Ăn thịt gà có béo không?

Bên cạnh một số loại gia súc phổ biến ở Việt Nam như thịt lợn, thịt bò...thì những món ăn từ thịt gà cũng xuất hiện trong nhiều mâm cơm của người Á Đông nói riêng và toàn thế giới nói chung. Vậy ăn thịt gà có tốt không? Hay chế biến như thế nào để đảm bảo vẫn giữ được thành phần dinh dưỡng có trong thịt gà là băn khoăn của không ít người.

1. Ăn thịt gà có tốt không?

Để trả lời được câu hỏi ăn thịt gà là có béo không, có tốt không, chúng ta cần xét đến giá trị hàm lượng dinh dưỡng có trong loại thịt trắng này. Không ít chuyên gia dinh dưỡng chỉ ra rằng thịt gà chứa rất nhiều dưỡng chất quan trọng, bao gồm protein, niacin, selen và phốt pho.

Một khẩu phần ức gà 3 ounce (85 gram) chứa:

  • Lượng calo: 122
  • Chất đạm: 24 gram
  • Chất béo: 3 gam
  • Carb: 0 gram
  • Niacin: 51% lượng khuyến nghị bổ sung hàng ngày (DV)
  • Selen: 36% DV
  • Phốt pho: 17% DV
  • Vitamin B6: 16% DV
  • Vitamin B12: 10% DV
  • Riboflavin: 9% DV
  • Kẽm: 7% DV
  • Thiamine: 6% DV
  • Kali: 5% DV
  • Đồng: 4% DV

Trong đó, protein rất cần thiết cho quá trình xây dựng và sửa chữa các mô của cơ thể và duy trì khối lượng cơ bắp. Thêm vào là selen với vai trò của một khoáng chất vi lượng cần thiết hỗ trợ chức năng miễn dịch, tăng cường sức khỏe tuyến giáp và khả năng sinh sản.

Thịt gà cũng giàu vitamin B như niacin và vitamin B6 và B12, đóng vai trò chính trong quá trình sản xuất năng lượng, tổng hợp DNA và sức mạnh của não bộ.

2. Ăn thịt gà có béo không?

Như đã phân tích ở trên, thịt gà là nguồn thực phẩm giàu các chất dinh dưỡng quan trọng và là một trong những nguyên liệu tuyệt vời có thể bổ sung cho chế độ ăn lành mạnh và toàn diện. Vì thịt gà có hàm lượng calo thấp nhưng lại giàu protein, nên đặc biệt có lợi cho việc giảm cân. Các nghiên cứu cho thấy rằng tăng lượng protein dung nạp qua bữa ăn sẽ tăng cảm giác no, giúp duy trì khối lượng cơ thể săn chắc, giảm tích lũy mô mỡ. Khi kết hợp với chế độ tập luyện khoa học, protein cũng giúp thúc đẩy quá trình phát triển cơ bắp. Hơn nữa, protein tham gia vào quá trình chuyển hóa canxi, tối ưu hóa sức khỏe của hệ xương khớp.

Ăn thịt gà giảm cân
Ăn thịt gà đặc biệt có ích cho việc giảm cân

Tuy nhiên, bạn cũng cực kỳ lưu ý về cách chế biến thịt gà để tránh nguy cơ tăng cân. Với các món như gà chiên ngập dầu, gà tẩm bột chứa nhiều chất béo không lành mạnh, carbs và calo. Hay những loại thịt gà đã qua chế biến như thịt xông khói có thể liên quan đến nguy cơ mắc bệnh tim, tiểu đường loại 2 và một số loại ung thư cao hơn do thông thường chứa nhiều natri và chất bảo quản.

Thông thường, để giữ được hàm lượng dinh dưỡng cao cũng như tránh nỗi sợ ăn thịt gà có béo không, bạn nên cân nhắc một số món như gà hấp, gào xào hay nướng vừa chín tới. Bên cạnh đó, cũng không quên ăn thịt gà cùng với nhiều nguồn protein khác, chẳng hạn như cá, thịt bò, thịt gia cầm và các loại đậu, để đảm bảo rằng bạn nhận được bữa ăn cần bằng chứa tất cả các chất dinh dưỡng mà cơ thể cần.

Hãy thường xuyên theo dõi website Vinmec (www.vinmec.com) để cập nhật thông tin chăm sóc sức khỏe hữu ích và để lại thông tin khi cần bác sĩ tư vấn hỗ trợ nhé!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Nguồn tham khảo: healthline.com

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

16.4K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan