5 lợi ích và công dụng của nước Micellar

Nước Micellar là một sản phẩm chăm sóc da đa năng. Nó đã trở thành sản phẩm được các chuyên gia làm đẹp và bác sĩ da liễu yêu thích. Nước Micellar được tạo ra bằng cách sử dụng nước tinh khiết, chất dưỡng ẩm như glycerin và chất tẩy rửa có nồng độ nhẹ là những hợp chất được sử dụng để làm sạch da.

1. Nước Micellar là gì?

Nước Micellar là một chất tẩy rửa dạng lỏng chứa các phân tử Micelle cực nhỏ dễ hòa tan trong nước và hấp thụ dầu.

Các thành phần có trong nước Micellar có nồng độ nhẹ này tham gia tạo thành các micelle, một loại cấu trúc hóa học giúp làm sạch da bằng cách loại bỏ bụi bẩn và dầu. Nước Micellar tuy là chất tẩy rửa nhẹ nhưng rất hiệu quả cao trong việc loại bỏ bụi bẩn, lớp trang điểm và dầu giúp làm thông thoáng lỗ chân lông trên da mặt bạn, đồng thời giúp làm săn chắc da.

Nước Micellar chứa các thành phần có hoạt tính nhẹ, không giống như sữa rửa mặt, tuy nhiên nó rất hiệu quả, đủ để làm sạch lớp trang điểm mà không tạo cảm giác châm chích hoặc căng da. Khác với toner, sử dụng nước Micellar giúp làm dịu làn da mà không gây khô ráp do không chứa cồn, xà phòng hay sulfate.

Nước Micellar không gây bóng nhờn da mặc dù thành phần chứa dầu. Chỉ cần thoa nước Micellar lên da rồi lau vài lần là da trở nên mượt mà, sạch thoáng bởi sản phẩm hoạt động theo phương thức làm tan tạp chất rồi thấm hút.

Ngoài ra, nước Micellar không chứa cồn và có thể giúp thúc đẩy quá trình hydrat hóa da đồng thời giảm kích ứng và viêm, giúp làn da của bạn trở nên mềm mại, căng bóng và mịn màng.

Dưới đây là các lợi ích và công dụng của nước micellar.

da căng
Nước Micellar giúp bạn có làn da căng bóng và mịn màng

2. Lợi ích và công dụng của nước micellar

  • Thúc đẩy hydrat hóa da

Hầu hết các loại nước Micellar đều có chứa các hợp chất hydrat hóa như glycerin, được chứng minh là giúp da giữ độ ẩm hiệu quả hơn.

Nghiên cứu cho thấy bôi glycerin lên da bị kích thích có hiệu quả trong việc phục hồi hydrat hóa da và tăng cường chức năng bảo vệ da tự nhiên.

Một đánh giá khác cũng cho thấy rằng, glycerin có thể giúp tăng tốc độ chữa lành vết thương, bảo vệ chống kích ứng và cải thiện hydrat hóa khi bôi tại chỗ

Thêm vào đó, các chất hoạt động bề mặt trong nước Micellar rất nhẹ và ít gây kích ứng, khiên Micellar trở thành sự lựa chọn tuyệt vời cho những người có làn da khô.

  • Loại bỏ bụi bẩn và dầu

Nước Micellar thường được sử dụng làm nước tẩy trang để giúp loại bỏ lớp trang điểm, bụi bẩn và dầu trên da.

Điều này là do sự hiện diện của các micelle, đây là những hợp chất có hiệu quả cao trong việc loại bỏ bụi bẩn và dầu để giữ cho làn da sạch sẽ.

Micelles cũng có thể làm tăng tính thẩm thấu của da bạn, cho phép chất tẩy rửa tiếp cận các lớp sâu hơn hơn bề mặt da.

Glycerin đã được chứng minh là cũng làm tăng tính thẩm thấu của làn da, có thể tăng cường hiệu quả của các hợp chất làm sạch trong nước micellar.

  • Tốt cho mọi loại da

Nước Micellar cực kỳ đa năng và phù hợp với mọi loại da, bất kể bạn có da khô, da dầu hay da thường. Đặc biệt, nước Micellar đem lại hiệu quả rất tốt cho những người có làn da nhạy cảm hoặc da có vấn đề như hồng ban đa, vì nó không chứa các thành phần có thể gây kích ứng da, như xà phòng hay cồn.

Da nhạy cảm
Nước Micellar tốt cho mọi loại da, bao gồm cả loại da nhạy cảm

Glycerin, một trong những hợp chất chính trong nước micellar, cũng đã được chứng minh là làm giảm viêm và kích ứng da.

Nghiên cứu cho thấy rằng, sử dụng glycerin bôi tại chỗ có thể giúp làm giảm kích ứng da và giảm một số dấu hiệu viêm ở chuột.

  • Giữ cho làn da sạch sẽ

Nước Micellar có thể giúp giữ cho làn da sạch sẽ, đặc biệt đối với những người bị mụn trứng cá, lỗ chân lông bị tắc nghẽn hoặc những vấn đề về da khác.

Các tình trạng như mụn trứng cá thường được gây ra bởi tình trạng lỗ chân lông bị tắc, có thể dẫn đến nguy cơ bị viêm và biến thành mụn nhọt.

Mặc dù nghiên cứu về tác dụng của nước Micellar vẫn còn hạn chế, tuy nhiên các chuyên gia đã phát hiện ra rằng sử dụng sữa rửa mặt có nồng độ tẩy rửa nhẹ có thể giúp cải thiện mụn trứng cá và giảm mụn đầu đen.

Thêm vào đó, nước micellar có thể được bôi lên da chỉ bằng một miếng bông, loại bỏ việc sử dụng bằng máy rửa mặt và khăn lau bởi chúng có thể lây lan vi trùng và vi khuẩn.

  • Tiện lợi và dễ sử dụng

Ngoài những công dụng trên, nước Micellar còn là một sản phẩm rất tiện lợi và dễ sử dụng. Bạn có thể mang theo khi đi ra ngoài.

Bởi vì nước Micellar có công dụng như một chất tẩy trang, sữa rửa mặt và toner, vì vậy, khi sử dụng nước Micellar, bạn có thể loại bỏ một số sản phẩm chăm sóc da không cần thiết khác.

Bạn cũng dễ dàng để đem theo nước Micellar khi đi du lịch hay công tác xa bởi tính tiện lợi và dễ sử dụng. Hiện nay, trên thị trường, bạn có thể tìm thấy sản phẩm nước Micellar với đủ các kích thước khác khác, phù hợp với mục đích sử dụng của bạn.

3. Tác dụng phụ khi sử dụng nước Micellar

Mặc dù nước Micellar water thường được biết đến như là một sản phẩm đa năng, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn chỉ cần sử dụng mỗi sản phẩm này.

Ví dụ, nước Micellar có thể loại bỏ lớp trang điểm, tuy nhiên bạn vẫn phải sử dụng miếng tẩy trang hoặc sữa rửa mặt để loại bỏ hoàn toàn lớp trang điểm còn lại hoặc không thấm nước.

tẩy trang
Người dùng nên sử dụng thêm miếng tẩy trang giúp loại bỏ các lớp trang điểm bám trên da

Không tẩy trang mắt đúng cách có thể góp phần gây ra một tình trạng gọi là Rối loạn chức năng tuyến Meibomian Gland (MGD), được đặc trưng bởi các triệu chứng như khó chịu ở mắt, khô và đau.

Thêm vào đó, những người có các vấn đề nhất định về da có thể yêu cầu các sản phẩm chăm sóc da bổ sung để giải quyết các nhu cầu cụ thể của từng đối tượng.

Nếu bạn có bất kỳ mối quan tâm nào về chăm sóc da, tốt nhất nên tham khảo ý kiến ​​của một chuyên gia đáng tin cậy để tìm ra phương pháp phù hợp.

Sử dụng nước Micellar có thể mang lại nhiều lợi ích cho da như làm sạch sâu, cấp ẩm và ngừa mụn. Bên cạnh đó, sản phẩm này cũng thích hợp với nhiều loại da khác nhau nên nó là một sự lựa chọn an toàn nếu bạn không trang điểm quá nhiều mỗi ngày.

Khách hàng có thể trực tiếp đến hệ thống Y tế Vinmec trên toàn quốc để thăm khám hoặc liên hệ hotline tại đây để được hỗ trợ.

Bài viết tham khảo nguồn: healthline.com

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

8.4K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan