Có bao nhiêu Calo trong cà phê?

Cà phê là một trong những thức uống phổ biến nhất trên thế giới, được mọi người ưa chuộng và sử dụng thường xuyên, do đó việc tính lượng calo trong cà phê là điều quan trọng để kiểm soát lượng năng lượng thu nhận cho phù hợp với chế độ ăn.

1. Tổng quát chung về lượng calo có trong cà phê

Cà phê là một loại thức uống chứa caffeine được ưa chuộng trên toàn thế giới, và là một trong những thức uống được tiêu thụ với số lượng nhiều nhất. Cà phê nguyên chất có thể coi là gần như không chứa calo, tuy nhiên caffeine tự nhiên trong cà phê lại có khả năng kích thích cơ thể đốt cháy mỡ để sản sinh năng lượng. Nếu sử dụng cà phê kèm các yếu tố bổ sung khác, chẳng hạn như sữa, đường, hương liệu,... thì số calo trong đó sẽ khác đi, bởi các thành phần thêm vào sẽ cung cấp lượng calo khác nhau.

Cà phê
Cà phê là thức uống được nhiều người ưa chuộng

2. Lượng calo có trong các loại thức uống cà phê khác nhau

Cà phê, về bản chất là một thức uống được tạo ra từ hạt cà phê lên men, do đó cà phê nguyên chất có thành phần chủ yếu là nước và gần như không có calo.

Tuy nhiên cà phê nguyên chất không phải là lựa chọn duy nhất, do đó các loại thức uống cà phê khác nhau sẽ có chứa lượng calo khác nhau, tùy thuộc vào các thành phần bổ sung thêm vào cà phê:

Lưu ý: Sữa bò luôn được dùng khi cần

Như trong bảng đã đề cập, trong mỗi ounce espresso chứa nhiều calo hơn so với cà phê nguyên chất thông thường bởi nó có nồng độ cao hơn. Tuy nhiên mỗi phần espresso tiêu chuẩn chỉ có thể tích 1 ounce (30mL) với lượng calo xấp xỉ là 2.

Một điều tất yếu, cà phê bổ sung thêm đường và sữa sẽ có lượng calo lớn hơn nhiều so với cà phê nguyên chất. Mỗi loại sữa khác nhau sẽ có lượng calo khác nhau, dẫn tới lượng calo tăng thêm của thức uống cũng sẽ khác nhau, tùy thuộc vào loại sữa được sử dụng để bổ sung thêm vào.

3. Cảnh giác với lượng calo tới từ thức uống cà phê

Vì thức uống cà phê rất quen thuộc và được sử dụng rộng rãi, do đó hầu như mọi người không có thói quen kiểm soát lượng calo tới từ loại đồ uống này. Lượng calo thu nhận sẽ phụ thuộc vào những gì bổ sung thêm vào cà phê cũng như số lượng đồ uống tiêu thụ, và sẽ khá đáng quan tâm với những người có thói quen cho nhiều đường, sữa hoặc kem vào trong cà phê khi uống.

Cà phê bulletproof, loại thức uống được tạo ra từ hạt cà phê lên men với bơ và dầu dừa, hoặc các loại dầu chuỗi triglyceride trung bình (medium chain triglyceride - MCT) khác, có khả năng làm tăng đáng kể lượng calo thu nhận vào trong cơ thể.

Cà phê Keto
Cà phê bulletproof cung cấp lượng calo đáng kể cho cơ thể

Nếu là người đang giảm cân hoặc đang kiểm soát lượng calo thu nhận vào cơ thể, hãy chú ý giới hạn tiêu thụ các loại thức uống cà phê bổ sung thêm đường, sữa, kem hoặc hương liệu.

Bên cạnh việc chú ý về lượng calo thu nhận, các loại thức uống cà phê thường chứa nhiều đường, mà đồ uống bổ sung đường vốn không tốt cho sức khỏe, có mối liên hệ với các vấn đề tim mạch, béo phì và rối loạn kiểm soát đường huyết.

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec với hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế hiện đại cùng đội ngũ chuyên gia, bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm trong khám điều trị bệnh, người bệnh hoàn toàn có thể yên tâm thăm khám và điều trị tại Bệnh viện.

Để đăng ký khám và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec, Quý khách vui lòng đặt lịch trên website để được phục vụ.

Bài viết tham khảo nguồn: Healthline.com

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

9.8K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan