dựa trên loại da nhưng hãy tìm các thành phần như chất chống oxy hóa như vitamin A và C; nếu có cả SPF thì càng tốt. Bên cạnh đó, cần thường xuyên rửa mặt bằng nước hoặc xông mặt để làm tươi mát làn da đều đặn.

2.4 Tẩy tế bào chết cho làn da khỏe mạnh

Sử dụng sản phẩm tẩy tế bào chết ít nhất hai lần một tuần để loại bỏ bụi bẩn và dầu thừa trên da. Chỉ, hãy nhớ sử dụng sản phẩm tẩy tế bào chết phù hợp với loại da và massage nhẹ nhàng theo chuyển động tròn.

Hãy chắc chắn luôn nhớ tẩy tế bào chết cho môi và cả cổ như một cách dưỡng trắng da mùa hè tại nhà toàn diện.

2.4 Bôi kem chống nắng

Tia UVA và UVB của mặt trời có thể rất khắc nghiệt. Bên cạnh việc khiến cho làn da rám nắng cứng đầu, chúng có thể gây ra lão hóa sớm, các đốm đồi mồi và nếp nhăn. Lúc này, kem chống nắng tốt với chỉ số SPF 30-50 rất quan trọng trong những tháng mùa hè đối với mọi loại da, ngay cả khi bạn ở trong nhà hầu hết thời gian để giữ da trắng trong mùa hè.

Nếu đi bơi, tắm biển hay đơn giản là đi ra ngoài, nên lặp lại việc thoa kem chống nắng nhiều lần.

Giữ da trắng trong mùa hè
Bôi kem chống nắng để giữ da trắng trong mùa hè

2.5 Tránh trang điểm đậm

Trang điểm đậm khiến da không thở được. Độ ẩm và nhiệt độ cũng ảnh hưởng đến khả năng hô hấp của da.

Thay vì kem nền đậm và các loại mỹ phẩm khác, nên cân nhắc sử dụng son dưỡng môi có màu và kem dưỡng ẩm có màu nếu cần trang điểm.

2.6 Sử dụng một loại toner tốt

Một loại toner tốt có thể có hiệu quả trong việc đóng các lỗ chân lông đang mở. Số lượng tuyến bã nhờn tối đa được tìm thấy trên vùng chữ T của khuôn mặt.

Để ngăn mồ hôi và dầu làm tắc nghẽn các lỗ chân lông này, hãy sử dụng nước hoa hồng chiết xuất từ ​​lô hội hoặc dưa chuột vì chúng nhẹ hơn.

Ngoài ra, để sở hữu một làn da trắng khỏe trong mùa hè, bạn có thể tham khảo một số bí quyết giúp giữ da trắng trong mùa hè được nhiều áp dụng và đã đem lại hiệu quả.

2.7 Đừng quên mắt, môi và bàn chân

Luôn đeo kính râm để bảo vệ mắt khỏi các tia có hại của mặt trời cũng như là một thói quen quan trọng trong những cách dưỡng trắng da vào mùa hè toàn diện. Bên cạnh đó, có thể thử sử dụng gel dưỡng ẩm dưới mắt và một loại son dưỡng môi có SPF dưới lớp son thông thường.

Đối với bàn chân, có thói quen chà chân để tẩy tế bào chết và nhớ bôi kem chống nắng, kem dưỡng ẩm cho chân, đặc biệt là nếu đang đi dép hở mũi, váy hay quần ngắn.

2.8 Uống thêm nước, nước ép trái cây

Lượng nước uống vào trong thời tiết mùa hè nên tối thiểu là 2-3 lít một ngày. Nước dừa, dưa hấu và nước trái cây tươi là cách tốt để giữ nước cho cơ thể, là cách dưỡng trắng da mùa hè tại nhà một cách gián tiếp. Hơn nữa, uống nước cũng giúp thải các chất độc ra khỏi cơ thể và nên bao gồm sữa chua, sữa tách bơ trong chế độ ăn uống hằng ngày.

Ngoài ra, một cách bổ sung nước tự nhiên là chú ý tăng lượng trái cây và rau theo mùa, như thêm salad và rau như dưa chuột và rau diếp vào thức ăn - những thứ này giúp cơ thể mát mẻ từ bên trong. Trái cây theo mùa như dưa hấu, dưa xạ hương; trái cây và nước trái cây họ cam quýt cũng giúp giữ cho làn da khỏe mạnh, trắng trẻo.

Mặt khác, mọi người cần tránh xa đồ uống có đường, vì chúng vừa khiến người dùng cảm thấy uể oải do lượng đường dư thừa, vừa không mang lại bất kỳ giá trị nào cho cơ thể và còn làm làn da thêm sạm nám.

Giữ da trắng trong mùa hè
Uống thêm nước, nước ép trái cây để giữ da trắng trong mùa hè

2.9 Tắm hai lần một ngày

Giữ vệ sinh tốt là rất quan trọng trong mùa hè, là bước cơ bản trong các cách dưỡng trắng da mùa hè tại nhà mà mọi người cần thực hiện.

Nên tắm nước mát vào buổi tối trước khi đi ngủ để có thể giúp loại bỏ tất cả các chất bẩn, bụi bẩn và mồ hôi cơ thể tích tụ trong ngày và ngăn ngừa phát ban. Đồng thời, cả hai lần tắm, tắm buổi sáng và tắm ban đêm, khá lý tưởng để tuân theo một thói quen làm sạch da trắng hồng, săn chắc và dưỡng ẩm.

2.10 Mặc các loại vải thoáng khí

Cotton là loại vải tốt nhất để mặc trong mùa hè và nên mặc quần áo nhẹ và rộng rãi.

Tránh các trang phục bằng vải tổng hợp vì sẽ làm tăng cảm giác khó chịu và khiến đổ mồ hôi nhiều hơn, từ đó khiến da bị ngứa và có thể dẫn đến nhiễm trùng da.

2.11 Thực hiện cách dưỡng trắng da mùa hè tại nhà với các biện pháp tự nhiên

Các sản phẩm chăm sóc da chuyên biệt trên thị trường có tác dụng tốt đối với nhiều người. Trong khi đó, nên nhớ rằng nhà bếp cũng có thể là một kho chứa các loại sữa rửa mặt, toner và dưỡng ẩm tốt nhất nhằm đem lại cách dưỡng trắng da mùa hè tại nhà.

Theo đó, các nguyên liệu phổ biến trong nhà bếp có thể tạo nên những phương pháp điều trị cho da tốt nhất vào mùa hè, như bột yến mạch, bã cà phê, dưa chuột bào, sữa chua thường và muối biển có thể được sử dụng như các sản phẩm chăm sóc da quen thuộc.

Tóm lại, mùa hè là thời gian thử thách cho làn da. Cái nắng chói chang và cái nóng như thiêu như đốt có thể là điều tiêu cực đối với làn da nhưng hoàn toàn có thể được xoa dịu với các cách dưỡng trắng da vào mùa hè nêu trên. Theo đó, mọi người có thể áp dụng những bước giữ da trắng trong mùa hè đơn giản, có thể thực hiện tại nhà, nhằm luôn bảo vệ được vẻ rạng rỡ tự nhiên và trắng ngần của làn da.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

3.4K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan