Các phương pháp nâng mông phổ biến hiện nay

Thân hình lý tưởng là điều chúng ta luôn hướng đến và chắc hẳn ai cũng muốn một đôi mông săn chắc tròn trịa. Làm thế nào để có vòng mông cong đẹp? Phẫu thuật nâng mông sẽ giúp bạn có được vòng mông với kích thước mong muốn. Vậy có các phương pháp nâng mông nào đang được áp dụng hiện nay?

1. Nâng mông là gì?

Nâng mông là một phương pháp tạo hình và tăng kích thước cho vùng mông, mang lại vòng 3 căng đầy, tròn trịa và cao hơn, cuốn hút hơn. Trong thời gian gần đây, phương pháp này trở nên ngày càng phổ biến trên toàn thế giới, không chỉ có nữ giới mà cả nam giới cũng không ngần ngại thực hiện phương pháp này.

Lý do phái đẹp muốn phẫu thuật nâng mông là do vòng 3 chảy xệ, nhỏ bé khiến chị em phụ nữ thiếu tự tin khi mặc quần áo, đặc biệt là đồ bó hoặc đồ bơi. Mọi người cũng muốn nâng mông do mông quá xẹp, phẳng hoặc vuông, hai bên mông không đều do lão hóa hoặc chấn thương,....Việc nâng cấp vòng 3 căng tròn đều đặn sẽ giúp chị em tự tin diện đồ khoe đường cong mềm mại, gây chú ý đối với người khác giới và tăng cảm giác thăng hoa trong chuyện chăn gối,...

2. Các phương pháp phẫu thuật nâng mông

Nhờ sự phát triển của công nghệ thẩm mỹ, có rất nhiều phương pháp nâng mông để bạn lựa chọn. Có hai nhóm phương pháp chính:

  • Phương pháp nâng mông phẫu thuật gồm: nâng mông bằng mỡ tự thân và nâng mông bằng túi độn.
  • Phương pháp nâng mông không phẫu thuật như tiêm filler làm đầy mông và nâng mông bằng thiết bị Emsculpt.

2.1. Nâng mông mỡ tự thân kiểu Brazil

Nâng mông mỡ tự thân hay còn gọi là cấy mỡ mông là phương pháp hút mỡ ở các vùng như: bụng, đùi, bắp chân,... của chính bạn để tiêm vào mông. Các vùng lấy mỡ là những phần có mô mỡ dày, thường bị tích tụ lâu năm dẫn tới tình trạng béo. Sau khi hút bỏ lượng mỡ thừa ở các vùng này, bác sĩ sẽ tiến hành quay ly tâm để chắt lọc các tế bào tinh khiết nhất để cấy vào phần mông để tạo độ căng tròn, đầy đặn theo mong muốn. Quy trình thực hiện theo trình tự sau:

  • Bước 1: Bạn sẽ được gây mê hoặc chỉ gây tê tại chỗ nếu chỉ tiêm lượng mỡ ít.
  • Bước 2: Bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ hút mỡ từ các vùng đùi, hông, bụng,.. của bạn bằng cách tạo vết rạch trên da sau đó hút mỡ ra khỏi cơ thể.
  • Bước 3: Mỡ vừa được lấy ra khỏi cơ thể bạn sẽ được ly tâm trước khi tiêm vào mông.
  • Bước 4: Bác sĩ rạch 3-5 đường quanh mông và tiêm phần mỡ đã được ly tâm vào vùng mông để giúp mông căng tròn, đầy đặn.

Cả hai đường rạch hút mỡ và chuyển mỡ vào đều được khâu kín.

Không giống như các phương pháp nâng mông khác, phương pháp nâng mông bằng mỡ tự thân sẽ giúp bạn có cặp mông tự nhiên và đầy đặn hơn. Ngoài ra, phương pháp này có nguy cơ nhiễm trùng thấp hơn so với nâng mông bằng túi độn và an toàn hơn so với tiêm filler.

Các phương pháp nâng mông
Nâng mông mỡ tự thân kiểu Brazil

2.2. Nâng mông bằng túi độn

Nhiều phụ nữ rất gầy do đó không đủ mỡ để hút cho phẫu thuật nâng mông bằng tự thân. Trong trường hợp này, nâng mông bằng túi độn là phương pháp phù hợp nhất.

Túi độn là miếng túi silicon (có thể là túi tròn và túi bầu dục) được bác sĩ cấy ghép vào mông. Túi độn là khối silicon rắn, có độ bền cao, chống vỡ ngay cả khi chịu áp lực. Túi độn mông có nhiều kích thước, tùy thuộc vào dạng mông và mức độ mong muốn của bạn mà bác sĩ tư vấn chọn kích thước phù hợp. Bạn cũng có thể đặt hàng sản xuất túi độn kích cỡ phù hợp với mình. Đa số phụ nữ Việt Nam phù hợp với kích thước túi độn có thể tích từ 250-300 ml.

Không giống như nâng mông bằng mỡ tự thân, túi độn được đặt vào mông ở phía trên cơ thông qua một đường mổ ở mỗi bên mông. Đường mổ được giấu giữa hai mông theo nếp gấp mông nên thường không thấy sẹo sau khi lành. Bạn sẽ được gây mê trước khi phẫu thuật và cuộc mổ sẽ kéo dài khoảng 1,5 giờ. Tuy nhiên, bạn thường phải mất 4 tuần để hồi phục sau nâng mông.

2.3. Nâng mông Sculptra

Một chất làm đầy (filler) có tên là sculptra được tiêm vào mô mềm của mông. Sculptra là một loại chất làm đầy giúp cơ thể bạn tạo ra nhiều collagen. Protein này thường bị mất đi theo tuổi tác và có thể dẫn đến nếp nhăn và da chảy xệ do mất thể tích trên khuôn mặt. Sau khi tiêm sculptra, cơ thể sẽ tăng sản xuất collagen bổ sung, vì thế có thể làm tăng thêm thể tích ở vùng tiêm. Cần thời gian (vài tuần đến vài tháng) để thấy sự khác biệt đáng kể cũng như cần tiêm nhiều lần để có vòng 3 căng tròn.

Các phương pháp nâng mông
Nâng mông Sculptra

2.4. Nâng mông bằng thiết bị Emsculpt

Emsculpt được biết đến là phương pháp nâng mông không phẫu thuật đầu tiên và duy nhất không cần tiêm và không rạch. Trong khi các phương pháp điều trị trước đây dựa vào tăng mỡ hoặc độn silicon thì Emsculpt hoạt động để nâng cơ và làm săn chắc cơ dựa vào việc sử dụng năng lượng điện từ tần số cao (HIFEM).

Năng lượng này tác động trực tiếp vào tế bào thần kinh vận động để sản sinh điện thế hoạt động. Qua đó kích thích trực tiếp đến các khối cơ, thúc đẩy quá trình phát triển kích thước của các khối cơ tại vùng trị liệu, đồng thời làm giảm lượng mỡ tại vùng mông. Cụ thể, thiết bị này gây ra các cơn co thắt cơ, có thể giúp tăng khối lượng cơ và độ săn chắc của vùng mông. Ngoài việc không xâm lấn, quy trình này cũng không yêu cầu thời gian hồi phục cũng như không cần chuẩn bị trước cũng như sau điều trị.

Như vậy, với mỗi phương pháp nâng mông sẽ mang lại những ưu nhược điểm riêng. Tùy vào nhu cầu và cơ địa của từng người, bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp phẫu thuật mông phù hợp để đảm bảo mang lại một kết quả tốt nhất cho từng khách hàng.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

34.7K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan