Quả gì càng ăn, càng giảm cân tốt?

Nội dung video được tư vấn chuyên môn bởi Bác sĩ Đồng Xuân Hà - Chuyên khoa Nội soi tiêu hóa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hạ Long

Ăn càng nhiều càng mập là chính xác, tuy nhiên vẫn có những loại quả, trái cây dù bạn ăn nhiều nhưng chúng lại giúp cơ thể làm cân một cách hiệu quả.

Trái cây giúp giảm cân là loại có chỉ số đường huyết thấp, lượng chất xơ cao khi ăn những loại trái cây này sẽ giúp cơ thể no lâu hơn từ đó giảm tổng lượng calo trong cơ thể. Do đó, thường xuyên ăn một vài loại trái cây giúp cơ thể giảm cân khá tốt.

Bưởi

Nhiều nghiên cứu chỉ ra ăn bưởi có thể giảm chất béo trong cơ thể, bưởi cũng là loại trái cây nhiều nước nên khi ăn bưởi cơ thể no lâu hơn. Vì thế bưởi là loại siêu thực phẩm nên ăn khi muốn giảm cân.

Táo

Táo rất nhiều chất xơ và có hiệu quả cực tốt cho việc giảm cân. Ăn táo cũng giúp ngừa ung thư, tốt hệ tim mạch và cân bằng lượng đường trong máu hiệu quả. Vì thế hãy bắt đầu mỗi sáng bằng một quả táo nhé.

Dưa hấu

Dưa hấu nhiều nước và chất xơ, vì thế thường xuyên ăn dưa hấu cơ thể bạn sẽ có xu hướng giảm cân.

Mặc dù bơ rất giàu chất béo và calo, tuy nhiên ăn bơ giúp bạn có được cảm giác lo lâu, từ đó giảm tình trạng thèm ăn. Vì thế thường xuyên ăn bơ không chỉ giúp giảm cân mà còn tốt cho hệ tim mạch.

Kiwi

Trong kiwi cũng chứa nhiều chất xơ, khi ăn sẽ giúp cơ thể đốt cháy mỡ bụng và mang lại vòng eo như mong muốn.

Ngoài ra còn các loại quả như: việt quất, mâm xôi, chanh, cam, dứa, dâu cũng rất tốt cho quá trình giảm cân, đốt chất béo. Vì thế khi có nhu cầu giảm cân bạn nên thường xuyên ăn những loại trái cây trên vào trong chế độ ăn hàng ngày để sớm có được thân hình như mong muốn.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

1.1K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan