7 lợi ích của nước dưa chuột: Giữ nước và giúp cơ thể khỏe mạnh

Nước dưa chuột là loại thức uống bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe. Bên cạnh đó, nó cũng rất ngon và dễ làm. Dưới đây là 7 lợi ích của nước detox dưa chuột đối với sức khỏe.

1. Cung cấp nước cho cơ thể

Cơ thể chúng ta không thể hoạt động bình thường nếu thiếu nước. Mỗi người cần uống 6 - 8 cốc nước/ngày - tức là uống nước suốt cả ngày. Tuy nhiên, vì nước lọc không có hương vị hấp dẫn nên nhiều người không muốn uống nhiều nước. Vì vậy, bạn có thể uống nước dưa chuột để cung cấp nhiều nước hơn cho cơ thể.

2. Giúp giảm cân

Nếu đang cố gắng giảm cân thì bạn có thể thay thế nước ngọt có đường, đồ uống thể thao và nước trái cây bằng nước ép dưa chuột. Việc đó giúp cắt giảm một lượng lớn calo ra khỏi chế độ ăn uống của mình. Đồng thời, uống đủ nước cũng giúp bạn cảm thấy no hơn.

3. Cung cấp chất chống oxy hóa

Chất chống oxy hóa có tác dụng phòng ngừa và làm chậm tình trạng tổn thương tế bào do stress oxy hóa gây ra bởi các gốc tự do. Stress oxy hóa có thể dẫn đến các tình trạng mãn tính như ung thư, bệnh tim mạch, tiểu đường, bệnh Alzheimer, thoái hóa điểm vàng,...

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng chất chống oxy hóa có thể đảo ngược hoặc ngăn chặn các ảnh hưởng của stress oxy hóa. Đó là lý do bạn nên ăn các loại trái cây và rau quả có nhiều chất chống oxy hóa, tiêu biểu là dưa chuột. Ăn dưa chuột và uống nước dưa chuột giúp cung cấp lượng vitamin C, beta carotene, mangan, molypden và các chất chống oxy hóa flavonoid,... dồi dào cho cơ thể.

Ăn dưa chuột có tác dụng gì
Ăn dưa chuột có tác dụng chống oxy hóa

4. Ngăn ngừa ung thư

Một số nghiên cứu cho thấy dưa chuột có thể giúp cơ thể chống lại bệnh ung thư. Ngoài các chất chống oxy hóa, dưa chuột còn có các hợp chất cucurbitacins và nhóm chất dinh dưỡng lignans - có thể bảo vệ cơ thể khỏi ung thư. Một nghiên cứu trên Tạp chí Nghiên cứu Ung thư cho kết quả: Chất flavonoid fisetin có trong dưa chuột có thể làm chậm sự tiến triển của bệnh ung thư tuyến tiền liệt.

5. Làm giảm huyết áp

Một yếu tố góp phần gây ra huyết áp cao là có quá nhiều muối natri và có quá ít kali trong chế độ ăn uống. Lượng muối dư thừa khiến cơ thể giữ chất lỏng, làm tăng huyết áp. Trong khi đó, kali là một chất điện giải giúp điều chỉnh lượng natri mà thận giữ lại. Dưa chuột chính là nguồn cung cấp kali dồi dào. Vì vậy, uống nước dưa chuột giúp cung cấp nhiều kali hơn cho cơ thể, từ đó làm giảm huyết áp.

6. Làm đẹp da

Nước dưa chuột có thể làm dịu da từ trong da ngoài. Uống nước detox dưa chuột giúp cơ thể thải độc và duy trì một làn da khỏe mạnh. Ngoài ra, dưa chuột còn chứa nhiều axit pantothenic hoặc vitamin B5, được sử dụng để điều trị mụn trứng cá.

7. Cải thiện sức khỏe của xương

Dưa chuột còn rất giàu vitamin K. Một cốc dưa chuột thái lát có khoảng 19% giá trị vitamin K được khuyến nghị hằng ngày. Cơ thể cần vitamin K để hình thành các protein cần thiết để tạo xương và mô khỏe mạnh, giúp đông máu. Theo đó, uống nước dưa chuột là biện pháp giúp bổ sung loại vitamin này cho cơ thể.

Với những lợi ích bất ngờ, bạn nên bổ sung nước dưa chuột vào chế độ ăn uống của mình để có sức khỏe tốt, vóc dáng cân đối và một làn da đẹp.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Nguồn tham khảo: healthline.com

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

89K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan