Dưa hấu nóng hay mát? Những lưu ý khi ăn dưa hấu vào mùa hè?

Nội dung video được tư vấn chuyên môn bởi Bác sĩ Lê Thị Hồng Chính, Trung Tâm Y Học Cổ Truyền Vinmec - Sao Phương Đông, Bệnh viện ĐKQT Vinmec Times City

Dưa hấu là loại trái có nhiều nước, rất thích hợp ăn trong mùa hè. Tuy nhiên dưa hấu có tính nóng hay mát vẫn là vấn đề băn khoăn của nhiều người. Việc xác định được tính chất trái cây giúp mọi người có kế hoạch ăn uống cụ thể hơn.

“Ăn dưa hấu có tác dụng gì?”, “ăn dưa hấu có tốt không?” hay “ăn dưa hấu có nóng không?” là những thắc mắc được rất nhiều người quan tâm. Đặc biệt là khi dưa hấu đang vào mùa như hiện nay. Với thắc mắc ““ăn dưa hấu có tác dụng gì?”, “ăn dưa hấu có tốt không?”, Bác sĩ Lê Thị Hồng Chính, Trung Tâm Y Học Cổ Truyền Vinmec - Sao Phương Đông, Bệnh viện ĐKQT Vinmec Times City cho biết, dưa hấu là loại quả có rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Dưa hấu không chỉ giúp bạn hạ huyết áp, ngăn ngừa bệnh hen suyễn, cải thiện lưu thông, giảm đau cơ, mà còn giúp làm đẹp da, giảm nếp nhăn quanh mắt hiệu quả. Vậy ““ăn dưa hấu có nóng không?”, câu trả lời là không.

Y học cổ truyền đã xếp dưa hấu vào dòng thức ăn có tính mát, có tác dụng thanh nhiệt giải thử, lợi niệu: Tức là giải say nắng, say nóng mùa hè, chữa các chứng thấp nhiệt hoàng đản (tức là vàng da), bụng chướng. Hạt dưa hấu còn có tác dụng trừ đờm, nhuận tràng. Dưa hấu giúp làm mát cơ thể và giúp mang nhiệt cùng chất độc ra khỏi cơ thể thông qua tăng bài tiết qua thận với đi tiểu nhiều hơn, đó là một sự lựa chọn tuyệt vời vào một ngày mùa hè nóng bức.

Khi đã biết được dưa hấu là loại quả không nóng, tốt cho sức khỏe, mọi người nên thêm vào chế độ ăn trong ngày để có một chế độ dinh dưỡng tốt nhất.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

32.9K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan