Nga tuyên bố đã chế tạo thành công vắc-xin chống Covid-19

Tổng thống Nga Putin tuyên bố Nga đã phát triển thành công vắc-xin cung cấp khả năng miễn dịch chống lại Covid-19.

1. Nga phát triển thành công vắc-xin chống Covid-19

Trong cuộc họp qua Truyền hình với các bộ trưởng, Thủ tướng Nga Putin tuyên bố: “Sáng nay, lần đầu tiên trên thế giới, một loại vắc-xin chống Covid-19 đã được đăng ký". Thủ tướng Nga cũng cho biết thêm vắc-xin hoạt động khá hiệu quả và tạo nên hệ miễn dịch vững vàng.

Việc Nga phát triển thành công vắc-xin chống Covid-19 là bước tiến rất quan trọng đối với thế giới, trong bối cảnh dịch covid-19 đã khiến 20,279,705 người nhiễm và 739,750 người tử vong.

Vắc-xin Covid-19 do Nga sản xuất đã trải qua các thử nghiệm cần thiết và sớm bắt đầu sản xuất hàng loạt. Đặc biệt, Một trong hai con gái của Thủ tướng Nga Putin đã được tiêm vắc-xin và cảm thấy hoàn toàn khỏe mạnh.

Thứ trưởng Y tế Nga Oleg Gridnev cho biết vắc-xin này được Trung tâm Nghiên cứu Dịch tễ và Vi sinh Quốc gia Gamaleya và Bộ Quốc phòng Nga phát triển. Tổng thống đã giao nhiệm vụ cho chính phủ đảm bảo tài trợ tiêm phòng cúm và Covid-19 sau khi vắc-xin được đăng ký, có tới 60% người Nga nên được tiêm phòng cúm.

vx
Mẫu vắc-xin chống Covid-19 của Nga

2. Việc tiêm chủng hàng loạt vắc-xin Covid-19 có thể bắt đầu từ tháng 10

Bộ Y tế Nga trước đó cho biết việc tiêm chủng hàng loạt có thể bắt đầu vào tháng 10. Theo Bộ trưởng Y tế Mikhail Murashko, những người thuộc "nhóm nguy cơ", như nhân viên y tế, có thể được tiêm vắc-xin trong tháng này.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, trong đợt thử nghiệm cuối cùng đối với các tình nguyện viên tham gia thử nghiệm vắc-xin, kết quả cho thấy khả năng miễn dịch ở tất cả người tham gia.

Các thử nghiệm lâm sàng của vắc-xin bắt đầu ngày 18/6 và gồm 38 tình nguyện viên. Tất cả người tham gia đều phát triển khả năng miễn dịch. Nhóm đầu tiên xuất viện ngày 15/7 và nhóm thứ hai vào ngày 20/7.

Trong lịch sử, Nga sở hữu nhiều thành tựu về vắc-xin, như tạo ra vắc-xin phòng Ebola đã được chính phủ cấp phép dùng trong trường hợp khẩn cấp, đồng thời được kỳ vọng sớm triển khai ở Congo.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

35.9K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan