Thêm trường hợp nhiễm Covid-19 ở Hà Nội, nâng số ca dương tính tại Việt Nam lên 39

Bệnh nhân thứ 39 dương tính với Covid-19 tại Việt Nam là hướng dẫn viên du lịch, có tiếp xúc gần với hai khách du lịch người Anh nhiễm covid-19 trước đó.


Chiều ngày 11/3, Bộ Y tế thông báo thêm 4 trường hợp dương tính với Covid-19 tại Việt Nam, bao gồm:

3 ca bệnh dương tính với COVID-19, cả 3 người đều có liên quan tới bệnh nhân số 34. Cụ thể bệnh nhân số 36 là một phụ nữ, 64 tuổi, quê quán Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận, giúp việc cho bệnh nhân số 34. Bệnh nhân có biểu hiện sốt, hiện đang được cách ly và điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh.

Bệnh nhân số 37 cũng là một phụ nữ, 37 tuổi, quê quán huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận, là nhân viên của Bệnh nhân số 34. Bệnh nhân có biểu hiện sốt và đã được cách ly và điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh.

Bệnh nhân 38 năm nay 28 tuổi, là một phụ nữ quê quán thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận, là con dâu của Bệnh nhân số 34. Bệnh nhân có biểu hiện sốt, ho. Hiện đang được cách ly và điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh.

Cách ly
Các bệnh nhân mới nhiễm Covid-19 hiện đang được cách ly và điều trị tại bệnh viện

Trước đó Bộ Y tế cho biết, bệnh nhân số 34 là một phụ nữ 51 tuổi bay từ Mỹ về Việt Nam được xác định nhiễm COVID-19 và đưa vào điều trị tại Bình Thuận.

Chiều tối ngày 11/3, Bộ Y tế tiếp tục công bố bệnh nhân thứ 39 dương tính với virus corona tại Việt Nam. Đây là bệnh nhân thứ 5 mắc Covid-19 tại Hà Nội. Bệnh nhân là nam, 29 tuổi, hướng dẫn viên du lịch của Công ty Amazing Ninh Bình. Người này cư trú tại Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội.

Bệnh nhân đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, khoảng 21h ngày 8/3 và đã được bệnh viện lấy mẫu làm xét nghiệm Covid-19. Hiện bệnh nhân sức khỏe ổn định, được cách ly, theo dõi tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Lượng người nhiễm virus corona
Hiện bệnh viện Vinmec trên toàn quốc chưa phát hiện ca nhiễm Covid-19

Hiện nay tại tất cả các bệnh viện Vinmec trên toàn quốc chưa phát hiện và điều trị trường hợp nào nhiễm Covid-19. Vinmec đã, đang và sẽ thực hiện sàng lọc, theo dõi các ca bệnh nghi ngờ. Nếu phát hiện các trường hợp nghi ngờ/ dương tính với virus corona, Vinmec sẽ thực hiện chuyển viện theo đúng hướng dẫn chuyển tuyến của Bộ Y tế.

Quý khách vui lòng theo dõi website (www.vinmec.com) và Fanpage chính thức của Vinmec ( Vinmec Health Care System) để có thêm thông tin hướng dẫn về phòng dịch, sẽ được chúng tôi cập nhật thường xuyên.

1.6K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan